⚠️ Longform tối ưu hơn khi xem trên Desktop.
Longform: Câu chuyện khách hàng
Hành trình “mỗi bữa tiệc là 01 câu chuyện văn hóa” gắn kết cộng sự tại NAVER Vietnam
Là tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, NAVER có văn hóa doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng quan tâm đến đời sống nhân viên, với các bữa tiệc đóng vai trò không thể thiếu trong việc gắn kết nội bộ và mang đến những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Khách Hàng
NAVER Corporation là tập đoàn công nghệ hàng đầu Hàn Quốc, được thành lập năm 1999 và nhanh chóng trở thành "gã khổng lồ internet" tại châu Á.
NAVER xây dựng môi trường làm việc tôn trọng sự đa dạng, nơi mỗi thành viên đều được trân trọng, nuôi dưỡng sáng tạo và phát triển toàn diện thông qua các hoạt động gắn kết nội bộ độc đáo.
Yêu Cầu
Chuỗi sự kiện ẩm thực đa dạng diễn ra xuyên suốt năm: Từ tiệc Trung Thu đậm chất truyền thống Hàn Quốc, tiệc buffet hương vị Thái sau buổi Town Hall… đến tiệc Mexico sôi động hay đại tiệc Pizza Ý…
Các bữa tiệc thường diễn ra vào cuối giờ làm việc ngay tại văn phòng, với số lượng tham dự từ 70-150 nhân viên. Yêu cầu ẩm thực đặc sắc, dịch vụ catering và event chuyên nghiệp.
Giải Pháp Của PITO
Với khả năng “tái hiện” hương vị chuẩn đa quốc gia từ Hàn Quốc, Mexico, Thái Lan, Ý đến Việt Nam, PITO không chỉ cung cấp thực phẩm chất lượng mà còn kiến tạo không gian tiệc mang đặc trưng văn hóa tương ứng.
Tất cả đều có sự nhất quán về tính chuyên nghiệp và tinh tế trong công tác setup, phục vụ đến trang trí không gian.
Kết Quả
Đồng hành cùng PITO từ năm 2022, với NAVER, PITO không chỉ là platform uy tín cung cấp dịch vụ catering và event mà còn là đối tác thấu hiểu sâu sắc văn hóa doanh nghiệp và nhu cầu của nhân viên NAVER.
Tổng hợp từ nhiều đánh giá sau mỗi đơn hàng, đại diện NAVER chia sẻ PITO đã góp phần quan trọng vào thành công của các hoạt động nội bộ NAVER, đồng thời tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho toàn thể nhân viên.
Nhiều năm qua, PITO đã đồng hành cùng NAVER tổ chức hàng loạt sự kiện ẩm thực đa dạng, từ những buổi tiệc đậm chất văn hóa Á Đông đến những bữa tiệc mang hơi thở phương Tây.
Mỗi bữa tiệc không chỉ là dịp để thưởng thức món ngon mà còn là hành trình khám phá văn hóa, tạo điểm nhấn đặc biệt trong đời sống tinh thần của nhân viên NAVER.
Đừng bỏ qua
Cuối bài viết này sẽ tiết lộ “07 bí quyết vàng” giúp công ty bạn tổ chức thành công sự kiện ẩm thực đa văn hóa và lý do vì sao các công ty hàng đầu như NAVER lựa chọn dịch vụ catering chuyên nghiệp thay vì các giải pháp đặt tiệc truyền thống.
“Chuyến du hành” ẩm thực đa quốc gia
Từ hương vị Hàn Quốc truyền thống đến sự sôi động của Mexico, từ sự tinh tế của ẩm thực Thái đến phong cách Ý đầy sáng tạo - NAVER đã tạo nên một quyển “hộ chiếu ẩm thực” đưa cộng sự của mình… chu du khắp thế giới mà không cần rời văn phòng.
Trung Thu mang hương vị quê nhà Hàn Quốc 🇰🇷
Dịp Trung Thu - lễ hội lớn của người Hàn Quốc, NAVER đã tổ chức bữa tiệc mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống quê nhà.
Không gian tiệc được trang trí tinh tế với các biểu tượng Trung Thu truyền thống, bao gồm bộ foodflag và bộ hashtag chụp hình chủ đề Trung thu có in logo công ty, tạo cảm giác ấm cúng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu.
Điểm nhấn của buổi tiệc là workshop cuộn Gimbap (còn được gọi theo một cách khác là Kimbap) dành cho 8 đội tham gia.
Hoạt động này không chỉ mang lại tiếng cười mà còn xóa bỏ khoảng cách giữa cấp quản lý và nhân viên, tạo nên bầu không khí thân thiện, gắn kết.
PITO đã mang đến thực đơn đặc trưng với Bánh gạo cay (Tteokbokki), Gà rán mật ong, Gà rán giòn, Chả cá xiên, Miến trộn, Bánh xếp, Mỳ tương đen (Jajangmyeon) và Trà đào.
Mỗi món đều được chế biến theo công thức truyền thống, mang đến hương vị chân thực nhất của ẩm thực Hàn Quốc.
Đặc biệt, PITO đã bố trí 20 bàn workshop và buffet để phục vụ 80 nhân viên tham dự, tạo không gian thoải mái cho mọi người thưởng thức và giao lưu.




Bùng nổ hương vị và sắc màu Mexico Fiesta
Trước “bài toán” về bữa tiệc phong cách Mexico, PITO đã bài trí không gian với khăn bàn đầy màu sắc, họa tiết rực rỡ trên 4 bàn setup tiệc, biến văn phòng NAVER thành một góc nhỏ của Mexico đầy sức sống.
Thực đơn nổi bật với các món ăn đặc trưng như Bánh Tortilla kẹp bò phô mai - biểu tượng ẩm thực Mexico, kết hợp giữa vị béo ngậy của phô mai và thịt bò đậm đà.
Bên cạnh đó, menu còn phong phú với salad cải xoăn phô mai và trái cây khô, khoai tây chiên, cá ngừ cuộn sốt mù tạt, hoành thánh tôm sốt cay, cánh gà chiên sốt HK, canape thịt nguội, bánh phô mai chanh dây, trái cây tổng hợp và nước ép dưa hấu.
Đặc biệt, buổi tiệc còn phục vụ bia Pale Ale (ABV 4.5 IBUs 22) cho nhân viên thưởng thức, tăng thêm không khí lễ hội.
Một cộng sự tại NAVER chia sẻ: "Mình chưa từng đến Mexico nhưng qua bữa tiệc này, cũng cảm nhận được phần nào văn hóa ẩm thực. Mình ấn tượng ở hương vị cay nồng, màu sắc rực rỡ, tổng thể tiệc tạo không khí năng lượng tích cực cho cả team”.




Hương vị Thái Lan, sự kết hợp hoàn hảo giữa chua - cay - ngọt
Được tổ chức ngay sau sự kiện Town Hall quan trọng, tiệc buffet món Thái của Team NAVER như một phần thưởng dành cho nhân viên sau những nỗ lực làm việc không ngừng nghỉ.
Bàn tiệc được PITO bài trí tinh tế với tông màu xanh, hài hòa với logo NAVER, tạo nên sự đồng nhất và sang trọng cho 150 khách tham dự.
@tiecvanphongpito Sa-wa-dee thích món Thái thì gọi buffet món Thái, quá đơn giản 💪💪
Thực đơn đặc sắc với Gỏi đu đủ Thái, Soup gà cốt dừa kiểu Thái, Heo nướng xiên kiểu Thái, Pad Thái, Cà ri xanh gà kiểu Thái, Xôi xoài tráng miệng và Trà sữa Thái.
Những món ăn kích thích vị giác đã mang đến trải nghiệm ẩm thực cân bằng vị chua, cay, ngọt đặc trưng của ẩm thực Thái.
Mỗi món ăn không chỉ được chú trọng về hương vị mà còn được trình bày đẹp mắt, tạo ấn tượng mạnh mẽ với tất cả nhân viên.
PITO đã đầu tư chi phí setup công cụ, dụng cụ đặc biệt để đảm bảo không gian tiệc mang đúng tinh thần văn hóa Thái Lan, không chỉ mang đến món ăn ngon mà còn tạo ra trải nghiệm ẩm thực hoàn chỉnh từ thị giác đến vị giác.




Pizza Ý tại NAVER “thu nhỏ” hương vị Châu Âu tại Văn phòng
Đại tiệc Pizza là một trong sự kiện được yêu thích tại NAVER với ba set menu đa dạng, phục vụ cho 120 nhân viên:


- Pizza Beef và Mushroom Creamy Sauce kèm Gà rán truyền thống, Xà lách ức gà xốt mayo, Mỳ Ý ức gà xốt kem nấm;
- Pizza Seafood & Pepper kèm Gà rán xốt phô mai, Xà lách trái cây xốt việt quất, Mỳ Ý carbonara;
- Pizza Grilled Pork Char Siu Sauce kèm Gà rán xốt mật ong, Xà lách xốt chanh dây, Mỳ Ý bò bằm.
Tất cả các set đều được phục vụ kèm cơm cuộn Hàn Quốc truyền thống, khoai tây chiên và nước ngọt.
PITO đã khéo léo kết hợp giữa phong cách Ý và một chút biến tấu phù hợp với khẩu vị châu Á, tạo nên những món ăn quen mà lạ, thu hút mọi thành viên NAVER.
Đặc biệt, Pizza Grilled Pork Char Siu - sự kết hợp giữa bánh Pizza Ý và thịt xá xíu Á Đông - đã trở thành món được "săn lùng" nhiều nhất.
Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, PITO bố trí 3 nhân viên phục vụ chuyên nghiệp trong suốt 2 giờ diễn ra sự kiện.



Tất Niên tinh hoa ẩm thực Việt Nam
Bữa tiệc Tất niên khép lại một năm làm việc hiệu quả của NAVER được tổ chức với không gian đậm bản sắc Việt Nam.
Bàn tiệc được PITO trang trí tỉ mỉ với hoa mai, hoa đào, cành lựu, khăn bàn rồng phượng - những biểu tượng may mắn và thịnh vượng trong văn hóa Việt.
Thực đơn phong phú bao gồm 12 món ăn đặc trưng Việt Nam: Bánh tráng lụi, Bún bò xào Nam Bộ, Xiên hải sản phô mai, Gà popcorn chiên giòn, Phở cuốn, Há cảo tôm, Nem nướng, Gỏi cuốn, Bò bía, Bánh hỏi thịt nướng, Bánh bột lọc cùng nước uống là Trà trái cây nhiệt đới và Trà ổi hồng.
Menu Tất niên đa dạng không chỉ giúp nhân viên (gồm người Việt Nam và nước ngoài) dễ dàng thưởng thức mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho bữa tiệc.




Tất cả các món đều được trình bày theo phong cách finger food, dễ dàng thưởng thức trong không gian tiệc đứng.
Bữa tiệc mang hương vị Việt Nam truyền thống trong không gian văn phòng hiện đại của NAVER như một cách thể hiện chính xác tinh thần của quý đơn vị - tôn trọng truyền thống nhưng luôn hướng đến tương lai.
Hơn cả một bữa tiệc, đó là văn hóa và sự kết nối
Tại NAVER, mỗi bữa tiệc không chỉ là gồm những món ăn mà còn là một hành trình khám phá văn hóa và sự gắn kết.
Thông qua các sự kiện ẩm thực đa dạng, NAVER tạo môi trường làm việc nơi mỗi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng bất kể họ đến từ quốc gia nào.
Bằng sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực đa quốc gia và khả năng thích ứng linh hoạt với mọi yêu cầu, PITO không chỉ là platform cung cấp dịch vụ catering mà còn là đối tác tin cậy trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp tích cực.
Ở PITO, việc lắng nghe nhu cầu của khách hàng trước khi đề xuất các kế hoạch ẩm thực luôn được chúng mình đặt lên hàng đầu.
Bởi lẽ phải thấu hiểu mục tiêu sâu xa mà bữa tiệc hướng đến thì mới có thể gợi ý khách hàng những menu và hoạt động phù hợp được.
Nhờ vậy, những bữa tiệc không chỉ ngon miệng mà còn đầy ý nghĩa"
Anh Nguyễn Hồ Mạnh Khang
Growth Leader PITO
Trước yêu cầu tạo ra những bữa tiệc đa dạng màu sắc văn hóa, đáp ứng yêu cầu khắt khe của NAVER, PITO đã xây dựng một quy trình làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo.
Đầu tiên, đội ngũ Catering Consulting của PITO tiến hành khảo sát chi tiết về thành phần nhân viên tại NAVER, với những thông số cơ bản như ước tính về tỷ lệ nhân viên Việt Nam, Hàn Quốc và các quốc tịch khác (nếu có) cùng với thói quen ăn uống và sở thích cá nhân.
Thông tin này trở thành nền tảng để phát triển thực đơn cân bằng giữa nhu cầu ẩm thực của từng quốc gia theo concept mong muốn và khẩu vị đa dạng của tập thể.
Đối với mỗi bữa tiệc, PITO cùng Đối tác không chỉ dừng lại ở việc nghiên cứu công thức món ăn mà còn đi sâu tìm hiểu về bối cảnh văn hóa, ý nghĩa và cách thưởng thức truyền thống.
Chẳng hạn, khi chuẩn bị cho tiệc Trung Thu mang màu sắc Hàn Quốc, PITO đã tham khảo ý kiến từ top chef về món Hàn để đề xuất menu với hương vị Tteokbokki rõ nét, thậm chí điều chỉnh độ cay để phù hợp với cả khẩu vị Hàn Quốc lẫn Việt Nam.
Tương tự, khi thiết kế tiệc phong cách Mexico, PITO cùng Đối tác tính toán tỉ mỉ mức độ cay nồng trong salsa (một loại sốt trong ẩm thực Mexico) để vừa giữ được đặc trưng Mexico vừa không gây khó ăn với những người chưa quen.
Một trong những điểm nổi bật ở mỗi sự kiện là PITO cùng Đối tác có khả năng tạo nên không gian văn hóa thông qua các yếu tố trang trí và trình bày món ăn.
Mỗi chi tiết từ màu sắc khăn trải bàn, cách bố trí món ăn đến âm nhạc (từ các loa mini nếu sự kiện cho phép phát nhạc) nền đều được cân nhắc để tạo nên trải nghiệm trọn vẹn.
Trong vấn menu, phương pháp "Cultural Food Mapping" độc đáo giúp chuyên viên Catering Consultant của PITO nhanh chóng đề xuất những món ăn có sự tương đồng giữa các nền văn hóa để tạo điểm giao thoa trong thực đơn.
Ví dụ, trong tiệc Pizza Ý, chỉ cần khéo léo kết hợp Pizza Grilled Pork Char Siu - bánh đế Ý và thịt xá xíu châu Á - tạo nên món ăn "fusion" được toàn thể nhân viên yêu thích.
Tương tự, trong tiệc Việt Nam, các món ăn truyền thống như bánh bột lọc, gỏi cuốn được trình bày theo phong cách finger food hiện đại, giúp người nước ngoài dễ dàng thưởng thức mà vẫn giữ nguyên hương vị đặc trưng.
Xây dựng menu độc đáo phù hợp theo từng concept tiệc
Dưới đây là tổng hợp các thực đơn tiêu biểu từ trải nghiệm của NAVER, được PITO tinh chỉnh để phù hợp với đa dạng văn hóa và khẩu vị.
Các gói menu này hoàn toàn có thể được thiết kế linh hoạt, điều chỉnh theo số lượng khách, ngân sách và mục đích sự kiện của từng doanh nghiệp.
Loại ẩm thực | Thức ăn | Thức uống | Đặc điểm nổi bật | Phù hợp các dịp |
---|---|---|---|---|
Tiệc Hàn Quốc |
|
|
|
|
Tiệc Mexico |
|
|
|
|
Buffet Thái |
|
|
|
|
Đại tiệc Pizza |
|
|
|
|
Tiệc Việt Nam |
|
|
|
|
- Tất cả menu có thể điều chỉnh theo yêu cầu riêng và số lượng khách
- Hỗ trợ setup không gian theo chủ đề với các gói trang trí từ cơ bản đến cao cấp
- Phục vụ từ 50-200 khách, thích hợp cho mọi quy mô công ty
- Có thể phục vụ cùng lúc tại nhiều văn phòng, chi nhánh
- Các gói đều bao gồm dịch vụ setup và phục vụ chuyên nghiệp
- Thời gian tổ chức linh hoạt, thích hợp nhất vào khung giờ 16:30 - 17:30
- Có thể bổ sung các hoạt động tương tác (workshop, trò chơi) theo yêu cầu
Liên tục đo lường sự hài lòng và nắm bắt kỳ vọng của nhân viên công ty
Với sự kiện tiệc công ty có quy mô lớn như NAVER, việc đánh giá thành công sau mỗi bữa tiệc và nắm bắt kỳ vọng của nhân viên cho sự kiện tiếp theo là một quá trình cần được thực hiện có hệ thống.
Khảo sát phản hồi có cấu trúc
Ngay tại sự kiện và sau mỗi sự kiện, Đội ngũ PITO cùng Đối tác đều thực hiện các khảo sát nhanh về chất lượng thực phẩm, độ đa dạng của thực đơn, trải nghiệm tổng thể và đề xuất cải thiện từ người đặt hoặc nhân viên tham dự tiệc.
Phân tích dữ liệu tương tác thực tế
Đội ngũ PITO luôn theo dõi tỷ lệ người tham dự, thời gian ở lại sự kiện, lượng thực phẩm được tiêu thụ theo loại món và những khu vực tập trung đông người trên line bàn tiệc.
Qua đó, đánh giá tổng thể món ăn nào được ưa thích, cách bố trí nào là hợp lý để điều chỉnh ngay cho các sự kiện tiếp theo. Thế mạnh liên kết với hơn 500 Nhà hàng, bếp catering chuyên nghiệp cũng giúp PITO dễ dàng điều chỉnh, làm mới menu tiệc.
Đồng hành trong xây dựng concept tiệc
Việc đơn vị catering và event thường xuyên trao đổi, thảo luận và chia sẻ về các xu hướng tiệc công ty mới đang được ưa chuộng, các theme trang trí đặc sắc hay những menu hot theo mùa… giúp người đặt tiệc (HR-Admin hay người phụ trách event của công ty) dễ dàng cân nhắc lập kế hoạch cho các sự kiện tiếp theo.
Cách tiếp cận này không chỉ tạo cảm giác cùng tham gia mà còn phát huy tốt chuyên môn và bề dày kinh nghiệm của PITO trong việc cung cấp dịch vụ cho các công ty Best Places to Work.
Ghi nhận phản hồi không chính thức
Bên cạnh các kênh chính thức, Đội ngũ PITO và đơn vị đặt tiệc luôn chủ động quan sát, ghi nhận kịp thời các phản hồi không chính thức trong và sau sự kiện:
Những bình luận tại bàn ăn, các chia sẻ trên mạng xã hội hay thậm chí là ngôn ngữ cơ thể khi nhân viên thưởng thức món ăn đều là những thông tin giá trị để PITO tổng hợp và tính toán về kế hoạch nâng cấp menu, chất lượng dịch vụ, đào tạo nhân viên phục vụ…
Miễn phí "Taste-testing" khi đặt tiệc
Đối với những sự kiện quan trọng như tiệc công ty với số lượng người tham gia lớn, PITO tổ chức các phiên “thử nếm trước” với một nhóm nhỏ nhân sự đại diện, giúp tinh chỉnh thực đơn, gia giảm gia vị và đảm bảo chất lượng.
Cách làm này đặc biệt hữu ích khi giới thiệu món ăn mới hoặc phong cách ẩm thực chưa quen thuộc (nhất là các thực đơn đa quốc gia) với đa số nhân viên.
Việc thực hiện test món hoàn toàn miễn phí áp dụng cho các khách hàng đặt tiệc tại PITO
Nhờ những cách làm này, với những đơn tiệc cho công ty được thực hiện quanh năm, với nhiều chủ đề như chuỗi “du hành ẩm thực quốc tế” của NAVER, PITO đã đạt được:
- Tỷ lệ hài lòng chung về bữa tiệc cao hơn
- Tăng tỷ lệ người tham dự
- Tối ưu chi phí cho khách hàng
- Giảm lượng thực phẩm thừa nhờ hiểu rõ hơn về sở thích của nhân viên
- Đa dạng văn hóa và đáp ứng nhu cầu của đại đa số cộng sự
- Tăng cường gắn kết, nhân viên cảm thấy được quan tâm và môi trường làm việc gần gũi, thân thiện hơn.
Vì sao các công ty nên lựa chọn đơn vị catering chuyên nghiệp thay vì các bếp truyền thống?
Trong bối cảnh, nhiều công ty cần tổ chức sự kiện doanh nghiệp với quy mô lớn và yêu cầu đa dạng, việc lựa chọn đơn vị catering chuyên nghiệp như PITO thay vì các bếp thông thường mang lại nhiều ưu thế:
Menu đa dạng, nhiều Đối tác, đảm bảo khả năng “tái hiện” hương vị quốc tế
Bếp thông thường thường chỉ chuyên sâu vào một loại, một phong cách ẩm thực cụ thể, trong khi các công ty đa quốc gia cần đa dạng phong cách ẩm thực.
PITO sở hữu mạng lưới Đối tác đa dạng với các top chef (đầu bếp) danh tiếng hàng đầu được đào tạo bài bản về nhiều nền ẩm thực, có khả năng tái hiện chính xác hương vị món ăn của nhiều quốc gia khác. Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên bữa tiệc ẩm thực đa văn hóa.
Năng lực phục vụ quy mô lớn với chất lượng đồng đều
Việc phục vụ đồng thời 70-150 người như tại NAVER hoặc những sự kiện lên tới ngàn người tại nhiều văn phòng, chi nhánh, tại nhiều thành phố với chất lượng đồng đều là thách thức lớn đối với các đơn vị bếp thông thường.
PITO với hệ thống quy trình chuẩn hóa, “hệ sinh thái” Đối tác đa dạng với nhân sự được đào tạo chuyên nghiệp, cơ sở vật chất quy mô đảm bảo mọi thực khách tham dự đều nhận được trải nghiệm đồng nhất, món ăn ngon, trình bày đẹp mắt - điều mà bếp truyền thống khó đáp ứng khi số lượng tăng cao hoặc vượt ngoài phạm vi phục vụ.
Sự an toàn và tiêu chuẩn vệ sinh
Trong dịch vụ ăn uống nói chung, an toàn thực phẩm là không thể thỏa hiệp. Với doanh nghiệp quốc tế như NAVER, tiêu chuẩn vệ sinh càng cần phải đảm bảo nghiêm ngặt.
PITO có quy trình kiểm soát chất lượng từ nguồn nguyên liệu đến khâu chế biến và vận chuyển.
Bên cạnh các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm cơ bản, mỗi Đối tác hợp tác cùng PITO đều phải trải qua quá trình kiểm định theo tiêu chuẩn riêng của PITO nhằm phòng tránh tuyệt đối rủi ro ngộ độc thực phẩm - vấn đề có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và uy tín doanh nghiệp.
Giải pháp toàn diện từ lên ý tưởng đến tổ chức thực hiện
Không chỉ cung cấp thức ăn, PITO mang đến giải pháp toàn diện bao gồm tư vấn thực đơn phù hợp văn hóa, setup không gian theo chủ đề, nhân sự phục vụ chuyên nghiệp và thậm chí cả các hoạt động tương tác trong tiệc như workshop Gimbap.
Điều này “giải phóng” đội ngũ HR-Admin khỏi gánh nặng hậu cần, cho phép họ tập trung vào trải nghiệm và tương tác với nhân viên.
Khả năng thích ứng với không gian văn phòng
Tổ chức tiệc tại văn phòng đặt ra nhiều thách thức về không gian, thiết bị và hạn chế về bếp nấu.
PITO với kinh nghiệm chuyên sâu về catering tận nơi cho công ty, có khả năng thích ứng với các điều kiện khác nhau, từ việc chuẩn bị thức ăn tối ưu cho vận chuyển đến setup nhanh chóng và hiệu quả trong không gian giới hạn.
Họ có các giải pháp thiết kế riêng cho môi trường văn phòng mà không làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất, an toàn phòng cháy và các hoạt động thường ngày của doanh nghiệp, của tòa nhà.
Khả năng quản lý hiệu quả chi phí và nguồn lực
Đối với bếp truyền thông, việc cung cấp đa dạng món ăn cho một sự kiện lớn đồng nghĩa với việc mua số lượng lớn nguyên liệu đa dạng - nhiều trong số đó có thể bị lãng phí sau sự kiện.
PITO với kinh nghiệm phục vụ cho hơn 4.000 công ty và 7.800 sự kiện tiệc tận nơi sẽ dễ dàng tính toán và phối hợp cùng Đối tác trong quản lý nguyên liệu hiệu quả hơn, tối ưu hóa chi phí mà vẫn đảm bảo đa dạng thực đơn.
Từ các báo cáo, kết quả khảo sát, Nền tảng PITO có thể dự báo chính xác về lượng thực phẩm cần thiết dựa trên dữ liệu thu về từ các sự kiện tương tự.
Đáp ứng đa dạng nhu cầu đặc biệt
Trong môi trường đa văn hóa như NAVER, việc đáp ứng các yêu cầu ăn uống đặc biệt (chay, thuần chay, halal, kosher, dị ứng...) là điều cần thiết.
PITO với sức mạnh hệ thống, có khả năng cung cấp các lựa chọn thay thế chất lượng cho từng nhóm khách hàng đặc thù, với quy trình chuẩn bị riêng biệt - điều mà bếp thông thường có thể không đủ điều kiện đáp ứng.
Đối với các doanh nghiệp đa quốc gia, việc lựa chọn đối tác catering chuyên nghiệp không chỉ là vấn đề thuần túy về ẩm thực mà còn là quyết định chiến lược trong việc tin cậy hợp tác nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp và tạo môi trường làm việc hài hòa.
07 Yếu tố quan trọng khi lựa chọn chủ đề và thực đơn tiệc cho môi trường làm việc đa văn hóa
Qua hành trình đồng hành cùng NAVER và nhiều doanh nghiệp đa quốc gia khác, PITO đã đúc kết những bài học về cách tạo nên trải nghiệm ẩm thực thành công trong môi trường đa văn hóa.
Những yếu tố dưới đây không chỉ giúp đảm bảo sự hài lòng của toàn thể nhân viên mà còn tối ưu hóa chi phí, nguồn lực của mỗi sự kiện, biến bữa tiệc trở thành cơ hội gắn kết và tôn vinh sự đa dạng.
1. Đa dạng thành phần nhân viên
Phân tích cơ cấu nhân sự theo quốc tịch, độ tuổi và sở thích ẩm thực. Công ty có tỷ lệ nhân viên nước ngoài cao như NAVER nên cân nhắc những chủ đề tiệc quốc tế, trong khi vẫn tôn vinh văn hóa địa phương.
Tránh những món ăn quá đặc trưng vùng miền mà chỉ một bộ phận nhỏ nhân viên yêu thích.
2. Mục đích và thông điệp của sự kiện
Xác định rõ mục tiêu của bữa tiệc: ăn mừng thành tích, gắn kết đội nhóm, hay tôn vinh văn hóa doanh nghiệp?
Ví dụ, workshop Gimbap của NAVER không chỉ là bữa ăn mà còn là hoạt động team-building xóa bỏ khoảng cách giữa cấp quản lý và nhân viên.
Bữa tiệc Thái được tổ chức sau Town Hall nhằm tạo không khí thoải mái sau các thông báo quan trọng.
3. Cân bằng giữa đặc trưng và phổ quát
Lựa chọn những món ăn vừa mang tính đặc trưng văn hóa vừa có khả năng được đón nhận rộng rãi.
Chẳng hạn, cách PITO điều chỉnh độ cay trong món Thái và Hàn để phù hợp với đa số khẩu vị, hoặc việc phát triển Pizza Grilled Pork Char Siu - kết hợp giữa ẩm thực Á-Âu để thu hút cả nhân viên phương Đông lẫn phương Tây.
4. Đáp ứng nhu cầu ăn uống đặc biệt
Quan tâm đến các yêu cầu ăn kiêng, dị ứng thực phẩm và lựa chọn chế độ ăn (chay, thuần chay, halal, kosher...).
Cung cấp các lựa chọn thay thế phù hợp để mọi nhân viên đều cảm thấy được tôn trọng và có thể tham gia trọn vẹn bữa tiệc. Cân nhắc phân chia rõ ràng và dán nhãn thực phẩm phù hợp.
5. Thời điểm và không gian tổ chức
Lựa chọn thời điểm phù hợp với văn hóa công ty và lịch trình làm việc. NAVER thường tổ chức tiệc vào khoảng 16:30-17:30 - thời điểm kết thúc ngày làm việc nhưng chưa quá muộn để nhân viên phải chờ đợi.
Không gian văn phòng cần được bố trí linh hoạt, tạo cảm giác thoải mái và phù hợp với số lượng người tham dự.
6. Tính tương tác và trải nghiệm
Bữa tiệc nên mang lại trải nghiệm đa giác quan, không chỉ là ăn uống. Thêm các yếu tố tương tác như workshop làm món ăn, không gian check-in sáng tạo hoặc hoạt động văn hóa liên quan đến chủ đề bữa tiệc.
Điều này không chỉ mang đến niềm vui mà còn giúp nhân viên hiểu thêm về văn hóa ẩm thực đang được giới thiệu.
7. Tính bền vững và trách nhiệm xã hội
Ngày nay, yếu tố bền vững trong ẩm thực ngày càng được quan tâm. Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ có cam kết về sử dụng nguyên liệu địa phương, giảm thiểu rác thải nhựa và có giải pháp xử lý thực phẩm thừa một cách có trách nhiệm sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và giá trị của doanh nghiệp.
NHÓM THỰC HIỆN
- Concept: MẠNH KHANG
- Nội dung: TUẤN HUY - THIÊN PHONG