Ngày 10/10 vừa qua tại PUBLIK OFFICE, hơn 20 anh chị là chủ nhà hàng, chủ doanh nghiệp hay đang hoạt động trong lĩnh vực F&B đã tham gia cùng PITO để chia sẻ, thảo luận về mô hình tiệc tận nơi phục vụ cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp, công ty lớn khu vực TP.HCM.
Các anh chị tham dự Workshop tiệc tận nơi luôn tư duy, đặt ra những câu hỏi xác đáng cho dịch vụ catering/tiệc tận nơi này. Không khí hào hứng, sự trao đổi liên tục từ hai phía chứng tỏ mối quan tâm rất lớn từ phía những người kinh doanh F&B hiện nay.
Thay đổi tư duy vận hành nhà hàng, doanh nghiệp F&B
Vận hành nhà hàng vẫn luôn là bài toán phức tạp. Làm sao để tăng doanh thu khi các chi phí vận hành ngày càng tăng, còn lượng khách lại không thay đổi?
- Nỗ lực marketing để thu hút nhưng sức chứa nhà hàng chỉ giới hạn
- Tự giao hàng tận nơi nhưng lại thêm chi phí nhân sự
- Tham gia dịch vụ food-odering thì không ổn định nguồn thu và giá trị đơn hàng nhỏ
Workshop tiệc tận nơi – xu hướng mới tăng doanh thu với chi phí cố định thấp
Vậy thì, phương pháp tối ưu cho các vấn đề trên chính là phát triển bếp nhà hàng thành một bếp tiệc chuyên nghiệp, phục vụ tối đa những tiệc tận nơi bên ngoài. Vì sao?
- Giá trị đơn hàng lớn, trung bình từ 10 – 30 triệu mỗi tiệc: nhu cầu về các hoạt động cho nhân viên của công ty càng lớn thì kinh phí dành cho F&B càng lớn như tiệc sinh nhật hàng tháng, tiệc tổng kết Quý, tiệc tất niên, Year end, …
- Chi phí vận hành thấp, biên lợi nhuận cao: ngoài chi phí nguyên vật liệu, chế biến và triển khai tiệc thì lợi nhuận của tiệc tận nơi gấp 30-50% so với bán tại nhà hàng thông thường (chịu thêm chi phí mặt bằng, điện nước, …)
- Tiếp cận nguồn khách hàng doanh nghiệp, công ty lớn: hơn 300 khách hàng công ty đã và đang đặt tiệc tại PITO, trong đó hơn 50 khách hàng thường xuyên đặt tiệc và trở thành khách hàng trung thành.
- Cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh sang khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai.
Các anh chị tham dự liên tục đặt câu hỏi, sự quan tâm về cách triển khai tiệc tận nơi chuyên nghiệp
Anh Phạm Đông Huy – Founder & CEO của PITO – đã chia sẻ các kinh nghiệm, trải nghiệm trong việc xây dựng bếp đánh tiệc từ con số 0. Ngoài ra, những khó khăn thực tế của người làm catering trong thời buổi Digital cũng được trao đổi hào hứng.
Tại buổi hội thảo, mọi người ai ai cũng hứng thú và kỳ vọng vào nền tảng đặt tiệc online của PITO! PITO cũng xin “bật mí” là một vài đối tác sau khi tham dự đã có đơn hàng và đang thực hiện triển khai tiệc với tốc độ “nhanh như chớp”. Đơn hàng thật, doanh thu thật, đó là câu chuyện của Carrot Catering khi hợp tác với PITO cho tiệc công ty SHIFTASIA của Nhật vào ngày 17.10.
PITO đã trình bày mẫu 2 hình thức tiệc được khách hàng ưu ái: Tiệc Buffet Nhanh và Tiệc Teabreak – Fingerfood
Workshop tiệc tận nơi với câu chuyện công nghệ số thay đổi thói quen người tiêu dùng, cách mua hàng và tư duy kinh doanh đã không còn xa la với chúng ta. Điển hình có thể thấy ở Grab – ứng dụng đặt xe công nghệ, Booking.com/Traveloka – nền tảng đặt phòng khách sạn, nghỉ dưỡng và vô số các dịch vụ trực tuyến khác. Ngành F&B và cụ thể là dịch vụ đặt tiệc tận nơi cũng không nằm ngoài vòng xoáy đó.
Chị Phương Thanh – Khè Food Garden may mắn trúng thưởng một tạp dề của thương hiệu “Ngói” và voucher Takashimaya trị giá 1 triệu đồng