Ngày Lễ độc thân 11/11 được xem là dịp để những chàng trai, cô gái còn “lẻ bóng” có cơ hội gặp gỡ và giao lưu cùng nhau. Thấu hiểu được những tâm tình đó, các công ty, doanh nghiệp đã và đang tạo ra nhiều không gian kết nối cho nhân viên. Trong bài viết này, PITO gợi ý thêm cho bạn với 20 ý tưởng tổ chức ngày Lễ độc thân "không cô đơn” dành riêng cho nhân viên.
Ngày Lễ độc thân là gì?
Ngày Lễ độc thân (Single’s Day) diễn ra vào Thứ sáu, ngày 11/11, là ngày lễ khá nổi tiếng dành cho giới trẻ hiện nay, đặc biệt là với những bạn trẻ còn đang cô đơn, lẻ bóng. Đây là ngày lễ tự phát có nguồn gốc từ Trung Quốc và hiện đã phổ biến khắp thế giới.
Sở dĩ ngày 11/11 hằng năm được coi là ngày dành riêng cho hội độc thân vì trong ngày này có đến 4 số 1 đứng cạnh liền nhau, gợi lên hình ảnh những cây gậy lẻ loi. Mặt khác, số 1 cũng được coi là chữ số khá đơn độc trong quan điểm của nhiều người. Chính vì vậy, ngày này còn được nhiều bạn trẻ Trung Quốc gọi với nhiều cái tên như "Quang Côn Tiết" (trong tiếng Trung nghĩa là ngày độc thân) hay "Song Thập Nhất".
1. Tổ chức không gian kết nối những người độc thân
Thông thường, trong ngày lễ độc thân, những người trẻ còn đang cô đơn sẽ cùng gặp gỡ, họp mặt, vui chơi cũng như cầu chúc một năm mới mau chóng tìm thấy được người yêu trong mộng. Vì vậy chẳng còn gì tuyệt vời hơn một bữa tiệc được chuẩn bị kỹ càng ngay tại văn phòng với các trò chơi hấp dẫn nhằm tạo ra không gian kết nối những người độc thân với nhau.
Với slogan “Độc thân nhưng phải xinh đẹp”, bạn có thể lựa chọn bàn tiệc Buffet tập trung vào những món “healthy” phù hợp với chế độ ăn “giữ dáng đẹp da” của hội chị em như các món ăn làm từ rau củ, ức gà, thịt bò... dù ít calo nhưng lại đầy đủ chất dinh dưỡng.
Tiệc Finger Food - một phiên bản tiệc hoàn hảo, không quá “nhẹ nhàng” như Teabreak cũng không quá “chỉn chu” như Buffet với các món nhỏ gọn, được xiên que hoặc bày trí trên những chiếc ly nhỏ xinh thu hút mọi ánh nhìn.




Một bữa tiệc Tea Break nhẹ nhàng với những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh, mềm xốp hòa cùng vị béo ngọt hay một chiếc cookie mang vị đắng nhẹ của chocolate đan xen một chút vị ngọt bùi của hạnh nhân tạo nên một dấu ấn không chỉ về hình thức mà còn về cảm vị.
2. Nhập vai “Thế giới độc thân ảo”
Trải nghiệm cảm xúc bằng công nghệ, công ty có thể tổ chức nhập vai vào “Thế giới độc thân ảo”. Thiết kế một góc booth trải nghiệm AR/VR mini ngay tại văn phòng, nơi mỗi nhân viên được “bước vào thế giới riêng của mình” bằng công nghệ. Bạn có thể Bố trí 1–2 góc booth có kính VR (Oculus Quest hoặc thiết bị tương tự), ghế xoay 360 độ, cùng tai nghe.
Khi đeo kính, người chơi được chọn một không gian ảo thể hiện tâm trạng hoặc cá tính, thời lượng mỗi lượt từ 3 - 5 phút:
- “Cafe cô đơn đẹp nhất thế giới”: nơi chỉ có tiếng mưa, ly cà phê bốc khói, và playlist nhạc chill.
- “Thư viện im lặng giữa rừng”: nơi người chơi “ngồi đọc sách” giữa ánh nắng và tiếng chim rừng.
- “Neon Bar”: không gian sắc tím, ánh đèn nhấp nháy, âm nhạc điện tử, dành cho những tâm hồn “party alone”.
- “Vũ trụ cá nhân”: người chơi trôi giữa các hành tinh, gặp lại “phiên bản bản thân” trong không gian.
Ngoài ra, công ty cũng có thể thiết kế góc AR (Augmented Reality), tạo QR code hoặc link filter AR (Instagram, Snapchat) để nhân viên chỉ cần đưa điện thoại lên là có thể thành siêu anh hùng độc thân, hóa thân thành nhân vật vui: mèo cô đơn, trái tim bay lơ lửng, filter “tự yêu bản thân”. Nhân viên có thể tự quay video ngắn, lưu lại hoặc gửi vào nhóm nội bộ (Teams, Zalo, Workplace) tạo thành một bộ sưu tập video “Thế giới độc thân ảo” của cả công ty.
Lưu ý khi tổ chức:
- Không cần quá phức tạp: có thể thuê thiết bị VR di động theo giờ hoặc hợp tác với startup AR/VR để dựng filter riêng.
- Dành khu vực yên tĩnh, có ánh sáng nhẹ, background tối (để tạo cảm giác “bước vào thế giới khác”).
- Với phần AR, có thể mời team thiết kế nội bộ hoặc agency hỗ trợ tạo filter thương hiệu riêng (logo công ty, slogan, hashtag nội bộ).
3. Bữa trưa “bí ẩn”
Thay những bữa trưa hàng ngày thành hoạt động sáng tạo nhân ngày này. Thay vì mỗi người tự ăn trưa tại bàn làm việc hoặc đi ăn theo nhóm tại căn tin, nhà ăn,... thì nay công ty có thể chuẩn bị một bữa trưa bí ẩn nhân ngày Ngày Lễ độc thân (Single’s Day).
Ảnh: Shutterstock
Nhân viên độc thân được chia làm 2 nhóm: nam và nữ. Sau đó, các bàn được sắp xếp mà không biết trước người ngồi cùng. Đến giờ ăn trưa, mỗi nhân viên được nhận một lá thăm ngẫu nhiên. Lá thăm này ghi số thứ tự chiếc ghế mà nhân viên sẽ ngồi ăn trưa. Nhân viên nam và nữ nhận lá thăm có số giống nhau sẽ ngồi tận hưởng bữa trưa cùng nhau, được ban tổ chức setup một góc riêng. Đây là cơ hội để nhân viên nam và nữ thoải mái trò chuyện, tìm hiểu về nhau, thấu hiểu nhau hơn. Biết đâu đây là cơ hội “se duyên” cho nhiều người độc thân tìm thấy “một nửa”. Cũng có thể không phát triển thành tình yêu thì cũng có sự gắn kết, thấu hiểu nhau hơn nhau trong công việc, cách ứng xử.
Trong ngày này, công ty có thể thêm thời gian giờ nghỉ trưa từ 1 tiếng lên 2 tiếng, để nhân viên có thêm thời gian trò chuyện, tìm hiểu sâu. Đồng thời cũng để hoạt động này được tổ chức chỉn chu, sâu sắc, mang nhiều tín hiệu tích cực trong tương lai hơn.
4. Tiệc Brunch nghệ thuật
Tiệc brunch là sự kết hợp giữa bữa sáng (breakfast) và bữa trưa (lunch), thường diễn ra vào khoảng 10h sáng đến đầu giờ chiều. Brunch xuất hiện từ Anh vào cuối thế kỷ 19, sau đó trở nên phổ biến ở Mỹ như một nghi thức cuối tuần của giới trẻ thành thị và giới nghệ sĩ – nơi họ vừa ăn, vừa trò chuyện, thưởng thức nhạc và đồ uống nhẹ.
Không quá trang trọng như tiệc tối, cũng không nhanh gọn như bữa sáng, brunch mang tinh thần “chill & connect”: nhẹ nhàng, vui vẻ, thời trang, có thể kèm theo âm nhạc, rượu vang nhẹ hoặc cocktail, cùng không gian ngập ánh sáng tự nhiên.
Trong ngày độc thân, thay vì ăn uống thông thường, HR/Admin có thể tổ chức buổi brunch là một bữa tiệc thị giác và cảm xúc, nơi mọi người cùng thưởng thức món ngon, nhạc vui, và màn trình diễn rực rỡ của Drag Queen/King.
Drag Queen (thường là nam) hóa trang thành nữ, với trang phục lộng lẫy, trang điểm đậm, phong cách cường điệu, biểu diễn nhảy, hát nhép (lip-sync), hài kịch hoặc kể chuyện. Drag King: (thường là nữ) hóa trang thành nam, thể hiện phong thái mạnh mẽ, quyến rũ và có phần nổi loạn.
Sự kiện có thể được tổ chức tại pantry, sân thượng hoặc sảnh văn phòng, với phong cách trang trí đầy màu sắc, ánh sáng lung linh: Thực đơn gồm các món nhẹ kiểu Âu như bánh croissant, salad, pasta, cùng đồ uống sủi tươi mát (mocktail, sparkling water, cà phê lạnh…).
5. Happy Hour rộn ràng – Quà sang ngập tràn
Tổ chức một buổi chiều Happy Hour tràn ngập niềm vui tiếng cười, xả stress cho những trái tim tự do nhân ngày Lễ độc thân cũng là một ý tưởng sáng tạo. Để hào hứng và thu hút mọi người tham gia, HR/Admin có thể tổ chức cho cả những trái tim tự do và những trái tim đã có chủ cùng nhau thư giãn, kết nối. Biết đâu chia sẻ của những trái tim có chủ lại là bí kíp giúp những chàng trai, cô nàng văn phòng “thoát ế”.
Đầu tiên, khi vào tham gia sự kiện, ngay lối vào, mỗi người sẽ nhận thẻ màu tương ứng với “tình trạng độc thân”:
💚 Độc thân vui vẻ
💛 Đang tìm hiểu ai đó
❤️ Có chủ nhưng vẫn thân thiện
Từ những chiếc thẻ checkin xinh xinh này cũng giúp mọi người hiểu tình trạng hiện tại của nhau hơn, cởi mở trao đổi, chia sẻ làm quen, tạo không khí hứng khởi, gần gũi. Ban tổ chức chuẩn bị bộ câu hỏi vui hoặc thử thách nhỏ (ví dụ: “Người thích ăn cay giơ tay!”, “Ai từng xem phim một mình ở rạp?”, “Từng ghost ai chưa?”). Người chơi tìm đồng nghiệp có cùng đáp án để “bắt cặp” thành đôi cùng chơi vòng sau. Giải thưởng nhỏ cho các cặp “ăn ý” nhất có thể là voucher ăn uống, bánh ngọt, đồ lưu niệm hoặc vé xem phim…
Phần tiệc nhẹ sẽ là điểm nhấn chính. HR/Admin có thể đặt tiệc qua Đơn vị Catering như PITO để đảm bảo setup nhanh, món ăn đẹp và độc đáo theo chủ đề của ngày dành cho hội độc thân. Concept chương trình đảm bảo khiến bạn wow với sự sáng tạo, táo bạo và hài hước. Menu có thể là:
- Món ăn mini mix kiểu “party bite” (mini burger, shrimp toast, salad cốc nhỏ…).
- Đồ ngọt vui mắt (cupcake, donut, chocolate trái tim tan chảy).
- Mocktail & soda mang tên “Solo Spark”, “Sweet Freedom”, “Single but Shine”.
- Không gian sẽ được trang trí tông trắng đỏ đen (hoặc pastel nhẹ nhàng), ánh sáng ấm, có nhạc chill.
Mỗi người ra về với một thiệp “affirmation card” kiểu “Tôi đủ tuyệt vời dù đang một mình”, hoặc “Tình yêu lớn nhất là yêu bản thân mình”. Sau đó cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm với backdrop “Solo but Glowing” với photobooth vui nhộn. Những hình ảnh này được đăng lên mạng xã hội của đồng nghiệp lan tỏa tinh thần vui nhộn, sáng tạo, hài hước, gắn kết và đồng thời lan tỏa thương hiệu hình ảnh công ty.
6. Speed Mini-Session
Nếu bạn từng nghĩ rằng để hiểu một người cần nhiều thời gian, thì hoạt động “Speed Mini-Session - Nói sao cho hiểu nhau” sẽ khiến bạn bất ngờ. Đây là phiên bản “speed dating” vui nhộn, được biến tấu dành riêng cho môi trường công sở, nơi mọi người có thể trò chuyện nhanh, kết nối thật và khám phá những điều thú vị về nhau trong vài phút ngắn ngủi.
Chỉ cần một góc pantry, sảnh văn phòng hoặc phòng họp mở, HR/Admin có thể dễ dàng thiết kế hoạt động này. Ghế được sắp xếp theo từng cặp đối diện nhau tạo cảm giác gần gũi, thân thiện. Một vòng người ngồi cố định, vòng còn lại sẽ “xoay ghế” sau mỗi lượt 3 phút để gặp người mới. Trên mỗi bàn, đặt sẵn một tấm thiệp nhỏ ghi chủ đề gợi mở những câu hỏi nhẹ nhàng, vui nhộn, giúp người tham gia dễ dàng bắt chuyện. Nên sắp xếp xáo trộn các phòng ban với nhau để có cơ hội quen thêm một người bạn mới hoặc có cơ hội có thêm một tình yêu mới.
Thay vì hỏi “bạn làm ở phòng nào?”, những câu hỏi được chuẩn bị trước sẽ giúp cuộc trò chuyện trở nên tự nhiên và đầy màu sắc hơn:
- “Món ăn bạn có thể ăn mãi không chán là gì?”
- “Nếu có một ngày nghỉ chỉ dành cho riêng mình, bạn sẽ làm gì?”
- “Một thói quen khiến bạn cảm thấy yêu đời hơn mỗi sáng?”
- “Khi độc thân, điều tuyệt nhất là gì?”
Sau mỗi lượt trò chuyện, người nghe có thể ghi lại một điều ấn tượng về người đối diện: đó có thể là nụ cười dễ thương, cách kể chuyện duyên dáng hay một câu nói khiến họ nhớ mãi. Cuối chương trình, HR thu lại phiếu, tổng kết để tìm ra “Người trò chuyện cuốn hút nhất”, “Người lan tỏa năng lượng tích cực nhất” hoặc “Cặp đôi ăn ý nhất”.
Khi phần trò chuyện kết thúc, mọi người có thể cùng nhau thưởng thức tiệc nhẹ do PITO chuẩn bị với menu finger food, mocktail mang tên “Single but Shine” và bánh ngọt nhỏ xinh.
7. Thiết kế “Vision Board”
Workshop thiết kế “Vision Board” (bảng tầm nhìn cá nhân) để mỗi thành viên trong văn phòng tự kết nối với bản thân trong không gian nhẹ nhàng, ấm cúng nhân một ngày đặc biệt dành cho chính mình, ngày dành cho người độc thân.
HR có thể chọn một buổi chiều yên tĩnh tại văn phòng hoặc khu pantry, chuẩn bị sẵn giấy bìa, tạp chí cũ, sticker, bút màu, và một góc nhỏ cho từng người. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần một chiếc bàn riêng, ánh sáng dịu và nhạc nhẹ để ai cũng cảm thấy an toàn khi viết, vẽ hoặc cắt dán ước mơ của mình. Để tạo không khí gần gũi, HR có thể chuẩn bị đồ uống, snack, hoặc đặt mini tea-break với các món “healthy” như trái cây, detox, bánh yến mạch... giúp mọi người vừa thư giãn vừa sáng tạo.
HR/Admin cũng có thể mời thêm những chuyên gia truyền cảm hứng (có thể là leader nội bộ hoặc một nhân vật khách mời bên ngoài) chia sẻ cách họ duy trì năng lượng tích cực dù đang độc thân hoặc trong hành trình phát triển bản thân.
Thay vì chia sẻ công khai, HR nên nhấn mạnh rằng đây là khoảnh khắc riêng của mỗi người. Sau khi hoàn thành, mọi người có thể giữ Vision Board của riêng mình – dán tại bàn làm việc, mang về nhà, hoặc lưu lại trong phong bì do HR chuẩn bị.
8. Thử thách “24h làm điều mình thích”
Trước 1–2 ngày, HR hoặc Admin có thể gửi email phát động thử thách “24h làm điều mình thích” đến toàn thể nhân viên (đặc biệt khuyến khích những ai đang độc thân tham gia). Mỗi người sẽ chọn một trải nghiệm nhỏ để thực hiện trong 24 giờ – đi dạo buổi sáng, đọc sách ở quán cà phê mới, nấu món mình thích, xem phim một mình, hay chỉ đơn giản là tắt điện thoại vài giờ để tận hưởng sự bình yên.
Người tham gia sẽ chia sẻ hình ảnh hoặc một đoạn ngắn (2–3 dòng) kể lại cảm xúc khi họ làm điều đó – qua email nội bộ, group chat, hoặc một bảng tổng hợp do HR tạo (như Miro, Notion hoặc Drive).
Trong ngày 11/11, HR có thể tổng hợp các bài chia sẻ nổi bật để chiếu nhẹ trong giờ nghỉ trưa hoặc happy hour. Cả văn phòng sẽ cùng bình chọn cho “Câu chuyện đáng yêu nhất” hoặc “Khoảnh khắc truyền cảm hứng nhất”, nhận những phần quà thú vị từ công ty. Hoạt động tuy nhỏ nhưng giúp mọi người tự nhìn lại và biết cách yêu thương bản thân hơn.
9. Tự vẽ chân dung chính mình
Một hoạt động độc đáo mà HR có thể tổ chức tại văn phòng là “Workshop: Tự vẽ chân dung chính mình”, nơi mỗi người được nhìn vào gương và nhìn lại chính mình theo cách đầy cảm xúc.
HR có thể bố trí một góc nghệ thuật nhỏ trong văn phòng, với bàn, giấy vẽ, màu nước, bút chì và gương nhỏ đặt trước mỗi chỗ ngồi. Đặc biệt, mời một họa sĩ hoặc giảng viên mỹ thuật đến hướng dẫn buổi workshop, giúp mọi người – kể cả những người “chưa từng cầm cọ” – có thể vẽ được một bức chân dung riêng theo phong cách tự do, dễ thương và đầy cá tính.
Người hướng dẫn có thể bắt đầu bằng vài bài tập ngắn: “Vẽ bằng nét liên tục không nhấc bút”, “Vẽ bằng tay không thuận”, “Vẽ bằng cảm xúc thay vì chi tiết” – để ai cũng thấy thư giãn, không áp lực.
Trong lúc vẽ, người tham gia sẽ được khơi gợi: Họ thấy gì trong chính mình hôm nay? Biểu cảm nào thể hiện đúng tâm trạng họ nhất? Nếu tự gửi một lời nhắn cho bản thân, họ sẽ viết gì? Chắc chắn trong khoảnh khắc tự vẽ lại chân dung chính mình, người tham dự có cơ hội nhìn lại những cảm xúc mình, trân quý hơn giá trị bản thân, vẻ đẹp hiện hữu và yêu hơn bản thân mình.
Và đây là hoạt động mang tính cá nhân, nên mọi người không bắt buộc phải trưng bày tranh. Ai muốn có thể giữ lại bức chân dung của mình để đặt trên bàn làm việc hoặc mang về nhà. Còn nếu có nhóm muốn chia sẻ, HR có thể tạo một “Art Wall nhỏ” trong văn phòng để trưng bày tạm. Mỗi bức chỉ ghi tên viết tắt hoặc nickname, tạo cảm giác gần gũi mà vẫn riêng tư.
10. Rạng rỡ chụp ảnh một mình
Thay vì các hoạt động ồn ào, HR có thể tổ chức một góc chụp ảnh mini “Love Yourself” ngay tại văn phòng. Không cần đầu tư quá lớn, chỉ cần một góc nhỏ với phông nền sáng, ánh đèn vàng ấm, vài đạo cụ xinh xắn như: Bóng bay số “1” – biểu tượng cho “một mình vẫn ổn”. Gương nhỏ – để mỗi người nhìn lại nụ cười của chính mình. Kèm các hashtag vui nhộn như Độc thân, nhưng deadline vẫn theo sát, Một mình vẫn toả sáng, Tôi – phiên bản rực rỡ nhất của chính mình, Love Yourself.
Nếu công ty có nhân sự yêu thích chụp ảnh, có thể mời họ làm “nhiếp ảnh gia nội bộ”. Hoặc thuê ekip chuyên nghiệp, chắc chắn cộng sự sẽ nhận những tấm hình lung linh, rạng ngời trong ngày của chính mình.
Sau khi chụp, HR có thể: tổng hợp ảnh thành mini album nội bộ gửi lại cho mọi người như một món quà nho nhỏ. Hoặc in ra thành thẻ ảnh Polaroid mini, kèm một sticker ghi lời nhắn như “Tự tin nhé, bạn rất tuyệt!” để tặng mỗi người.
Nếu muốn tăng tính lan tỏa, có thể chọn vài tấm ảnh đẹp để đăng trên fanpage nội bộ với hashtag như #LoveYourselfDay #MộtMìnhVẫnRạngRỡ
11. Buổi diễn nghệ thuật
Thay vì những trò chơi hay hoạt động quen thuộc, năm nay công ty có thể mang đến cho nhân viên một màn trình diễn nghệ thuật “xuất hiện bất ngờ”, như một món quà tinh thần nhỏ trong ngày 11.11. Không thông báo trước, không kịch bản sẵn – chỉ là một khoảnh khắc nghệ thuật len lỏi giữa buổi Happy Hour, khiến mọi người phải trầm trồ, ngạc nhiên và lặng người vì xúc động.
Nghệ sĩ Múa đương đại/Múa ánh sáng/Múa bóng hóa thân thành hình ảnh của “người độc hành” – một cá thể giữa dòng người, vừa cô đơn vừa tự do. Sử dụng đạo cụ ánh sáng (light stick, đèn led cầm tay, hoặc laser art) để tạo hiệu ứng “hào quang riêng” cho từng chuyển động. Màn biểu diễn kéo dài khoảng 3–5 phút, có thể mở đầu bằng bóng tối – rồi dần sáng lên theo nhịp nhạc.
Kết thúc bằng thông điệp trên màn hình hoặc lời dẫn: “Một mình, nhưng không lạc lõng. Vì ta vẫn đang tỏa sáng theo cách của riêng mình.”
12. Tổ chức lớp học nấu ăn mini
Một lớp học nấu ăn mini ngay tại văn phòng giúp các FA trang bị kiến thức dinh dưỡng, trau dồi kỹ năng nấu ăn để chăm sóc đời sống tinh thần của riêng mình.
Lớp học có thể được tổ chức ngay tại pantry hoặc khu sinh hoạt chung của công ty. Mỗi người hoặc mỗi nhóm 2–3 người được giao một món ăn nhẹ hoặc thức uống đơn giản (salad, pasta, bánh mì kẹp, mocktail, trà trái cây…). Có thể mời một đầu bếp hoặc barista hướng dẫn, hoặc “cây đầu bếp” trong công ty đứng lớp. Không cần cầu kỳ – chỉ cần vài nguyên liệu tươi, bàn làm việc gọn gàng, và không khí vui tươi là đủ để tạo nên một buổi “cooking bonding” đầy năng lượng.
Sau khi nấu xong, các món được đánh số, và mọi người bốc thăm món để thưởng thức, biết đâu người nấu món bạn thích lại chính là “duyên” của ngày 11.11. Các nhóm thi xem ai trình bày món ăn đẹp và sáng tạo nhất. Mỗi người chia sẻ một câu chuyện vui về lần đầu nấu ăn, hoặc một món ăn gắn liền với kỷ niệm độc thân đáng nhớ.
13. Lời Nhắn Bí Mật
Đặt một lọ hoa "lời nhắn bí mật" trong văn phòng, nhà ăn để những nhân viên độc thân trong ngày này có thể để lại những lời nhắn vui nhộn, dễ thương hay lời chúc đến một ai đó trong bữa trưa. Biết đâu một nhân viên nào đó đang “crush” một đồng nghiệp một thời gian dài mà chưa dám ngỏ ý thì đây là cơ hội tuyệt vời.
Ảnh: Shutterstock
Sau bữa trưa, khi những lời chúc đã được gửi gắm, mọi người có thể đọc lời nhắn. Sẽ có nhiều bất ngờ và phấn khích ở khoảnh khắc này.
14. Tiệc độc thân ghép đôi
Tổ chức một bữa tiệc ghép đôi nhỏ tại văn phòng. Tại đây mọi người có thể cùng thưởng thức tiệc nhẹ, tiệc teabreak vừa bốc thăm để ghép đôi ngẫu nhiên với một đồng nghiệp độc thân khác. Mỗi người sẽ nhận được một lá thăm có số hoặc một biểu tượng (ví dụ: trái tim, ngôi sao), sau đó tìm kiếm người có lá thăm phù hợp với mình để lập thành đôi.Mỗi đội sẽ tham gia các trò chơi đơn giản hoặc cùng nhau hoàn thành các thử thách vui nhộn như “Ai là người ăn nhanh nhất” ,“Trang trí bánh ngọt” ,“Đố vui về đồng nghiệp”. Những thử thách trong trò chơi có thể liên quan đến cơ sở thích, món ăn hoặc tính cách, giúp các cặp đôi hiểu thêm về nhau hơn.
15. Góc viết lời nhắn “không cô đơn”
Chuẩn bị một “bức tường lời nhắn” tại văn phòng, nơi mọi người có thể viết lời nhắn động viên, những câu nói tích cực, hoặc đơn giản là những lời chúc tốt đẹp.
Trang trí góc này với đèn flash, sticker và hình ảnh liên quan đến chủ đề “không cô đơn” để tạo ra không khí thân thiện, dễ thương. Chuẩn bị sẵn những tấm thẻ nhỏ hình trái tim, ngôi sao hoặc các hình dễ thương khác, bút màu, nhãn dán. Mọi người có thể tự động chọn thẻ và trang trí theo ý thích trước khi viết lời nhắn.
Sau khi viết và dán lời nhắn lên bức tường, nhân viên độc thân có thể ngẫu nhiên chọn một lời nhắn từ góc yêu thương để đọc.
Ảnh: Shutterstock
Hãy đặt một “Hộp điều ước” để những người độc thân có thể đặt những lời nhắn và mong muốn riêng, sau đó chọn ngẫu nhiên một số điều ước để thực hiện (như một buổi chiều miễn phí hoặc một món ăn nhẹ đặc biệt) như một món quà bất ngờ.
16. Đổi quà
Mỗi người được khuyến khích mang đến một món quà nhỏ, có giá trị tinh thần hơn là vật chất (như đồ handmade, đồ lưu niệm, hoặc một món đồ dễ thương). Điều này sẽ tạo ra sự phong phú và bất ngờ cho mọi người khi nhận quà. Mỗi người sẽ bốc thăm một số và nhận món quà có số lượng tương ứng. Mọi người nhận được một món quà bất ngờ từ đồng nghiệp khác mà không biết trước người tặng là ai.
Tổ chức một cuộc bình chọn nhỏ sau khi mọi người mở quà để tìm ra “món quà ấn tượng nhất.” Người mang đến món quà này sẽ nhận được một phần thưởng nhỏ như voucher ăn uống hoặc một món quà lưu niệm. Kết thúc chương trình bằng một hoạt động nhẹ nhàng như cùng nhau thưởng thức bánh ngọt, đồ uống hoặc chia sẻ câu chuyện độc thân vui vẻ, những kế hoạch thú vị mà mỗi người đã thực hiện khi độc thân.
17. Trang trí theo phong cách “Lễ Độc thân”
Trang trí văn phòng với các biểu tượng của Lễ Độc thân như số “11:11” hoặc với chủ đề “Không cô đơn”.
Treo những câu khẩu hiệu vui nhộn như: “Hôm nay, chúng ta không cô đơn!”, “Độc thân nhưng không đơn độc!”, “11/11 - Cùng nhau vui vẻ nhé!” ở các khu vực chính trong văn phòng, như cửa ra vào, khu vực bàn trà hoặc phòng trưng bày.
Những câu khẩu hiệu này sẽ mang lại nụ cười và giúp mọi người cảm thấy gần gũi. Banner hoặc poster có hình ảnh vui vẻ, hài hước về cuộc sống độc thân (như đi du lịch một mình, tự thưởng cho bản thân) cũng là lựa chọn thú vị.
18. Góc “Selfie 11:11
Thiết kế góc selfie 11:11 tại văn phòng. Góc selfie này cũng có thể trang trí bằng đèn flash và bóng bay để tăng thêm phần lãng mạn và tươi sáng.
Ngoài ra, có thể Trang trí thêm các phụ kiện như bảng cầm tay có câu slogan “11/11 - Không còn cô đơn”, kính mắt, mũ, hoặc hình dán dễ thương để mọi người có thể tạo kiểu dáng, chụp ảnh vui vẻ.
19. Tổ chức Workshop “Yêu bản thân”
Mời một diễn giả hoặc chuyên gia về tâm lý, phát triển bản thân đến để chia sẻ các chủ đề như chăm sóc bản thân, kỹ năng giải tỏa căng thẳng, cách sống vui vẻ và tích cực khi độc thân, vẽ màu nước, làm gốm, làm nước hoa…. Đây sẽ là cơ hội để nhân viên học thêm kỹ năng hữu ích, trân quý khoảng thời gian độc thân.
Ảnh: Shutterstock
20. Góc trải nghiệm những sở thích riêng
Thiết kế các góc trải nghiệm nhỏ dành cho những sở thích khác nhau trong văn phòng, ví dụ như: góc đọc sách, góc làm đồ thủ công, góc chơi nhạc cụ, hoặc góc thư giãn với trà và bánh. Mọi người có thể tự thực hiện lựa chọn khu vực yêu thích, để thư giãn, tận hưởng không gian một mình.
21. Cuộc thi ảnh “Độc thân và Hạnh Phúc”
Khuyến khích nhân viên gửi ảnh có thể hiện thực hóa cuộc sống độc thân vui vẻ của họ như hình ảnh đi du lịch một mình, giải thưởng thức ăn yêu thích, hoặc hoạt động giải trí yêu thích. Các bức ảnh sẽ được đăng lên kênh truyền thông của công ty và mọi người có thể bình chọn để tìm ra bức ảnh ấn tượng nhất. Người chiến thắng sẽ nhận món quà bất ngờ của công ty.
22. Hẹn hò “tốc độ”
Đây là một ý tưởng với tiêu đề hài hước, hợp với “tốc độ” chạy deadline mỗi ngày của dân văn phòng.
Hẹn hò “tốc độ” được tổ chức như một buổi giao lưu nhanh. Ghép đôi ngẫu nhiên nam và nữ khi tổ chức tiệc nhỏ tại văn phòng, Happy hour trong ngày này. Cứ sau 15-20 phút, mỗi người sẽ chuyển sang bàn khác để làm quen với người mới. Đây là cách thú vị để người tham gia gặp nhiều đồng nghiệp độc thân khác nhau trong thời gian ngắn và hiểu hơn về nhau.
23. Set Gift-box ngọt ngào
Những phần Gift-box luôn là lựa chọn hấp dẫn mà các công ty hay cá nhân có thể cân nhắc để dành tặng cho nhân viên, dù cho bất cứ dịp nào. Với ngày Lễ độc thân, tặng bánh ngọt và hoa tươi như một cách gửi đến một thông điệp “Không cần có người yêu, thanh xuân này vẫn luôn ngọt ngào”.




Các phần Gift-box có thể là các loại bánh Tea break tổng hợp, bánh Cupcake, Donut hoặc các loại trái cây, nước uống. Tất cả được đóng gói chỉn chu, trang trí tỉ mỉ và hoàn thiện với một chiếc thiệp xinh xắn, nhắn gửi những lời yêu thương của công ty dành cho những nhân viên còn độc thân.
24. Xâu kẹo hồ lô “thoát ế”
Tại một số nơi ở Trung Quốc, vào ngày Lễ độc thân 11/11 hàng năm, các bạn trẻ còn đang còn độc thân phải ăn một mạch hết một xâu kẹo hồ lô, nếu không năm sau vẫn sẽ cô đơn.
Ảnh: T.H
Từ phong tục này, các công ty sẽ bí mật chuẩn bị một xe kẹo hồ lô ngay tại văn phòng nhằm giúp nhân viên có cơ hội được “thoát ế”. Ngoài việc sử dụng táo gai đúng theo truyền thống thì bạn có thể biến tấu thêm với nhiều loại trái cây khác nhau, đa dạng và phong phú hơn như cà chua, anh đào, cam, quýt, dâu tây, việt quất, dứa, kiwi, chuối hoặc nho…


Đặc biệt, nếu lo lắng các xâu kẹo hồ lô nhiều đường, không "healthy" đối với nhân viên văn phòng bạn có thể thay bằng các xiên trái cây mát lạnh với đủ loại khác nhau, vừa đảm bảo tính chất "thoát ế" vừa mở ra một "Fruit Station" - đại tiệc trái cây ngay tại văn phòng.
25. Cuộc thi chụp ảnh lấy liền cùng bộ hashtag độc lạ
Ngoài các bàn tiệc, các món ăn ngon, các hộp quà xinh, công ty có thể triển khai một cuộc thi chụp ảnh, giúp tất cả nhân viên cùng nhau lưu giữ những kỷ niệm đẹp.
Đi kèm một Photo Booth, chụp ảnh lấy liền, bạn chuẩn bị thêm nhiều hashtag cầm tay với slogan về độc thân ấn tượng, hấp dẫn mọi người như:
- Độc thân không cô đơn
- Con gái hiện đại chẳng ngại FA
- Ế đang là xu thế
- Nhiều lúc muốn yêu nhưng kiêu không thèm nói
- Ép dầu, ép mỡ chứ ai nỡ ép ây (FA)
- Lỗi 404: Không tìm thấy người yêu
- Single nhưng tôi không Available
- ...

Ảnh: T.H

Ngoài ra, để ý tưởng này thêm thú vị, công ty mở một cuộc thi chụp ảnh đẹp dành cho các cặp đôi nhằm tạo cơ hội cho những ai đang "thầm thương trộm nhớ" có thể "bật đèn xanh" hoặc hâm nóng thêm tình cảm cho các cặp đôi đã bên.
Trong cuộc thi này, công ty chuẩn bị thêm một bộ hashtag khác phù hợp hơn với thể lệ chương trình như: Yeah, thoát ế rồi, Tạm biệt độc thân, tui có người yêu đây... để mọi người được thỏa sức chụp ảnh và tạo dáng. Sau cuộc thi, kết quả sẽ phụ thuộc vào sự bỏ phiếu của mọi người trong công ty. Với phần thưởng vô cùng hấp dẫn là một bữa ăn tối lãng mạn cùng một cặp vé xem phim chắc hẳn sau sự kiện này, công ty sẽ “làm mai” được nhiều cặp đôi lắm đây!
26. Tin nhắn bất ngờ
Sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi, sẽ chẳng còn gì tuyệt vời hơn khi bất ngờ bạn nhận được tin nhắn từ shipper, thông báo xuống nhận một ly trà sữa full topping hoặc một que kem mát lạnh. Hoang mang, tò mò nhưng không kém phần hào hứng. Đây sẽ là trải nghiệm trải nghiệm vời với nhân viên trong ngày Lễ độc thân năm nay.
Vì vậy, công ty bạn có thể bí mật chuẩn bị các phần trà sữa hoặc kem tươi tặng riêng cho nhân viên nhân ngày 11/11. Điểm nhấn của ý tưởng này là sự bất ngờ, do đó, bộ phận tổ chức nên giữ kín mọi thông tin về hoạt động, chuẩn bị một sẵn nội dung tin nhắn ẩn danh gửi đến hàng loạt nhân viên, mời mọi người xuống sảnh nhận "quà bí mật".
Hình ảnh ly trà sữa đầy ắp trân châu và các loại thạch hoặc que kem ốc quế đủ màu sắc, đính kèm một tấm thiệp cùng lời nhắn “Chẳng cần phải có người yêu, trà sữa hoặc kem tươi vẫn được ship đến tận công ty” khiến nhiều người thích thú, đặc biệt là hội chị em.
27. Ngủ nướng không lo trễ làm
Ngủ nướng, nghe có vẻ nhàm chán nhưng đó lại là cách “nuông chiều” bản thân của hội độc thân trong ngày 11/11 được nhiều người chia sẻ. Cuộc sống thường ngày quá bận rộn và mệt mỏi, vì vậy, một giấc ngủ ngon sẽ giúp cuộc sống của chúng ta trở nên dễ chịu hơn.
Thấu hiểu điều này, công ty sẽ bí mật gửi thông báo trước một ngày đến toàn thể nhân viên trong công ty về việc dời thời gian làm việc xuống 1 hoặc 2 tiếng trong ngày 11/11 để nhân viên có cơ hội được nghỉ ngơi, làm những việc mình thích mà không lo trễ làm.
Ảnh: T.H
Ý tưởng này tuy áp dụng trong ngày Quốc tế độc thân nhưng đó cũng dành cho tất cả nhân viên, những người đã có gia đình có thể dành thời khoảng thời gian này để ôn lại những ngày tháng tự do tự tại hoặc đơn giản hơn là giúp họ có thêm những khoảnh khắc thong thả trong tuần bên gia đình.
28. Bất chợt được về thăm gia đình
Khi chúng ta đắm chìm trong mối quan hệ nào đó, dường như thế giới xung quanh chỉ gói gọn với nửa kia của mình. Rồi bỗng một ngày, khi lựa chọn tận hưởng cuộc sống không ràng buộc với ai. Hãy luôn nhớ rằng bên cạnh mình không chỉ có bạn bè mà còn có gia đình, người thân luôn đồng hành và ủng hộ.
Do vậy, nhân ngày Lễ độc thân, công ty có thể dành tặng nhân viên một ngày nghỉ đặc biệt. Thời gian nghỉ có thể sắp xếp tùy theo tình hình công việc và quy định của công ty để nhân viên có cơ hội được trở về và quây quần cùng gia đình.
“Đừng để Ngày lễ độc thân của bạn trở nên buồn chán, bạn vẫn còn có một gia đình luôn yêu thương mình. Nhớ về nhà ăn cơm đúng giờ nhé!” là thông điệp mà công ty gửi đến nhân viên.
Ảnh: T.H
29. Voucher mua sắm thả ga
Mua sắm được xem là một hoạt động không thể thiếu trong ngày Quốc tế độc thân 11/11, nhiều thương hiệu, cửa hàng, sàn thương hiệu mại điện tử cũng liên tục khuyến mãi, giảm giá trong dịp này. Nắm bắt được xu hướng như thế, công ty có thể dành tặng những voucher mua sắm thả ga dành cho nhân viên nhằm khuyến khích mọi người tự thưởng cho bản thân sau những giờ làm việc căng thẳng.
Ảnh: T.H
Voucher mỹ phẩm dành tặng cho các bạn nữ như gửi gắm thông điệp “Độc thân nhưng phải luôn xinh đẹp, tự tin và tỏa sáng”. Riêng những bạn nam, công ty tâm lý dành tặng những voucher ăn uống để cánh mày râu có thể tụ tập ăn uống cùng nhau trong tư thế “Độc thân nhưng không cô đơn”.
Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu về sở thích của phần lớn nhân viên để lựa chọn voucher với những thương hiệu mỹ phẩm phù hợp, đồng thời nên xem xét về phương thức tặng cũng như hạn sử dụng của voucher để có thể dành tặng cho nhân viên những phần quà vừa ý nghĩa vừa thiết thực.
Trên đây là top ý tưởng tổ chức Ngày lễ độc thân không “cô đơn” mà PITO muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có những khoảnh khắc vui vẻ và đáng nhớ cùng đồng nghiệp của mình trong ngày lễ đặc biệt này!