Mỗi mùa Giáng sinh, văn phòng lại được trang trí lung linh, nào cây thông, dây kim tuyến, đèn chớp nhiều màu... HR, Admin, Employee Engagement lại chuẩn bị những hộp quà bí mật và tổ chức tiệc. Năm nào cũng vậy, vẫn góc trang trí ấy, vẫn là tiệc với gà nướng, bánh quy gừng và một vài tiết mục quen thuộc.
Nhìn ở góc độ nào đó, từng ấy cũng đủ để cả công ty cùng vui, tuy nhiên bộ phận tổ chức đã từng khảo sát, từng lắng nghe thêm cảm nhận của nhân viên? Qua rất nhiều buổi tiệc đã cung cấp tại các công ty “có nơi làm việc tốt nhất” và trao đổi với một số HR, Admin, nhân sự phụ trách hoạt động nội bộ, PITO nhận thấy sự mong đợi của nhân viên đã thay đổi.
Với tiệc Giáng sinh, các bạn không chỉ muốn dự tiệc và ăn uống, mà còn mong được trải nghiệm một Giáng sinh có cảm xúc, có ý nghĩa và mang dấu ấn của công ty nói chung, từng nhân viên nói riêng. Vì vậy, thay vì đầu tư vào những cây thông cao hơn hay backdrop lộng lẫy hơn, các công ty có thể tham khảo 5 xu hướng tổ chức tiệc giáng sinh 2025 dưới đây để xây dựng kế hoạch tổ chức sáng tạo và kết nối hơn.
Chú trọng chủ đề tiệc Giáng sinh
Chủ đề tiệc Giáng sinh không đơn thuần là việc chọn cây thông màu xanh, điểm xuyết chiếc nơ nhung màu đỏ hay chèn dòng chữ “Merry Christmas” trên backdrop chụp ảnh. Để tăng điểm chạm, tăng sự đồng bộ và kết nối trong tổng thể, chủ đề tiệc Giáng sinh tại các công ty nên trở thành “điểm kết nối” cho toàn bộ trải nghiệm, bao gồm cách trang trí không gian, backdrop chụp ảnh, dress code, hoạt động, trò chơi, quà tặng và cả thực đơn cũng như cách trang trí bàn tiệc.

Dưới đây là một vài chủ đề nổi bật, có thể trở thành xu hướng tiệc Giáng sinh 2025:
- Retro Christmas - Giáng sinh hoài niệm: Mang không khí thập niên 80-90 trở lại với tông màu vintage chủ đạo, âm nhạc cổ điển và góc chụp ảnh tone trầm. Nhân viên được khuyến khích diện trang phục retro, phối cùng phụ kiện phá cách để tạo nên những khoảnh khắc vừa vui, vừa đậm cá tính.
- Digital Wonderland - Giáng Sinh công nghệ: Ứng dụng ánh sáng LED, màn chiếu, hiệu ứng AR hoặc bàn xoay photobooth để không gian trở nên sinh động, hiện đại và “đa tầng trải nghiệm”. Chủ đề này đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp trẻ, ngành công nghệ hoặc startup.
- Eco Christmas - Giáng Sinh xanh: Tổ chức tiệc thân thiện môi trường: trang trí bằng vật liệu tái chế, tặng quà bền vững, thực đơn “xanh”. Các hoạt động mini như làm đồ handmade, đổi rác lấy quà, hay trang trí cây thông từ vật liệu tái chế cũng sẽ giúp nhân viên vừa vui, vừa ý thức hơn về lối sống xanh.
- Warm Together - Giáng Sinh gắn kết: Hướng đến tinh thần sẻ chia và ấm áp, nơi mọi người cùng tạo kỷ niệm thay vì chỉ tham dự tiệc. Các công ty có thể tổ chức workshop làm quà tặng, tiệc nhỏ theo nhóm hoặc hoạt động gửi lời chúc, lời cảm ơn tới đồng nghiệp để lan tỏa năng lượng tích cực và tinh thần “together”.
Ẩm thực hướng đến tính trình diễn và cá nhân hóa
Các hình thức tiệc như buffet, finger food, tea break vẫn chiếm ưu thế và được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn cho tiệc Giáng sinh. Tuy nhiên, nếu muốn mang đến nhiều trải nghiệm và cảm xúc hơn cho nhân viên, xu hướng ẩm thực năm nay không dừng lại ở việc “ăn ngon - trình bày đẹp”, mà còn chú trọng tính trình diễn và yếu tố cá nhân hóa.

Thay vì chỉ đến lấy món ăn và thưởng thức, với hình thức Live Station - chế biến, trình bày món ăn trực tiếp - thực khách có thể đứng xem đầu bếp chuẩn bị phần ăn, trò chuyện tìm hiểu thêm về đặc điểm món ăn và đặc biệt là được lựa chọn các nguyên liệu, topping theo sở thích. Một số hình thức Live Station phù hợp với tiệc Giáng sinh, HR, Admin, Employee Engagement có thể tham khảo như:
- Cake pops bar: Quầy bánh cake pop tự chọn nhiều màu sắc cùng các loại sốt và topping đa dạng để mọi người cùng thỏa sức sáng tạo cho bữa tiệc Giáng sinh vui nhộn và tràn đầy thú vị.
- Chocolate fountain: Những trái dâu tươi mọng nước cùng những xiên kẹo marshmallow ngọt ngào được nhúng qua tháp chocolate mang nóng thơm, bắt mắt mang đến một không gian tiệc vô cùng đặc biệt và sinh động.
- Chocolate boom: Một thức uống nổi tiếng trong các mùa lễ Giáng sinh ở châu Âu sẽ được mang đến, phục vụ trực tiếp tại văn phòng của bạn. Những viên chocolate bóng kèm topping tự chọn được nhân viên phục vụ trực tiếp chuẩn bị, gửi đến từng nhân viên những ly nước đẹp mắt, hấp dẫn.
- Gà tây đút lò, sườn cừu nướng, sườn bò nướng tomahawk: Tất cả sẽ được đầu bếp trực tiếp chế biến, biểu diễn cắt thịt và phục vụ tại chỗ kèm salad, khoai tây, rau củ nướng theo sở thích và khẩu phần ăn của từng nhân viên.
Ngoài ra, với mỗi loại tiệc, mỗi món quà tặng ẩm thực cho mùa Giáng sinh, để tăng “điểm chạm”, xu hướng cá nhân hoá đang được các công ty, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn. Đó có thể là thêm một chiếc tag in tên và lời chúc riêng cho từng nhân viên; là một phần gift-box có thêm chiếc bánh quy khắc tên người nhận; là một “ly nước biết nói” hiện lên lời chúc Giáng sinh an lành; hoặc là một thực đơn tiệc đa dạng, linh hoạt, quan tâm từng sở thích, khẩu vị của từng nhóm nhân viên như tiệc chay, tiệc healthy…
Ưu tiên tính kết nối, lan tỏa lớn thay vì “tiệc lớn”
Nhắc đến tiệc Giáng sinh, hầu hết mọi người sẽ nghĩ ngay đến một không gian trang trí lộng lẫy với cây thông thật cao, backdrop chụp ảnh hoành tráng kèm một bàn tiệc với bánh khúc cây, gà tây nướng và nhiều món ăn vừa ngon miệng, vừa “ngon mắt”. Song vài năm trở lại đây, thay vì đầu tư tất cả thời gian, nhân lực và ngân sách vào một buổi tiệc lớn ngay ngày 24/12, nhiều đơn vị đã chọn hình thức nhẹ nhàng và kết nối hơn: chia nhỏ hoạt động và tạo ra không khí Giáng sinh suốt cả tháng 12.

Thay vì chờ đến buổi tiệc chính, công ty bạn có thể tạo “điểm chạm” hàng tuần, hàng ngày bằng những hoạt động đơn giản như:
- Chuẩn bị “Christmas lunch set” theo nhóm hoặc theo phòng ban, mang đến những phần ăn trưa được trang trí theo chủ đề, vừa ấm cúng vừa tiết kiệm chi phí lại giải quyết được bài “trưa nay ăn gì” cho nhân viên. Tuỳ theo ngân sách và quy mô nhân viên, bạn có thể linh hoạt thực đơn bữa trưa, xen kẽ các món ăn “signature” như gà nướng, salad trái cây, súp bí đỏ, bánh khúc cây mini… để lan tỏa không khí Giáng sinh nhiều hơn.
- Kết hợp với “Happy hour” hàng tuần, tổ chức những góc “mini buffet” ngay tại pantry hoặc các “tiệc nhỏ” vào giờ trà chiều với các thực đơn gọn nhẹ, nhấn nhá không khí Giáng sinh như bánh quy gừng, cupcake cây thông, macaron xmas, bánh stollen, tháp bánh su, bánh donut cây thông…
Bên cạnh việc ăn uống, kết nối để đẩy mạnh tinh thần đồng hành và lan tỏa, các hoạt động CSR (Corporate Social Responsibility) thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội cũng được các công ty triển khai vào dịp Giáng sinh. Không chỉ những chuyến thiện nguyện về tỉnh, đến các vùng sâu vùng xa hay những phong trào, những chiến dịch quy mô hàng tỷ đồng; mùa Giáng sinh này, công ty bạn có thể tham khảo những cách triển khai CSR đơn giản mà giá trị với chính nhân viên - người tham gia và cộng đồng - người thụ hưởng.
Chẳng hạn: gửi những món quà Giáng sinh, những phần ăn đặc biệt đến đội ngũ bảo vệ, tạp vụ, tài xế…- những người âm thầm góp phần vào quá trình vận hành ổn định của công ty; mang không khí Giáng sinh từ văn phòng ra đường phố bằng những hành động giản dị nhưng đầy yêu thương: trao những chiếc bánh nhỏ, phần quà ấm áp cho các cụ già, em nhỏ bán vé số hay các cô chú công nhân vệ sinh vẫn miệt mài làm việc trong đêm Giáng sinh.
Tăng tính tương tác và trải nghiệm: “tham gia” thay vì “tham dự”

Xu hướng này không chỉ của riêng tiệc Giáng sinh mà hầu như đang được ưu tiên lựa chọn trong hầu hết các dịp, sự kiện và buổi tiệc của các công ty, doanh nghiệp. Với các hoạt động gắn kết nội bộ, nhân viên không chỉ tham dự: xem, ăn uống, chụp ảnh rồi ra về; mà còn cần sự tương tác, trải nghiệm và mong muốn tham gia cùng nhau và cùng công ty. Vì vậy, với tiệc Giáng sinh năm nay, HR, Admin, Employee Engagement có thể tham một số cách làm dưới đây để tăng tính tham gia cho nhân viên:
- Tổ chức workshop Giáng sinh: Hiện nền tảng PITO đang có hơn 10 loại workshop dành riêng cho dịp Giáng sinh, phù hợp với đa dạng đối tượng và quy mô người tham gia, bao gồm: workshop vẽ trang trí trên đế gỗ thông đầy tính nghệ thuật; workshop thủ công làm cây thông bằng kẽm nhung ấn tượng; workshop trang trí bánh cakepop phù hợp với cả người lớn và trẻ em; workshop làm xà phòng bông tuyết bằng các nguyên liệu hoàn toàn thiên nhiên; workshop làm hộp đèn, hộp nhạc Giáng sinh; workshop làm vòng nguyệt quế, trang trí cây thông, làm nhà gỗ…
- Tái chế và trang trí Giáng sinh xanh: Thay vì thuê các đơn vị dịch vụ trang trí Giáng sinh hoặc bộ phận HR, Admin, gắn kết nội bộ tự chuẩn bị. Mùa Giáng sinh này công ty hãy phát động hoạt động trang trí văn phòng, tập trung vào việc tái chế và hướng đến sản phẩm thân thiện môi trường. Từ chai nhựa, giấy gói, vải vụn… nhân viên có thể cùng nhau sáng tạo nên cây thông mini, vòng nguyệt quế, thiệp chúc mừng hay đồ treo trang trí… cùng lan tỏa tinh thần “Giáng sinh xanh” và cùng tham gia, đóng góp vào không gian chung của công ty.
- Tự tay chọn quà, gói quà tặng đồng nghiệp: Một góc “Gift Corner” nho nhỏ để nhân viên tự tay gói quà, viết thiệp và gửi đến đồng nghiệp cũng là hoạt động tăng tương tác và trải nghiệm. Các công ty có thể chuẩn bị sẵn hộp quà, giấy gói, ruy băng, sticker Noel kèm một số món quà Giáng sinh như chocolate, đồ lưu niệm, nến thơm, tinh dầu, … để nhân viên tự lựa chọn và dành tặng cho nhau. Đây chính là cách đơn giản nhưng hiệu quả để khơi gợi cảm xúc ấm áp và tinh thần sẻ chia trong mùa lễ hội.
Kết hợp tiệc “2 in 1”: Giáng sinh và Year end party
Tháng 12 luôn là giai đoạn “nước rút” với các công ty, doanh nghiệp nói chung, HR, Admin, nhân sự phụ trách hoạt động gắn kết nội bộ nói riêng với hàng loạt hoạt động gắn kết, vinh danh, khen thưởng và tổ chức các bữa tiệc, sự kiện cho mùa lễ hội. Vì vậy, việc kết hợp hiệu quả các giữa Giáng sinh và year end party - chỉ cách nhau 5 ngày - không chỉ tối ưu ngân sách, thời gian chuẩn bị mà còn dễ dàng mang đến trải nghiệm liền mạch và ý nghĩa hơn cho nhân viên. Đây dự kiến cũng sẽ xu hướng tiệc Giáng sinh nổi bật được đông đảo doanh nghiệp lựa chọn cho mùa Giáng sinh năm nay.

Tuy nhiên, để hiệu quả tổ chức như kỳ vọng và tạo nên được những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho nhân viên, bộ phận tổ chức cần lưu ý và thực hiện tốt các yếu tố sau:
- Lựa chọn thời gian tổ chức phù hợp: Có thể là ngay ngày 24 hoặc 25 của Giáng sinh hoặc 29, 30/12 ngay dịp kết thúc năm cũ. Tuỳ theo lịch làm việc và đặc điểm công ty, bạn có những lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, cần khảo sát trước sự tham gia và ý kiến của nhân viên về thời gian phù hợp; mặt khác đây cũng là cách gián tiếp thông báo đến mọi người rằng công ty tổ chức “2 in 1” với những hoạt động ấn tượng và gắn kết hơn, tránh để mọi người chờ đợi hoặc có tâm lý hụt hẫng.
- Xây dựng chủ đề (theme) kết hợp: Thay vì chọn riêng “Noel” hoặc “Year end”, công ty có thể tìm kiếm và sáng tạo với những chủ đề vừa có tinh thần lễ hội, vừa phản ánh hành trình của công ty, chẳng hạn: “The Season of Gratitude”, “Together We Shine”, “A Merry Year to Remember” với cách phối màu, trang trí không gian hợp lý, hài hoà.
- Chia bố cục chương trình hợp lý: Dù tổ chức theo cách truyền thống, có sân khấu, có MC, có âm nhạc, phát biểu của lãnh đạo, bốc thăm may mắn… hay những hoạt động mang tính tương tác, trải nghiệm như workshop, tiệc buffet, tiệc Live Station… thì bộ phận tổ chức cũng cần có kế hoạch, kịch bản triển khai cân bằng, sao cho vừa đảm bảo tinh thần tri ân và nhìn lại năm cũ, vừa toát lên không khí vui tươi, ấm áp và gắn kết của mùa Giáng sinh.
- Không quên “signature” Giáng sinh trong thực đơn tiệc: Với kinh nghiệm làm việc, tư vấn cho hàng nghìn khách hàng về việc tổ chức “2 in 1”, PITO nhận thấy mọi người thường bỏ qua những yếu tố tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại “rất chạm”. Có thể phần tiệc đã có bánh kem chúc mừng kèm rượu champagne cho phần year end, nhưng thêm một chiếc bánh khúc cây của Giáng sinh vẫn không thừa; có thể trong phần buffet hoặc tiệc bàn year end đã có món bánh tráng miệng, nhưng thêm chiếc bánh quy gừng, cupcake, donut cây thông hoặc một ly chocolate boom nóng hỏi… chắc chắn sẽ khiến trải nghiệm ẩm thực của nhân viên trọn vẹn hơn.
Việc kết hợp tiệc Giáng sinh và Year End Party không chỉ giúp tiết kiệm nguồn lực, mà quan trọng hơn, còn gắn kết hành trình “một năm làm việc - một mùa lễ hội” trong cùng một trải nghiệm, để mỗi nhân viên đều cảm nhận được niềm vui, sự ghi nhận và tinh thần sẻ chia trước khi bước sang năm mới. Do đó, ngay bây giờ HR, Admin, Employee Engagement có thể nghĩ ngay đến buổi tiệc “2 in 1” như thế để hòa cùng xu hướng tiệc năm nay nhé!
Xu hướng tiệc Giáng sinh nào phù hợp với công ty bạn?
Thực tế rất khó để có một công thức chung cho tất cả. Song với 5 xu hướng tiệc Giáng sinh vừa nêu cùng với kinh nghiệm làm việc và cung cấp hàng ngàn bữa tiệc Giáng sinh cho các công ty, doanh nghiệp hàng đầu, PITO gợi ý đến HR, Admin, Employee Engagement 3 yếu tố cốt lõi để dễ dàng xác định xu hướng phù hợp nhất với công ty.

Quy mô và đặc điểm nhân sự
Nếu công ty có quy mô nhỏ (dưới 100 người), hãy ưu tiên những hoạt động ấm cúng, gần gũi như workshop Giáng sinh kết hợp tea break, Christmas lunch set theo nhóm hoặc mini party tại văn phòng với tiệc buffet, finger food có các món ăn nổi bật của Giáng sinh. Quà tặng và thực đơn cá nhân hoá, có những điểm nhấn dành riêng cho mỗi nhân sự cần được ưu tiên chuẩn bị để tạo nên “điểm chạm”.
Ngược lại, với các doanh nghiệp lớn hoặc tập đoàn đa quốc gia với quy mô nhân sự lớn, đặc điểm nhân sự đa dạng, những hình thức Live Station, tiệc 2 in 1 - kết Christmas & Year-end Party hoặc các hoạt động có yếu tố trình diễn, tương tác sẽ giúp tạo cảm giác gắn kết quy mô mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Đặc biệt, nếu có nhóm nhân sự đa văn hóa (nhân sự expat) bộ phận tổ chức nên được cân nhắc kỹ phần ẩm thực và hoạt động trải nghiệm, để mọi người đều cảm thấy được đón Giáng sinh gần gũi và ấm cúng nhất.
Xác định rõ mục tiêu tổ chức
Mỗi công ty sẽ có mục tiêu khác nhau trong việc tổ chức tiệc Giáng sinh, đây chính là yếu tố cốt lõi trả lời cho câu hỏi: Công ty bạn nên chọn xu hướng tổ chức nào? Chẳng hạn nếu mục tiêu tổ chức là gắn kết nội bộ, thì chọn hướng “Giáng sinh nhỏ mà lan tỏa” với nhiều hoạt động nhỏ trong suốt tháng 12, nhằm tạo niềm vui và sự kết nối mỗi ngày, mỗi tuần.
Nếu mục tiêu là tri ân và tổng kết hành trình 1 năm, đồng thời tiết kiệm chi tiết, kết hợp trải nghiệm thì xu hướng “2 in 1”, kết hợp tiệc Giáng sinh và Year End Party là giải pháp hợp lý. Còn nếu muốn làm mới trải nghiệm, đáp ứng mong muốn và phù hợp với phần đông nhân sự trẻ thì các xu hướng liên quan đến chủ đề ấn tượng, workshop trải nghiệm hay live station thưởng thức món ăn trực tiếp là lựa chọn đáng thử.
Cân đối ngân sách hợp lý
Với ngân sách vừa hoặc có giới hạn, công ty có thể linh hoạt chia nhỏ thành chuỗi hoạt động “mini” diễn ra xuyên suốt tháng 12 thay vì dồn toàn bộ vào một buổi tiệc lớn. Những hoạt động như cung cấp các phần ăn trưa theo concept Giáng sinh, góc décor DIY, Giáng sinh xanh trong văn phòng hay workshop đơn giản vào một buổi chiều cuối tuần vừa dễ triển khai, vừa giúp duy trì cảm xúc tích cực trong suốt mùa lễ hội.
Ngược lại, nếu công ty có nguồn lực và ngân sách lớn hơn, bộ phận tổ chức có thể đầu tư vào các hình thức mang tính trình diễn và trải nghiệm như Live Station, buffet đa phong cách, photobooth công nghệ hoặc quà tặng cá nhân hóa. Những yếu tố này không chỉ tạo hiệu ứng “wow”, mà còn khẳng định sự chuyên nghiệp và tinh tế trong văn hóa nội bộ, giúp buổi tiệc Giáng sinh thật sự trở thành một sự kiện được mong chờ nhất năm.
Dù các công ty doanh nghiệp lựa chọn 1 trong 5 xu hướng PITO vừa nêu hoặc một xu hướng, một cách tổ chức khác hơn thì điều quan trọng vẫn là mang đến một buổi tiệc Giáng sinh phù hợp nhất với văn hoá doanh nghiệp và nhu cầu, sở thích của tất cả nhân viên. PITO hiểu rằng, mỗi công ty có “DNA” riêng, vì vậy chỉ cần “hiểu công ty, hiểu nhân viên”, bộ phận tổ chức sẽ dễ dàng tạo nên một mùa Giáng sinh ý nghĩa, gắn kết và thật sự chạm đến cảm xúc của mọi người.
Hiện nền tảng PITO đang có đa dạng dịch vụ, đáp ứng cả 5 xu hướng Giáng sinh nổi bật của năm nay cũng như có thể “customize” theo yêu cầu của từng công ty, doanh nghiệp. HR, Admin và Employee Engagement có thể liên hệ ngay với PITO để cùng hiện thực hóa mọi ý tưởng và tạo một mùa Giáng sinh an lành nhất nhé!





