SVVN - Từ ngày 3/6/2021, một nhóm bạn trẻ tại TP. HCM phát động chương trình “Tiếp sức tiền tuyến” để kêu gọi các đơn vị, cá nhân tham gia góp sức cho các địa phương trước tình hình dịch bệnh phức tạp.
Đây là nhóm bạn trẻ thuộc công ty TNHH PITO (nền tảng đặt dịch vụ ăn uống tận nơi đầu tiên cho doanh nghiệp tại Việt Nam). Các bạn đã tận dụng mối liên kết với các đơn vị trong ngành F&B như nhà hàng, cửa hàng cà phê… để “Tiếp sức tiền tuyến” chống dịch COVID-19. Các phần cơm, cà phê, trà sữa hay bánh ngọt sau khi chuẩn bị xong sẽ được PITO chuyển đến Quận Đoàn ở các địa phương. Từ đây, các cán bộ phụ trách sẽ phân phối đồ ăn, thức uống về các bệnh viện, chốt trực phong tỏa, chốt trực giao thông…
Anh Nguyễn Hồ Mạnh Khang, phụ trách truyền thông chương trình, chia sẻ: “F&B là ngành bị ảnh hưởng rất lớn trong mùa dịch vì hàng quán ế khách, thậm chí có nơi không hoạt động được vì các sự kiện lớn cần dịch vụ ăn uống đều đang tạm hoãn. Tuy vậy, các đơn vị nhà hàng, bếp ăn đều sẵn sàng chung tay với “Tiếp sức tiền tuyến” để lan tỏa tinh thần sẻ chia trong mùa dịch. Mỗi đơn vị “tiếp sức” theo một cách khác nhau, tùy theo thế mạnh của mình. Những đóng góp dù nhỏ cũng sẽ tiếp thêm động lực cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 cũng như các lực lượng chức năng và tình nguyện viên”.
Ngoài các đơn vị trong ngành F&B, một số cá nhân, đơn vị biết đến chương trình cũng sẵn sàng ủng hộ tiền mặt. Số tiền đó được các nhà hàng, bếp ăn… mua nguyên vật liệu và nấu thành phần ăn. Đặc biệt, trên mỗi phần đồ ăn, thức uống là lời tri ân dành tặng những người đang làm việc ngày đêm vì sức khỏe cộng đồng. “Các đơn vị tham gia chương trình đều có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm và biết cách xây dựng thực đơn phù hợp với từng đối tượng thực khách khác nhau. Vì vậy, các phần ăn, nước uống trong chương trình “Tiếp sức tiền tuyến” được đảm bảo chất lượng vệ sinh, thơm ngon và dinh dưỡng”, anh Khang chia sẻ.
Về việc vận chuyển các suất ăn, thức uống tới các địa bàn “nóng”, anh Khang cho biết, mọi việc được chuẩn bị kỹ từ trước, ngay cả việc liên hệ với địa phương, nắm đầu mối người phụ trách để tránh tình trạng chờ đợi quá lâu ở một thủ tục, ảnh hưởng đến tiến độ chung hay vô tình làm giảm chất lượng đồ ăn, thức uống. Việc đóng gói và phương án vận chuyển khi trời mưa cũng được chuẩn bị sẵn. Khi xe vận chuyển đồ ăn tới, cả xe và các thùng đồ ăn đều được xịt khử khuẩn kĩ càng.
Anh Khang nói tiếp: “Thật ra, ban đầu, nhóm thực hiện cũng có sự lo lắng về an toàn phòng dịch qua các phần ăn. Tuy nhiên, lo lắng nhanh chóng biến mất vì các anh chị ở địa phương thực hiện rất nghiêm các quy định phòng dịch. Niềm hạnh phúc của tụi mình là khi các cán bộ y tế, lực lượng chuyên môn, tình nguyện viên ở các “điểm nóng” nhắn tin khen phần ăn, nước uống ngon và gửi lời cảm ơn tới các đối tác thực hiện”.
Tính đến chiều tối ngày 14/6/2021, gần 3.000 phần ăn, nước uống đã được đóng góp cho các điểm “nóng” như Quận Tân Bình, Quận Tân Phú, Quận Gò Vấp (TP. HCM).
Một số hình ảnh về chương trình "Tiếp sức tiền tuyến" mà nhóm bạn trẻ đã thực hiện:
Xem bài gốc: “Tiếp sức tiền tuyến” chống dịch bằng những suất ăn yêu thương
Nguồn: Sinh viên Việt Nam (Báo Tiền Phong)