5 mẫu kịch bản tổ chức 20/10 tại công ty thumbnail

Top 8 mẫu kịch bản tổ chức 20/10 tại công ty, kèm lời dẫn MC đầy đủ, chi tiết [TẢI PDF]

Hồng Như
phút
02/10/2024
Hồng Như
phút
02/10/2024

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp để “một nửa còn lại của thế giới” hướng về phái đẹp, dành sự yêu thương và quan tâm cho những bóng hồng. Đồng hành cùng các công ty, doanh nghiệp tạo bất ngờ và niềm vui cho nhân viên nữ, PITO gửi đến bạn 8 mẫu kịch bản tổ chức 20/10 tại công ty. Nội dung kịch bản, lời dẫn MC cùng nhiều hoạt động bất ngờ khác sẽ có trong bài viết dưới đây.

Kịch bản tổ chức 20/10

Kịch bản tổ chức 20/10 là bản phác thảo tổng quan kế hoạch tổ chức các hoạt động trong ngày Phụ nữ Việt Nam, gồm các yếu tố chính như thời gian, nội dung, phân công người phụ trách, ghi chú… Chuẩn bị một kịch bản chỉn chu, chi tiết giúp bộ phận tổ chức hiểu rõ mạch chương trình, dễ dàng điều phối và vận hành công việc.

Đặc biệt, để tối ưu quá trình chuẩn bị cũng như cung cấp những gợi ý tốt nhất cho HR, Admin, người phụ trách hoạt động nội bộ, PITO chuẩn bị thêm phần lời dẫn MC (script MC) chi tiết và phù hợp với các sự kiện tại công ty.

Mẫu 1: Kịch bản liên hoan chúc mừng ngày 20/10

Tổ chức một buổi tiệc ấm cúng tại văn phòng với các trò chơi trí tuệ, vận động nhẹ là ý tưởng tổ chức 20/10 được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng. Buổi liên hoan này bạn ưu tiên tổ chức vào cuối ngày làm việc, vừa đảm bảo có đủ số lượng nhân viên tham gia vừa không ảnh hưởng nhiều đến công việc. Ngày 20/10, cả công ty có thể dừng làm việc sớm hơn 1 - 2 tiếng để cùng chúc mừng các bóng hồng của công ty.

Để bạn chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị, PITO gợi ý khung kịch bản mẫu kèm lời dẫn MC chương trình chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 như sau:

Kịch bản mẫu chương trình 20/10 cho công ty

17h - 17h10: Tập trung - Warm up

Kính thưa quý lãnh đạo và toàn thể các anh chị em đồng nghiệp, chỉ còn ít phút nữa chương trình liên hoan chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sẽ chính thức bắt đầu.

Ban tổ chức xin mời tất cả các anh chị em hãy tạm dừng công việc, cùng nhau di chuyển đến khu vực tổ chức để tham gia buổi tiệc đầy ý nghĩa này. Hãy nhau tận hưởng những khoảnh khắc vui vẻ, những món ăn ngon và đặc biệt là gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em phụ nữ của chúng ta.

Xin trân trọng kính mời!

17h10 - 17h30: Trò chơi khởi động

Kính thưa quý lãnh đạo và toàn thể các anh chị em đồng nghiệp thân mến!

Lời đầu tiên, cho phép MC … thay mặt Ban tổ chức gửi đến tất cả mọi người lời chào thân thương và gắn kết nhất. Hôm nay, thật vui và ý nghĩa khi chúng ta được tụ họp tại đây, cùng nhau chúc mừng và tận hưởng không khí của Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp để toàn thể nhân sự trong công ty gửi những tình cảm đặc biệt và sự trân trọng tới các chị em phụ nữ - những người luôn đóng góp hết mình, không chỉ trong công việc mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Hãy cùng nhau tận hưởng không khí ấm áp và vui tươi của buổi tiệc hôm nay nhé!

Để bắt đầu chương trình, mời tất cả các anh chị em cùng thư giãn và tham gia một số trò chơi nho nhỏ để làm nóng không khí.

Chúng ta sẽ bắt đầu với những trò chơi quen thuộc như….

(MC sẽ tiếp tục điều phối trò chơi Ban tổ chức đã chuẩn bị hoặc mời một nhân sự khác điều phối. Luật chơi và quá trình điều phối nên được chuẩn bị tại kịch bản khác).


17h30 - 17h45: Chia sẻ, chúc mừng từ ban lãnh đạo

Anh chị và các bạn ơi, trò chơi ban tổ chức chuẩn bị có vui không ạ? MC xin chúc mừng các đội chơi/các cá nhân đã xuất sắc chiến thắng và nhận được những phần quà ấn tượng từ công ty. Chắc hẳn, sau các trò chơi, anh chị em đã năng lượng hơn, gắn kết hơn và không khí chương trình của chúng ta cũng trở nên sôi động và ấm áp hơn.

Để tiếp tục buổi liên hoan hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ đầy ý nghĩa từ đại diện ban lãnh đạo. Đây là khoảnh khắc quan trọng, không chỉ để ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của các chị em phụ nữ trong suốt thời gian qua, mà còn để gửi đến các bóng hồng những lời chúc mừng đặc biệt nhất.

Xin mời anh/chị [Tên đại diện lãnh đạo] lên sân khấu để có đôi lời chia sẻ đến mọi người.

17h45 - 18h15: Tặng quà cho nhân viên nữ

Vâng xin cảm ơn anh/chị [Tên đại diện lãnh đạo]. MC tin rằng sau những chia sẻ chân thành và đầy cảm xúc từ đại diện ban lãnh đạo, chúng ta càng thêm trân trọng những cống hiến không ngừng nghỉ của các chị em phụ nữ trong công ty.

Và để thể hiện rõ hơn sự tri ân ấy, chúng ta sẽ đến với một phần không thể thiếu của buổi tiệc hôm nay: trao tặng những món quà ý nghĩa đến toàn thể chị em phụ nữ. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc từ công ty cũng như từ dành cho các chị em.

Chúc cho tất cả các chị em của công ty … luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống cũng như công việc.

(Tuỳ theo số lượng nhân viên nữ được nhận quà, Ban tổ chức bố trí phù hợp, hoặc là lần lượt lên sân khấu hoặc là Ban lãnh đạo đến trao trực tiếp tại vị trí đứng/ngồi của nhân viên, MC linh hoạt dẫn theo thực tế).

18h15 - 19h: Tiệc chúc mừng

Những món quà thật xinh xắn và ý nghĩa phải không ạ? Thay mặt công ty, MC xin cảm ơn các bạn phụ trách chương trình hôm nay đã lựa chọn và chuẩn bị thật kỹ càng. Cảm ơn quý anh chị lãnh đạo đã gửi gắm những món quà đến các chị em.

Và không chỉ riêng các bóng hồng, trong buổi liên hoan, chúc mừng hôm nay, những nam nhân của công ty cũng sẽ được quà - một món quà ý nghĩa và thiết thực hơn. Hiện công ty đã chuẩn bị một bữa tiệc thịnh soạn với đa dạng món ăn dành cho tất cả chúng ta.Đây là thời điểm để mọi người cùng nhau nạp năng lượng, trò chuyện và chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt vời bên nhau.

Chúc tất cả các anh chị có bữa tiệc thật vui vẻ và ngon miệng. Cùng nhập tiệc nào!

19h - 20h: Ca hát tự do

Quý anh chị và các bạn ơi, buổi tiệc có hấp dẫn, món ăn có ngon không ạ? Theo thông tin từ Ban tổ chức, buổi tiệc sẽ còn kéo dài, mình vẫn tiếp tục thưởng thức nhiều món ngon. Tuy nhiên, để thay đổi khuấy động không gian hôm nay, chúng ta chuyển sang một phần rất thú vị và được mong chờ đó ca hát tự do. Đây chính là cơ hội để mọi người thể hiện tài năng, đặc biệt là các bạn nam trong công ty.

Công ty đã chuẩn bị một không gian sôi động với máy chiếu và hệ thống âm thanh cực chất, biến nơi đây thành phòng karaoke xịn sò. Hãy cùng nhau hát vang, cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ và tạo nên một bầu không khí tràn ngập niềm vui nhé!

Mời mọi người đăng ký và chuẩn bị những tiết mục đặc sắc để cùng góp vui nào!

(Tuỳ tình hình thực tế và các hoạt động ca hát, MC tự do dẫn dắt để gắn kết mọi người).

Mẫu 2: Kịch bản Workshop làm bánh homemade

Nếu bạn muốn chọn món quà phù hợp với cả nhân viên, dù là nữ hay nam, vừa là tặng nhân viên vừa có thể mang về gửi tặng những người phụ nữ trong gia đình thì đây là ý tưởng phù hợp. Workshop làm bánh homemade có thể tổ chức tại văn phòng hoặc thuê bếp bên ngoài cùng đầu bếp hướng dẫn.

Với ý tưởng này, bạn chỉ cần phác thảo khung kịch bản để chủ động các đầu việc và lời dẫn MC chi tiết cho từng hoạt động. PITO khuyến khích bạn chọn một buổi sáng cuối tuần cho hoạt động này.

Kịch bản mẫu 20/10 chương trình làm bánh handmade

Mẫu 3: Kịch bản Cuộc thi “Phái mạnh vào bếp”

Các cuộc thi nấu ăn dường như là hoạt động quen thuộc trong các công ty, tổ chức công đoàn vào các dịp đặc biệt như ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Với cuộc thi “Phái mạnh vào bếp” công ty bạn sẽ tạo cơ hội để các nam nhân viên thể hiện tài năng vào bếp và tạo nên những món ăn đặc biệt dành tặng cho các nữ đồng nghiệp cũng như những người phụ nữ tuyệt vời của họ. PITO khuyến khích các công ty chọn những món ăn đơn giản, dễ thực hiện hoặc bố trí đầu bếp hỗ trợ các thí sinh nam để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Hoạt động này có thể tổ chức trực tiếp tại khu vực pantry, sảnh công ty hoặc thuê một địa điểm phù hợp khác bên ngoài (nếu số lượng nhân viên tham gia đông). Mời bạn tham khảo kịch bản chuẩn bị cùng lời dẫn MC cho cuộc thi “Phái mạnh vào bếp” sau đây:

Kịch bản cuộc thi phái mạnh vào bếp

Mẫu 4: Kịch bản giao lưu diễn giả nữ truyền cảm hứng

Tạo một buổi gặp gỡ để các nhân viên trong công ty giao lưu với các diễn giả nữ truyền cảm hứng cũng là ý tưởng 20/10 đang được nhiều công ty áp dụng. Hoạt động này là món quà ý nghĩa về mặt tinh thần, giúp nhân viên mở rộng mối quan hệ, được lắng nghe những chia sẻ mới, tiếp nhận năng lượng tích cực.

Buổi gặp gỡ này nên diễn ra vào cuối tuần (của tuần có ngày 20/10) hoặc buổi chiều sau giờ làm việc, giúp mọi người có nhiều thời gian giao lưu và kết nối hơn. Tuỳ theo chủ đề và khách mời của buổi giao lưu, bạn sẽ chuẩn bị kịch bản MC phù hợp. Song dưới đây là những nội dung quan trọng, phù hợp với mọi chủ đề giao lưu.

Kịch bản giao lưu truyền cảm hứng 20/10

Mẫu 5: Kịch bản chương trình 20/10 nhiều hoạt động

Bên cạnh các ý tưởng tổ chức 20/10 như tiệc 20/10, các buổi workshop, cuộc thi, giao lưu diễn giả… như vừa nêu, thì một số công ty, tổ chức công đoàn cũng tổ chức 20/10 theo các hoạt động và chương trình truyền thống, kết hợp nhiều phần với nhau. Chẳng hạn, chương trình 20/10 gồm cả văn nghệ, trò chơi, giao lưu, tặng quà và tiệc.

Dưới đây, PITO cũng sẽ gửi bạn kịch bản 20/10 và lời dẫn MC theo cách tổ chức như thế, mong bạn có thể rút ngắn thời gian chuẩn bị và tổ chức được chương trình thật ý nghĩa cho các bóng hồng nói riêng, tất cả nhân sự trong công ty nói chung. 

Kịch bản 20/10 nhiều hoạt động

Mẫu 6: Kịch bản chương trình 20/10 - DÀNH CHO CÔNG ĐOÀN

Cũng với những nội dung chương trình và hoạt động tổ chức 20/10 nhưng kịch bản dành cho Công đoàn, sẽ có phong cách dẫn dắt và diễn khác khác hơn. Dưới đây là gợi ý dành lời dẫn chương trình 20/10 dành dành riêng cho Công đoàn và các đơn vị hành chính nhà nước.

Kịch bản 20/10 cho công đoàn

Mẫu 7: Kịch bản tặng quà 20/10 tạo bất ngờ

Đa phần các công ty, mỗi năm đều tổ chức 20/10 tại văn phòng với những nội dung và món quà tương tự, khiến nhân viên không còn cảm thấy háo hức, bất ngờ. Vì vậy, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay bạn thử biến tấu hơn, mang những điều tưởng không thể thành có thể vào văn phòng, tặng nhân viên những món quà ngoài mong đợi như xe kem tươi, xe trà sữa, xe nước ép, gánh tàu hủ, quầy bánh tráng trộn…

Với món quà sáng tạo này, bạn chỉ cần một khung kịch bản với thứ tự các đầu việc cần chuẩn bị, kèm lời dẫn chương trình cơ bản là có thể tạo bất ngờ cho tất cả nhân viên.

Mẫu 8: Kịch bản Happy Hour

Happy Hour là khoảng thời gian dành riêng cho nhân viên, để mọi người được nghỉ ngơi, thư giãn hoặc thưởng thức các món ngon sau những bề bộn của công việc. Dịp 20/10 này bạn có thể chuẩn bị một Happy Hour đặc biệt hơn, vừa tặng nhân viên thời gian nghỉ ngơi vừa mang đến các món quà bí mật, tạo bất ngờ cho mọi người. Thay vì chỉ “một giờ hạnh phúc”, ngày Phụ nữ Việt Nam nhân viên có “một buổi chiều hạnh phúc”.

Với 8 mẫu kịch bản tổ chức 20/10 cùng với lời dẫn MC 20/10 đã gợi ý, PITO hy vọng bạn có thêm chất liệu thực hiện các ý tưởng 20/10 cho nhân viên nữ tại công ty. Chúc bạn và những bóng hồng tại văn phòng có một ngày Phụ nữ Việt Nam trọn vẹn, ý nghĩa nhất!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>