Khách Hàng
Zalo là khách hàng thân thiết của PITO, thường xuyên đặt tiệc và thức ăn cho các sự kiện nội bộ.
Sinh nhật Zalo năm trước, PITO cũng là đơn vị cung cấp toàn bộ phần tiệc cho hơn 1.200 nhân viên ở hai văn phòng quận 7 và quận 2.
Yêu Cầu
Thực hiện trọn gói tiệc sinh nhật, gồm thi công sân khấu, âm thanh, ánh sáng… và toàn bộ phần ẩm thực tại hai văn phòng.
Mỗi hạng mục đều cần những điểm nhấn và chăm chút cho phần bày trí/hình thức.
Giải Pháp Của PITO
Xây dựng kế hoạch vận hành chỉn chu, kết nối 14 đối tác cùng thực hiện.
Chủ động nắm bắt chủ đề của sự kiện và thiết kế các hạng mục phù hợp.
Tận dụng thế mạnh của từng đối tác để đáp ứng yêu cầu về sự sáng tạo và ấn tượng.
Kết Quả
“Các món ăn rất ngon, phần trang trí thì dễ thương, thu hút mình ngay cái nhìn đầu tiên” - Minh Anh, bộ phận Marketing, Zalo
Mỗi sự kiện Zalo đều có những ý tưởng và cách làm rất riêng, từ khu vực check-in đến những bảng tên giới thiệu món ăn trên bàn tiệc, đều tạo nên dấu ấn. Trong sinh nhật lần thứ 16, với sự phối hợp của 14 đối tác do PITO kết nối, Zalo đã thực hiện những hạng mục sáng tạo nào, để mang đến cho nhân viên những kỷ niệm đáng nhớ nhất!
Sáng tạo ngay từ chủ đề
Sinh nhật lần thứ 15, Zalo “Connect to the word” với thông điệp về sự hội nhập, kết nối trong bối cảnh ứng dụng đã có mặt tại nhiều quốc gia từ Á sang Âu, Mỹ. Sinh nhật lần thứ 16, đội ngũ tiếp tục có những ấp ủ và ý tưởng mới, phù hợp với xu hướng hiện tại.
Lấy cảm hứng từ nghề Content Creator đang được thế hệ trẻ theo đuổi và lựa chọn, Zalo xây dựng chủ đề Content[ment] Creator với thông điệp “Not everyone can be a content creator but everyone can be a Contentment Creator” (tạm dịch: Không phải ai cũng có thể trở thành một người sáng tạo nội dung, nhưng ai cũng có thể tự tạo ra hạnh phúc và sự hài lòng cho chính mình).
Chủ đề Contentment Creator chi phối toàn bộ các hạng mục cũng như thông điệp truyền thông của sinh nhật Zalo 16. Theo chia sẻ từ Fanpage Zalo Careers, tại văn phòng quận 7 có những thư lưu trữ cảm xúc, thành tựu, kỷ niệm… được dựng từ những khối mica cỡ lớn kèm những icon đúc tỉ mỉ cùng hiệu ứng ánh sáng bắt mắt, tạo nên khu vực check-in đầy ấn tượng.
Với thiết kế này, Zalo gửi thông điệp đến các thành viên rằng “đôi khi chúng ta xem cuộc sống như một cuộc đua mà quên mất mình cũng nên ngừng lại để ‘nhìn ngắm’, nâng niu những cảm xúc, ghi nhận nỗ lực của bản thân để trân trọng hơn những gì mình đã và đang có được”.
Kết hợp ẩm thực Âu-Á, mỗi món ăn là một thông điệp
Với số lượng nhân viên đông và có nhiều hoạt động trong tiệc sinh nhật, Zalo chọn tiệc tự chọn theo hình thức buffet - các món được chuẩn bị sẵn và trình bày trên một quầy line dài - để nhân viên thoả sức lựa chọn món ăn theo sở thích, vừa ăn uống vừa tham gia trò chơi, tương tác cùng đồng nghiệp.
Thực đơn tiệc sinh nhật gồm hơn 20 món ăn, kết hợp ẩm thực Âu-Á, các món ăn đường phố, hải sản, BBQ… vừa đáp ứng mọi sở thích ẩm thực của nhân viên vừa nêu lên những thông điệp, ý nghĩa đặc biệt.
- 2 món Hàn đặc trưng là tokbokki và chả cá xiên "chiều lòng" sở thích của phần đông nhân viên gen Z của công ty.
- 1 món Nhật vừa quen vừa lạ, nâng tầm vị giác. Món tempura ăn kèm 3 loại sốt: sốt phô mai trứng muối, sốt thái, sốt cay hàn quốc… giúp thực đơn thêm phần phong phú.
- 1 món Âu cao cấp: beefsteak được đầu bếp thực hiện tại địa điểm tiệc, đảm bảo giữ nguyên chất lượng. Các phần bò được cắt miếng nhỏ, vừa một lần ăn, hài hoà với đặc điểm chung của các món ăn trong tiệc.


- 3 món Việt quen thuộc: thông thường các bữa tiệc đặt qua PITO, Zalo luôn chọn một vài món Việt truyền thống cho thực đơn, như một cách để nhân viên có cơ hội thưởng thức lại và thêm yêu hơn ẩm thực dân tộc. Gỏi cuốn tôm thịt, gỏi cuốn nem lụi trứng, bánh đúc mặn… là 3 món truyền thống góp mặt trong tiệc sinh nhật Zalo 16.
- 2 món ăn đường phố: mang bò lá lốt, gỏi đu đủ khô bò vào tiệc Zalo, đối tác PITO có chăm chút kỹ lưỡng về nguyên liệu, cách chế biến, sao cho vừa giữ được hương vị như các hàng quán đường phố, vừa thể hiện sự cao cấp và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
- 2 hải sản: sò điệp nướng mỡ hành, hàu nướng phô mai có phần được những người yêu hải sản, “ưu ái” trong thời gian gần đây. Xuất hiện trên bàn tiệc sinh nhật Zalo món ăn được chế biến hấp dẫn, trình bày đẹp mắt.
- 2 món BBQ: gà và rau củ được xiên que và nướng chín, giữ nóng tại bàn, tiện cho nhân viên thưởng thức




- 6 món tráng miệng: thực đơn tráng miệng cũng là điểm nhấn thể hiện sự kết hợp sáng tạo của Zalo. Chè hạt đác chôm chôm, rau câu, trái cây, sữa chua lắc 3 vị mát lạnh và đẹp mắt. Phần trái cây được bày vào khay chữ tạo hình ZALO16 đầy ấn tượng.
- 1 món ăn vặt: Zalo mang cả xe làm bắp rang bơ vào văn phòng, trực tiếp chế biến món ăn, thơm ngào ngạt cả một góc văn phòng, thu hút sự chú ý của phần đông nhân viên.




Đây là năm thứ 2 mình tham gia sinh nhật Zalo, món ăn năm nay hoàn toàn khác so với năm ngoái nhưng điểm chung là đều rất ngon. Đặc biệt, mình vốn thích các món Hàn, nay công ty lại chọn đúng tokbokki và chả cá, món ăn yêu thích của mình, chất lượng thì y như mình đang ăn ở quán.
Chị Minh Anh
Bộ phận Marketing, Zalo
Tên món ăn phải thật thú vị!
Vì các món ăn được bày sẵn trên bàn tiệc, để nhân viên tiện lựa chọn theo sở thích và đúng khẩu vị, tránh các món dị ứng, trước mỗi món, đều cần có một bảng tên giới thiệu tên món và một số thông tin mô tả. Thay vì viết đơn thuần như trong thực đơn, Zalo mong muốn có những sáng tạo thú vị và ấn tượng hơn. Những cái tên kèm đoạn giới thiệu “chất lừ” đã được PITO thực hiện ngay.
- Sò điệp nướng mỡ hành --> Sò Lan & Điệp: Giống như chuyện tình yêu của Lan & Điệp, thì Sò cũng không thể thiếu đi Mỡ Hành. Cả hai khi hòa quyện cùng nhau chắc chắn mang đến trải nghiệm ”không bao giờ cũ” như chuyện tình yêu đẹp.
- Tokbokki, chả cá xiên --> Xiên Que Born Pink: Trải nghiệm một thanh bánh gạo hay một xâu cá xiên, không khí của buổi Born Pink ùa về trước mặt bạn. Không cần phải dùng bất kỳ loại độc dược nào, thì Lisa vẫn đang dance trước mặt bạn.
- Chè Hạt Đác Chôm Chôm --> Chè đác chôm: Trà Mãng Cầu, Trà Chôm Chôm… Nay mình có Chè Chôm Chôm ôm Hạt Đác, vị ngọt ngọt chua chua kích thích vị giác. Một món Chè bắt trend, mời cả nhà thưởng thức.
- ...
Rượu không cồn, cho tiệc Mocktail thêm chill
Ảnh: Fanpage Zalo Careers
Không chỉ dừng ở 20 món ăn phong phú, đa dạng, Zalo còn “nhấn nhá” thêm quầy mocktail với 7 loại khác nhau, mang đến cho nhân viên trọn vẹn trải nghiệm ẩm thực.
MENU
- Mocktail Tropical Freeze
- Mocktail The Peak Bloom
- Mocktail The Myth of Galaxy
- Mocktail Virgin Mojito
- Mocktail Saigon mule
- Mocktail Cutecumber
- Mocktail Purity
Trong sinh nhật năm trước, Zalo cũng có quầy Mocktail cực chill, thu hút rất đông nhân viên xếp hàng chờ thưởng thức. Vì vậy, năm nay Zalo tiếp tục đặt hàng PITO hạng mục này. Theo chia sẻ từ anh Châu - Đối tác Đại Tín F&B, đơn vị 2 năm liên tiếp thực hiện quầy Mocktail cho tiệc Zalo - các món nước năm nay cũng như cách pha chế hoàn toàn khác so với năm trước, đáp ứng tính sáng tạo, đổi mới mà Zalo luôn mong muốn.
Anh Châu nói: “Các loại mocktail trong tiệc sinh nhật Zalo 15, chủ yếu làm từ trái cây tươi, sử dụng gừng để làm giả độ cay. Nhưng lần này, để tạo nên trải nghiệm thưởng thức chân thật nhất, Đại Tín đã sử dụng rượu không cồn để pha chế mocktail. Đây là loại rượu nền mạnh được chưng cất tự nhiên, giảm hoàn toàn độ cồn, phù hợp với những bạn dị ứng cồn nhưng vẫn muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị thức uống”.
Đặc biệt, tất cả các phần mocktail sẽ được batender shake (lắc) trực tiếp tại không gian tiệc, tạo nên những phần biểu diễn mãn nhãn, tạo cho thực khách cảm giác đắm chìm trong gian quán bar thực sự.
Trong tập Podcast Happy Hours Show, anh Phan Khương - hiện là Cố vấn cho các hoạt động People Happiness của Zalo từng chia sẻ: Tại Zalo, mục đích của hoạt động nội bộ không phải để giữ chân nhân viên mà để các bạn có thêm những trải nghiệm và kỷ niệm tuyệt vời”. Và có lẽ vì vậy, mỗi sự kiện, mỗi hạng mục, dù lớn hay nhỏ hay chỉ là một chi tiết xuất hiện, Zalo đều tỉ mỉ, chỉn chu chăm chút và thổi vào đó hơi hướng của sự sáng để thu hút và tạo kỷ niệm cho nhân viên.
2 năm liên tiếp thực hiện sinh nhật Zalo
Với những ý tưởng mới lạ, số lượng thực khách đông và rất nhiều hạng mục từ sự kiện đến ẩm thực, nếu Zalo tìm sự cung cấp từ các đối tác riêng lẻ trên thị trường, số lượng có thể lên đến hàng chục nhưng khó quản lý rủi ro và tính nhất quán. Với ưu điểm là Nền tảng, có mạng lưới đối tác lớn và kinh nghiệm trong các sự kiện quy mô, PITO trở thành lựa chọn đáng tin cậy của Zalo trong suốt 2 năm sinh nhật Zalo 15 và Zalo 16.
Đặc biệt, trong sinh nhật Zalo 16, PITO đã thực hiện trọn gói sự kiện, bao gồm nhiều hạng mục: ẩm thực, sân khấu, ánh sáng, màn hình led, trang trí hoa tươi,...