Tổ chức tiệc công ty ở đâu

Nên tổ chức tiệc công ty tại văn phòng hay nhà hàng?

Hồng Như
phút
08/11/2022
Hồng Như
phút
08/11/2022

Các buổi tiệc trong những dịp đặc biệt luôn được đánh giá là mang lại rất nhiều lợi ích cho công ty, doanh nghiệp so với khoản chi phí cần phải bỏ ra. Nhưng quy trình tổ chức thế nào, địa điểm ở đâu thì hợp lý luôn là vấn đề khiến bộ phận Nhân sự, Admin suy nghĩ.

Nên tổ chức tiệc công ty tại văn phòng hay đặt nhà hàng, ưu điểm và hạn chế thế nào, PITO đã tham khảo ý kiến của những anh chị HR cũng như chuyên gia làm về sự kiện để đưa ra các phân tích dưới đây!

Nhân viên vui vẻ chơi Giáng sinh

4 giá trị khi tổ chức tiệc công ty

1. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp, giữ chân nhân viên

Khi quá bận rộn xử lý công việc, nhân viên đôi khi quên mất động lực thúc đẩy họ quyết định gắn bó với công ty, doanh nghiệp. Bên cạnh được làm việc đúng chuyên môn và nhận được mức lương xứng đáng, văn hóa doanh nghiệp là động lực cơ bản giúp mỗi nhân viên nhận thấy đây là một nơi phù hợp để làm việc và phát triển bản thân.

Mặt khác, văn hóa doanh nghiệp được đánh giá là một trong những lý do quan trọng, quyết định sự gắn bó lâu dài của nhân viên với tổ chức. Những bữa tiệc thân mật không chỉ tạo cơ hội giúp nhân viên thư giãn, có thêm niềm vui, kích thích sự sáng tạo mà còn là một cách nâng cao văn hóa doanh nghiệp; từ đó gợi nhớ và khẳng định đây là một nơi tuyệt vời để làm việc.

2. Củng cố sự gắn kết giữa các nhân viên

Trong môi trường làm việc, với những thành viên trong cùng bộ phận hoặc có mối liên hệ với nhau trong công việc thường sẽ có sự liên kết. Tuy nhiên, các mối quan hệ này thường sẽ tập trung xoay quanh các vấn đề về công việc và có một khoảng cách nhất định.

Do đó, những bữa tiệc thường niên, những dịp lễ đặc biệt hoặc tiệc cuối năm như tiệc Giáng sinh, tiệc Tất niên với các chủ đề thú vị, những món ăn ngon và các hoạt động vui chơi tập thể sẽ là cơ hội để tăng thêm phần kết nối, tạo sự gắn bó bền vững giữa các nhân viên trong công ty.

Nhân viên Chợ tốt thưởng thức Tea break

3. Cơ hội gặp gỡ và giao lưu cho nhân viên mới 

Như đã nhắc phía trên, mỗi nhân viên thường sẽ có gắn kết nhất định với những đồng nghiệp trong cùng một nhóm hoặc bộ phận cụ thể. Đặc biệt với nhân viên mới, vừa gia nhập vào đội ngũ thường cần một khoảng thời gian dài để giao lưu với đồng nghiệp và bắt nhịp với các mối quan hệ trong công ty. Điều này ít nhiều hạn chế sự kết nối về mặt tổng thể.

Những bữa tiệc với cùng một mục tiêu cụ thể như tiệc mừng Thanksgiving, tiệc Giáng sinh hoặc Tất niên - Year end Party sẽ là cơ hội thích hợp để tất cả mọi người ăn mừng cùng nhau. Trong không khí vui vẻ, mọi người có xu hướng thoải mái trong việc giao lưu và trò chuyện với các thành viên khác trong công ty; từ đó góp phần tăng sự kết nối trong công ty.

Tiệc công ty tạo sự kết nối cao

4. Thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và các cấp quản lý

Có lẽ các bữa tiệc dành cho nhân viên cũng là nơi tốt nhất thu hẹp khoảng cách giữa nhân viên và các cấp quản lý. Trong các bữa tiệc, cơ hội giao lưu và trò chuyện một cách thân tình về các chủ đề khác nhau, không chỉ công việc mà cả những quan tâm khác về cuộc sống, sở thích hay chỉ đơn giản là cảm nhận về bữa tiệc đang tham gia.

Chính những cuộc nói chuyện trong tiệc công ty, dù chỉ thoáng qua nhưng đâu đó có thể giúp nhân viên tạo lại ấn tượng với sếp hoặc giúp sếp nhớ về bạn nhân viên đó. Điều này hỗ trợ tích cực cho quá trình liên hệ, trao đổi và kết nối trong công việc sau này.

tiec-giang-sinh-ket-noi-sep-nhan-vien

Việc tổ chức những bữa tiệc dù nhỏ hay hoành tráng đều sẽ mang lại những cảm xúc tích cực tương tự như một quyền lợi của nhân viên khi làm việc tại bất kỳ tổ chức nào, giúp tăng sự kết nối giữa doanh nghiệp và nhân viên cũng như tăng hiệu suất công việc và độ tin tưởng vào công ty. Vậy để chuẩn bị cho tiệc công ty, bạn sẽ chọn lựa địa điểm tổ chức ở đâu để mọi thứ được diễn ra một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất?

Hãy tham khảo bảng phân tích, so sánh dưới đây của PITO:


ƯU ĐIỂM

HẠN CHẾ

Tổ chức tiệc tại văn phòng

- Không gian quen thuộc, tạo cảm giác thoải mái.

- Nhân viên dễ dàng di chuyển từ nơi làm việc đến không gian tổ chức tiệc.

- Nhân viên linh động thời gian tham gia tiệc, phù hợp với lịch trình và yêu cầu công việc.

- Tiết kiệm chi phí, có thể kiểm soát tốt các khoản phát sinh.

- Phải lên kế hoạch kỹ lưỡng, tìm kiếm đơn vị tổ chức phù hợp.

- Không gian văn phòng có phần hạn chế, ít diện tích.

- Quá trình trình chuẩn bị tại văn phòng có thể làm nhân viên phân tâm, không tập trung làm việc.

Tổ chức tiệc tại nhà hàng

- Tạo cảm giác tươi mới, giúp nhân viên xoá bỏ các mối bận về công việc.

- Quá trình chuẩn bị được nhà hàng sắp xếp, lên kế hoạch sẵn.

- Không gian rộng, sức chứa lớn.

- Nhân viên phải chuẩn bị và di chuyển đến nhà hàng, ảnh hưởng bởi các yếu tố về giao thông.

- Khung thời gian tổ chức cố định, quá thời gian phải trả thêm phí.

- Chi phí thuê tổ chức tại nhà hàng cao, đặc biệt là giai đoạn cao điểm như Lễ tết, Giáng sinh.

Tổ chức tiệc công ty tại văn phòng:

Ưu điểm

  1. Không gian văn phòng quen thuộc, tạo cảm giác thoải mái cho nhân viên khi tham dự tiệc cũng như tham gia các hoạt động, các trò chơi gắn kết.
  2. Nhân viên công ty dễ dàng và thuận tiện trong việc di chuyển từ nơi làm việc đến không gian tổ chức tiệc, không mất quá nhiều thời gian hay bị ảnh hưởng bởi các yếu tố về giao thông.
  3. Vì bữa tiệc được tổ chức cách bàn làm việc chỉ vài bước chân hoặc ở những vị trí mọi người thường ghé qua như sảnh hoặc nhà ăn, tất cả nhân viên đều có thể nhìn thấy và dễ cảm thấy háo hức vì điều đó cũng như tạo động lực để tất cả mọi người cùng tham gia.
  4. Dù bữa tiệc được chuẩn bị theo một khung giờ đã thống nhất, tuy nhiên mọi người có thể linh động trong việc lựa chọn giờ di chuyển cũng như tham dự trong suốt bữa tiệc, sao cho phù hợp với lịch trình và yêu cầu của công việc.
  5. Chi phí được kiểm soát, doanh nghiệp đã có thể tiết kiệm được một khoảng không nhỏ cho việc thuê địa điểm tổ chức bên ngoài. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ không phải quá lo lắng cho các chi phí phát sinh khi bữa tiệc kéo dài hơn thời gian dự kiến.

Hạn chế

  1. Để bữa tiệc tại công ty được diễn ra suôn sẻ và chỉn chu, bạn cần lên kế hoạch kỹ lượng và dành thời gian cho việc lựa chọn những đơn vị tổ chức chuyên nghiệp, cam kết và đảm bảo chất lượng từ món ăn đến cách phục vụ.
  2. Với các công ty có diện tích hạn chế, việc sắp xếp và chuẩn bị cho bữa tiệc sao cho thật thoải mái cũng sẽ là một thử thách cần phải cân nhắc kỹ lưỡng.
  3. Việc các thành viên tham dự có thể dễ dàng đi lại giữa khu vực tổ chức và khu vực làm việc cũng sẽ dẫn đến tình trạng nhân viên vẫn sẽ dành mối bận tâm nhất định để giải quyết công việc của mình.

Tổ chức tiệc công ty tại nhà hàng

Ưu điểm

  1. Tổ chức tiệc tại nhà hàng mang lại cảm giác tươi mới và xóa bỏ các mối bận tâm trong công việc khi các thành viên tham dự, giúp mọi người hoà mình tuyệt đối với bữa tiệc.
  2. Bạn sẽ không phải bận tâm quá nhiều về quá trình chuẩn bị, các địa điểm tổ chức tiệc hoặc nhà hàng sẽ chuẩn bị và trang bị mọi thứ cần thiết cho bữa tiệc của công ty bạn.
  3. Khi quyết định chọn địa điểm tổ chức bên ngoài, các nhà hàng hay trung tâm tổ chức tiệc sẽ có không gian rộng rãi, có sức chứa một lượng lớn khách hàng tham dự tại cùng một thời điểm.
tiec-giang-sinh-tai-van-phong

Hạn chế

  1. Nhân viên sẽ cần nhiều thời gian để chuẩn bị và di chuyển đến địa điểm tổ chức, chưa kể đến điều kiện lưu thông tại các khung giờ cao điểm. Do đó bữa tiệc có thể sẽ bắt đầu và kết thúc khá muộn.
  2. Khi thuê địa điểm tổ chức bên ngoài, bữa tiệc cần được diễn ra theo một khung giờ cố định với thời điểm bắt đầu và kết thúc được tính toán từ trước cũng như có sự đảm bảo cho mọi kế hoạch được diễn ra theo các khung giờ được định sẵn.
  3. Tại các ngày cao điểm trong mùa lễ tết, Giáng sinh chi phí thuê địa điểm tổ chức bên ngoài khá đắt đỏ và tiêu tốn một khoản không nhỏ trong ngân sách. Chưa kể đến việc nếu bữa tiệc kéo dài hơn kế hoạch cũng sẽ cộng thêm một khoản chi phí không nhỏ cho ngân sách bữa tiệc.

Mỗi doanh nghiệp luôn có những kế hoạch chăm sóc, quan tâm nhân viên một cách tốt nhất. Các doanh nghiệp nên xây dựng những kế hoạch phù hợp để gắn kết cộng sự với nhau thông qua nhiều hoạt động nội bộ. 

Một bữa tiệc chỉn chu hay một món quà ấm áp vào các dịp đặc biệt như Thanksgiving, Giáng sinh hay Năm mới sẽ khiến nhân viên cảm thấy mình được trân trọng và thêm gắn bó với công ty.

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>