Ý tưởng tổ chức ngày quốc tế đàn ông

Những ý tưởng làm “quà” tặng nhân viên nam nhân ngày Quốc tế đàn ông

Hồng Như
phút
16/10/2023
Hồng Như
phút
16/10/2023

Không chỉ phụ nữ mới có những ngày được tôn vinh như 8/3, 20/10, mà cánh mày râu cũng có những ngày dành riêng cho họ. Hiện thế giới đã hưởng ứng mạnh mẽ ngày Quốc tế Đàn ông - International Men’s Day và dành ngày 19/11 hàng năm để tôn vinh phái mạnh. Công ty, doanh nghiệp của bạn đã biết đến dịp này, đã có những ý tưởng bất ngờ, làm “quà” dành tặng nhân viên nam chưa? Tham khảo các gợi ý của PITO nhé!

Ý nghĩa ngày Quốc tế Đàn ông

Ngày Quốc tế Đàn ông diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm, được hơn 170 quốc gia hưởng ứng và tổ chức các hoạt động tôn vinh, trong đó có Việt Nam. Đây là dịp để gia đình và cả xã hội cùng cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy tinh thần bình đẳng nam - nữ. Cụ thể:

  • Phát huy hình mẫu nam giới tích cực: Ngày Quốc tế đàn ông đưa ra thông điệp rằng, không chỉ riêng ngôi sao điện ảnh, cầu thủ hay vận động viên nổi tiếng, mà tất cả nam giới xung quanh chúng ta đều có những tài năng nhất định và đang sống một cuộc đời tốt đẹp.
  • Tôn vinh những đóng góp tích cực của nam giới: Từ gia đình đến xã hội, cánh mày râu đã và đang nỗ lực để tạo ra những điều tốt nhất cho bản thân, người thân và hoàn thành trách nhiệm với cộng đồng. Những đóng góp về kinh tế và nỗ lực tạo nên sự bình đẳng ở nam giới là không thể phủ nhận.
  • Tập trung vào sức khỏe và phúc lợi cho nam giới: Theo số liệu của WHO, tại các nước Anh, Mỹ, Australia và Nga, tự tử là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở nam giới dưới 45 tuổi. Ngày Quốc tế Đàn ông như một lời nhắc: hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ thể chất, tinh thần cũng như phúc lợi cần thiết cho cánh mày râu - những người luôn được (bị) “gắn nhãn” là mạnh mẽ.
  • Tạo ra môi trường an toàn, lành mạnh: Bao gồm việc chống lại bạo lực nam giới, đảm bảo an toàn tại nơi làm việc và tạo ra những không gian cho nam giới có thể chia sẻ, thể hiện cảm xúc và tìm kiếm sự hỗ trợ một cách tự nhiên mà không bị xã hội xem nhẹ. Ngày này nỗ lực tạo ra môi trường bình đẳng và lành mạnh hơn.

15 ý tưởng làm “quà” tặng nhân viên nam

1. Xe bia, tháp bia khuấy động không khí văn phòng

Xe bia tại văn phòng

Nếu xe kem, xe hoa là những phần quà nữ tính, khiến phái đẹp trong văn phòng xiêu lòng thì xe bia, tháp bia có thể là món quà bất ngờ và hợp ý phái mạnh. Trong những dịp đặc biệt, để tăng thêm niềm vui và cảm xúc, nam giới có xu hướng tìm đến bia. Những ly bia vỉa hè nhiều cồn, dễ say mọi ngày, nay được biến tấu thành tháp bia, xe bia với hình thức mới lạ, sáng tạo, để mọi người cùng vui chơi, tận hưởng.

Mang xe bia, tháp bia vào văn phòng, bộ phận tổ chức cần lưu ý:

Mang xe bia, tháp bia vào văn phòng, bộ phận tổ chức cần lưu ý:

  • Lựa chọn loại bia phù hợp, từ các thương hiệu uy tín, độ cồn thấp.
  • Tính toán và giới hạn số lượng bia cung cấp trong hoạt động, tránh trường hợp nhân viên uống nhiều và xảy ra các rủi ro khó kiểm soát.
  • Chuẩn bị “đồ nhắm” để nhâm nhi cùng bia. Có thể là tiệc Finger Food với các món mặn nhỏ gọn, dễ ăn hay các món ăn vặt như khô bò, khô gà, cơm cháy chà bông…
  • Chuẩn bị thêm các loại nước khác, ngoài bia hoặc bàn tiệc khác dành cho nhân viên nữ và những nhân viên nam không uống được bia.
  • Thông báo về sự có mặt có xe bia, tháp bia tại văn phòng để nhân viên chủ động vấn đề di chuyển, đảm bảo an toàn giao thông.

2. Quầy bar chill chill với những ly cocktail bắt mắt

Bên cạnh xe bia thì môt quầy bar nhỏ dành tặng nhân viên nam tại văn phòng cũng là một sự lựa chọn đáng tham khảo. Sau những giờ làm việc, các đồng nghiệp có thể ghé ngang khu vực này để thưởng thức một ly cocktail nhẹ nhàng, cùng nhau ngồi xuống nghỉ ngơi hoặc trò chuyện, tâm sự và kết nối.

Cocktail được pha chế trực tiếp, kết hợp cùng một số món nhắm hợp vị sẽ tạo nên không gian cực chill để công ty làm “quà” dành tặng nhân viên nam trong ngày Quốc tế Đàn ông.

Pha chế cocktail

Tuy nhiên, cocktail cũng là thức uống có cồn nên bộ phận tổ chức cần lưu ý thời gian hoạt động của quầy cocktail này, sao cho vừa đủ để mang đến cho đồng nghiệp những trải nghiệm trọn vẹn nhất, tránh kéo dài hoặc có những nhân viên uống quá nhiều. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị:

  • Một số trò chơi boardgame như Ma Sói, Mèo Nổ, Truth or Dare… để quầy bar thêm sôi động và hứng khởi hơn.
  • Tạo các chủ đề và có người dẫn dắt hoạt động để quầy bar trở thành không gian cho nhân viên trải lòng chia sẻ.
  • Thêm Mocktail vào thực đơn. Đây là thức uống tương tự như Cocktail nhưng được pha chế từ các loại trái cây tươi, nước ngọt, siro và những nguyên liệu đặc trưng khác, đặc biệt không chứa cồn, phù hợp với nhân viên nữ và những ai không uống được Cocktail.
  • Nên có một hoặc hai batender, trực tiếp pha chế đồ uống cho nhân viên và thực hiện các động tác shake (lắc) hoặc pha chế điêu luyện để khuấy động không khí.

3. Món ngon “made by đồng nghiệp nữ”

Bằng cách trổ tài bếp núc để thực hiện những món ngon, chị em phụ nữ trong công ty có thể “đáp lễ” đồng nghiệp nam một cách dễ dàng trong ngày Quốc tế Đàn ông. Tuy nhiên, thay vì để mỗi nhân viên nữ tốn thời gian tự chuẩn bị món ăn tại nhà hay như làm cách truyền thống là tổ chức cuộc thi nấu ăn, với ý tưởng này, công ty sẽ chuẩn bị mọi thứ. Nhân viên nữ chỉ cần thực hiện theo kế hoạch của bộ phận tổ chức.

Để triển khai, công ty đặt trọn gói dịch vụ, đơn vị cung cấp sẽ chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ để bạn hoàn thiện món ăn. Đặc biệt, hình thức này hoàn toàn có thể áp dụng tại công ty, tiện lợi cho quá trình di chuyển và chuẩn bị. Một số món ăn đơn giản, phù hợp với ý tưởng này như:

  • Chả lụi nem nướng: bếp hoặc đơn vị catering sẽ chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu và dụng cụ làm món ăn, việc của nhân viên nữ là cuốn những cuốn chả đẹp mắt, hấp dẫn mời nhân viên nam. Hoặc cả công ty cùng vừa cuốn, vừa dùng, tạo không khí ấm cúng, vui vẻ, thay vì tất cả được làm sẵn và các bạn chỉ thưởng thức.
  • Sushi: với món Nhật “signature” này bên cạnh nguyên liệu, dụng cụ, nhân viên công ty bạn sẽ được đầu bếp trực tiếp hướng dẫn thực hiện, các kỹ thuật cắt cá điêu luyện trong bếp Nhật cũng sẽ được biểu diễn. Nhân viên nam không chỉ được các đồng nghiệp nữ trực tiếp mời sushi mà còn được trải nghiệm và thử tài trở thành đầu bếp Nhật, nếu muốn.
  • Hamburger: tương tự như 2 món đã nêu, hamburger cũng có thể do chính tay nhân viên nữ thực hiện với những bước đơn giản. Điểm nhấn của món ăn này, bên cạnh “made by đồng nghiệp nữ” thì còn có thể là bữa ăn sáng bất ngờ dành cho nhân viên nam. Công ty nhắc trước mọi người hôm ấy không cần chuẩn bị bữa sáng, khi đến công ty những phần hamburger hấp dẫn được nhân viên nữ trực tiếp làm được bày sẵn kèm nhiều lời cảm ơn, lời chúc yêu thương. Chắc hẳn sẽ là kỷ niệm tuyệt vời cho mọi người!

4. Đại tiệc cảm ơn đấng mày râu của công ty

Tương tự các buổi tiệc chúc mừng dành cho các bóng hồng nhân ngày 8/3, 20/10, ngày Quốc tế đàn ông 19/11, công ty cũng sẽ tổ chức như thế. Bạn có thể chuẩn bị tiệc trưa, tiệc tối với các hình thức như tiệc buffet, tiệc nhanh, tiệc finger food hoặc cung cấp các bữa ăn sáng, tiệc tea break nhẹ nhàng vào xế chiều. Ý tưởng này tập trung để mọi người cùng quây quần ăn uống và kết nối.

Song để tạo điểm nhấn cho hoạt động và thể hiện được tinh thần chúc mừng các đấng mày râu trong công ty, bộ phận tổ chức kết hợp thêm các hoạt động như:

  • Đại diện lãnh đạo chia sẻ, gửi lời chúc mừng đến các nhân viên nam.
  • Chia sẻ từ các nữ nhân viên về đồng nghiệp nam.
  • Viết thư, viết note cảm ơn gửi đến từng đồng nghiệp.
  • Các trò chơi tương tác, kết nối, sao cho nhân vật chính của buổi tiệc - nam giới - được hưởng nhiều ưu thế nhất.
  • Vinh danh, khen thưởng những cá nhân nam giới với các danh hiệu dễ thương như “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh tài của công ty”, “Ông bố của năm”; “Đồng nghiệp tận tâm của team"...

Với ý tưởng này, với các hoạt động quen thuộc bộ phận tổ chức dễ dàng lên kế hoạch và chuẩn bị với kinh phí hợp lý. Tuy nhiên, đây cũng là ý tưởng phổ biến, được nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng, thế nên bạn cần tạo thêm những điểm nhấn, phù hợp với nhu cầu của nhân sự tại đơn vị. Chẳng hạn, chọn thực đơn tiệc đúng sở thích của các đồng nghiệp nam đã là thành công.

5. Tặng quà bất ngờ, đúng sở thích

Bạn có thể lồng ghép việc tặng quà như một hoạt động vào đại tiệc nói trên. Tại bữa tiệc, đại diện ban lãnh đạo, quản lý của từng bộ phận sẽ trực tiếp gửi các món quà đến các nhân sự nam; hoặc để các đồng nghiệp tặng họ. Hoặc để sáng tạo và tăng thêm phần hấp dẫn khi tặng quà bạn có thể áp dụng một số cách sau:

  • Bốc thăm chọn quà: Ban tổ chức sẽ chuẩn bị sẵn các món quà với giá trị tương tự như nhau, lần lượt các nhân sự nam sẽ bốc thăm và mở quà trước sự chứng kiến của cả công ty. Chắc hẳn sẽ có nhiều niềm vui và vỡ oà vì sự chuẩn bị tinh tế và những món quà đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của công ty dành cho nhân viên.
  • Đặt quà sẵn trên bàn làm việc: Từ chiều hôm trước hoặc sáng sớm hôm sau, bộ phận tổ chức bí mật đặt các phần quà lên bàn làm việc của nhân viên nam, để sáng hôm đó khi vào công ty họ đã thấy quà. Điều này vừa tạo bất ngờ vừa khiến các đấng mày râu thích thú và năng lượng hơn trong ngày làm việc.
  • Chọn quà theo sở thích: Thay vì công ty tự chọn quà thì với ý tưởng này, bạn có thể để người nhận tự chọn. Bộ phận tổ chức sẽ lập danh sách các món quà phù hợp với ngân sách và gửi đến nhân viên. Mỗi nhân viên sẽ được chọn 1 trong số các món đã có. Với cách làm này, công ty có thể đảm bảo tặng quà đúng sở thích và nhu cầu của người nhận.

Lưu ý, khi chọn và tặng quà, dù bất cứ dịp gì, dù bất cứ đối tượng nào, PITO khuyến khích bạn ưu tiên tính cá nhân hoá và phù hợp nhu cầu. Đính kèm một chiếc thiệp viết tay vào hộp quà; khắc tên hoặc lời chúc, lời cảm ơn phù hợp lên các món quà hoặc đóng gói cẩn thận, tặng quà một cách tinh tế… không chỉ làm tăng giá trị tinh thần của món quà mà còn thể hiện sự quan tâm, trân trọng của công ty đến từng cá nhân người nhận.

6. Cuộc thi đấu chơi điện tử

Trò chơi điện tử (game) dường như là thú giải trí yêu thích của cánh mày râu, đặc biệt là các bạn nhân viên trẻ, thuộc gen Z. Vậy nên việc tổ chức một không gian thi đấu trò chơi điện tử trong công ty là ý tưởng “miễn chê”, tạo nên một môi trường làm việc thoải mái và giúp các bạn thư giãn sau giờ làm việc.

Ý tưởng này sẽ trở thành món quà hoàn hảo cho nhân viên nam trong ngày Quốc tế Đàn ông, nếu:

  • Có những phần quà, giải thưởng hấp dẫn từ tinh thần đến hiện kim.
  • Có đồng nghiệp nữ cổ vũ nhiệt tình với những ý tưởng/cách làm ấn tượng.
  • Có thêm những món ăn vặt để bổ sung năng lượng hay bàn tiệc nhiều món ngon sau trận đấu.

Tuỳ theo quy mô công ty, tính chất công việc cũng như số lượng nhân viên nam trong công ty, bạn có thể tổ chức thi đấu đơn giản trong một buổi (vài giờ) hoặc tổ chức thành từng vòng, diễn ra nhiều tuần liên tiếp để tăng thêm kịch tính. Nên khảo sát hoặc hỏi ý kiến “anh em” trước khi quyết định các trò thi đấu cũng như cách tổ chức, quy định về luật chơi, giải thưởng nhé!

7. Karaoke party sôi động, vui nhộn

Cũng là bữa tiệc tại văn phòng với những món ăn ngon nhưng thêm một chút biến tấu, một chút nhấn nhá, bạn có thể biến nó trở nên thú vị, phù hợp làm “quà” tặng nhân viên nam. Ngoài thưởng thức tiệc Finger Food, tiệc Nhanh, Buffet, tất cả nhân viên sẽ hoà cùng không khí của âm nhạc và ánh sáng với những tiết mục karaoke.

Liên hoan ăn uống tại công ty

Hoạt động quen thuộc, dễ chuẩn bị này có thể tổ chức trong bất cứ dịp nào, riêng ngày Quốc tế Đàn ông, bộ phận tổ chức thêm vài chi tiết tăng tính bất ngờ và ý nghĩa hơn. Chẳng hạn:

  • Nhân viên nữ có tiết mục tập thể dành tặng đồng nghiệp nam như lời chúc dành cho ngày đặc biệt.
  • Trong lúc mọi người đang ca hát, vui chơi bỗng màn hình tivi chuyển kênh, hiện ra video chúc mừng cánh mày râu.
  • Chuẩn bị những trò chơi đơn giản, nhẹ nhàng, để tìm quà tặng nhân viên nam.
  • Bố trí thêm đạo cụ để mọi người cùng chụp ảnh, quay video ghi lại kỷ niệm.

8. Workshop dành riêng cho phái mạnh

Công ty tổ chức một buổi workshop có chủ đề liên quan đến phái mạnh, mời đến những diễn giả nổi tiếng, nhiều kinh nghiệm. Nội dung workshop sẽ cung cấp nhiều giá trị và kỹ năng quan trọng cho nam giới, giúp họ phát triển chuyên môn và nâng cao các kỹ năng cá nhân, phục vụ cho cả công việc và cuộc sống.

Workshop dành cho nhân viên nam

Nguồn ảnh: Canva

Bạn có thể tham khảo, một số chủ đề workshop hay, dành cho nam giới, như:

  • Quản lý tài chính & đầu tư: Đầu tư gì với lương của nhân viên văn phòng?
  • Sức khoẻ & rèn luyện: Để U50 vẫn luôn cường tráng, làm gì từ bây giờ?
  • Sự nghiệp: Cần gì để tăng lương và thăng tiến?
  • Cuộc sống gia đình: Cứng rắn khi làm cha, ôn hoà khi làm chồng
  • ...

Hoặc với quy mô và cách tổ chức đơn giản hơn, không theo mô hình workshop có sự tham gia của diễn giả, bộ phận Nhân sự tận dụng “cây nhà lá vườn”, tạo ra những buổi gặp gỡ, chia sẻ nhỏ giữa ban lãnh đạo và nhân viên trong công ty. Những thành quả của ban lãnh đạo cũng như cách họ sống, đôi khi là tấm gương để nhân viên noi theo và phát triển. Vì vậy, đây có thể là phần chia sẻ thân tình trong thời gian Happy Hour hay một buổi cơm trưa. Món “quà” đơn giản nhưng tạo ra nhiều ý nghĩa cho người được nhận.

9. Những “đặc quyền” vui vẻ

Bên cạnh những ý tưởng tổ chức đã nêu, bộ phận Nhân sự hoặc mỗi nhân viên nữ có thể dành tặng những đồng nghiệp nam một số đặc quyền nhỏ, trong giới hạn vui vẻ. Bạn có thể cho đồng nghiệp nam bốc thăm hoặc lựa chọn đặc quyền mà họ sẽ được nhận. Điều này sẽ giúp cánh mày râu cảm thấy được quan tâm và quý mến từ chính những đồng nghiệp nữ và công ty.

Một số đặc quyền vui vẻ, làm “quà” cho nhân viên nam như:

  • Được về sớm/đi làm muộn 2 tiếng trong ngày Quốc tế Đàn ông
  • Đồng nghiệp nữ khao cà phê, trà sữa cho đồng nghiệp nam
  • Nhận một phần quà bất ngờ từ đồng nghiệp nữ
  • Nhờ đồng nghiệp nữ dọn dẹp bàn làm việc
  • ...

10. Tổ chức các hoạt động thể thao 

Đây có thể là ý tưởng “đúng ý” các nhân viên nam - những người thường xuyên dành những ngày cuối tuần hoặc buổi tối sau giờ làm để đá bóng, chạy bộ hoặc đánh cầu lông. Công ty có thể tổ chức ngày hội quy mô vừa phải với các môn thể thao mà nhân viên nam yêu thích, thường xuyên tham gia.

Chạy bộ tăng cường sức khỏe

Ảnh: VNExpress marathon

Nếu công ty quy mô lớn, đông nhân sự, hoạt động này chỉ dành cho nội bộ, các bộ phận, các chi nhánh sẽ tham gia thi đấu cùng nhau. Tuy nhiên, nếu công ty nhỏ với số ít nam giới thì có thể kết hợp với các đơn vị đối tác, khách hàng để hoạt động thêm sôi nổi và hào hứng hơn. Tại các buổi thi đấu, nhân viên nữ cũng sẽ có mặt để cổ vũ và cùng ăn mừng sau hoạt động.

Một hình thức khác, nếu không làm ngày hội, bạn có thể tổ chức các chuyến trekking - leo núi để cả công ty cùng tham gia vận động, trải nghiệm hoạt động mới; hoặc tặng nhân viên nam các bib chạy bộ, voucher gói tập gym, thẻ đăng ký sân bóng, sân cầu lông… để họ tự tham gia các hoạt động thể thao.

11. Sự xuất hiện bất ngờ của người thân

Ở một góc độ nào đó, nhân sự nam đã và đang là trụ cột của gia đình, là người chồng, người bố hoặc người con, người anh… với nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống. Việc gắn kết, chia sẻ cũng như dành thời gian cho gia đình có phần hạn chế. Thế nên, việc bất ngờ gặp người thân của mình tại nơi làm việc chắc hẳn sẽ là trải nghiệm đặc biệt với họ.

Để triển khai ý tưởng này, bộ phận tổ chức có thể tham khảo các gợi ý sau:
Bí mật mời người thân nhân viên đến buổi tiệc chúc mừng ngày Quốc tế Đàn ông của công ty.

Liên hệ nhờ người thân nhân viên nam quay video hoặc gửi tin nhắn, gửi thư chia sẻ tình cảm, chúc mừng. Video hoặc những lời nhắn yêu thương sẽ được tổng hợp và chia sẻ tại buổi tiệc chúc mừng hoặc lồng vào những món quà công ty gửi tặng.
Để nhân nam đưa con đi làm cùng: Trong ngày đặc biệt dành cho đấng mày râu, công ty khuyến khích nhân viên nam (hoặc tất cả nhân viên) đưa con đi làm cùng, tạo cơ hội để các bé trải nghiệm môi trường và công việc của ba. Công ty cũng nên chuẩn bị các hoạt động trải nghiệm dành cho các bé như không gian quan sát ba làm việc, vẽ tranh, tô tượng, workshop phù hợp và những buổi tiệc nhẹ…

12. Hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần

Theo số liệu thống kê mới nhất vào tháng 8/2024 từ Văn phòng thống kê quốc gia Anh - Office For National Statistics (ONS) tỷ lệ nam giới tự tử tiếp tục ở mức báo động, cứ 4 vụ tử tử ở Anh thì có 3 vụ là nam giới. Số lượng nam giới chịu những áp lực tâm lý và khủng hoảng sức khỏe tinh thần ngày càng nhiều ở các quốc gia châu Âu. Bởi với phái mạnh, sức khoẻ tâm thần là một chủ đề nhạy cảm, thậm chí mặc cảm, khiến họ luôn kìm nén cảm xúc, cố tỏ ra mạnh mẽ và luôn giữ im lặng để tự “đấu tranh”.

Hiểu như thế, các công ty doanh nghiệp có thể góp một phần nhỏ vào việc hỗ trợ họ. Nhân ngày Quốc tế đàn ông 19/11, bộ phận tổ chức sẽ tổ chức buổi workshop, tọa đàm về sức khỏe tinh thần với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý, bác sĩ hoặc người có chuyên môn trong lĩnh vực. Buổi này sẽ dành riêng cho nhân viên nam để họ thoải mái và cởi mở chia sẻ các vấn đề của bản thân. Những buổi gặp gỡ, trò chuyện 1-1, chuyên sâu hơn cũng nên được duy trì sau đó để mọi người có không gian chia sẻ và giãi bày với những chuyên gia tâm lý - người có thể giúp họ tìm ra giải pháp và cảm thấy nhẹ lòng hơn.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

13. Tạo cơ hội để các “anh trai” xuất hiện trên truyền thông

Phần lớn nam giới không thường xuyên sử dụng mạng xã hội, không thích xuất hiện trên truyền thông hoặc đơn giản hơn, họ cũng không thường xuyên chụp ảnh. Thế nên, mượn cớ, ngày Quốc tế đàn ông, công ty tạo cơ hội để các chàng trai này toả sáng. 

Thoải mái thể hiện trước truyền thông

Một số cách bạn có thể thực hiện để triển khai ý tưởng này như:

  • Thực hiện các bài viết, video phỏng vấn nhân sự nam về những vấn đề thường nhật như công việc, sở thích hoặc mời họ chia sẻ cảm xúc về công ty, về đồng nghiệp,...
  • Giới thiệu các gương mặt nhân viên nam đặc biệt như những người có tài lẻ (ca hát, chơi nhạc cụ, giỏi thể thao…), những nhân sự điển trai hoặc có kết quả làm việc, sáng kiến hữu ích… Các bài viết, video này sẽ đăng lên các mạng xã hội của công ty hoặc các màn led, tivi trong văn phòng.
  • Tạo thử thách chụp ảnh nhận quà, để các nhân sự tự thể hiện bản thân, tự tin khoe ảnh cá nhân (cùng người thân) trên các kênh truyền thông. Với ý tưởng này hoạt động truyền thông nội bộ phải hiệu quả, trực tiếp tác động và khuyến khích các anh tham gia, kèm những quà đủ hấp dẫn.
  • Chuẩn bị photobooth hoặc background chụp ảnh tại công ty để mọi người vừa tham gia các hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông, vừa có không gian để lưu giữ kỷ niệm và chia sẻ lên truyền thông.

Lưu ý, có thể công ty bạn có những cá nhân nhân sự hướng nội, ngại xuất hiện trên truyền thông, vì vậy bạn cần khéo léo khi chia sẻ hình ảnh hoặc video về họ. Hoặc đây sẽ chỉ là hoạt động nội bộ, thực hiện và chia sẻ trên các nền tảng làm việc của công ty, chiếu hình ảnh, video trực tiếp tại buổi tiệc cảm ơn đấng mày râu, ưu tiên sự thoải mái, vui vẻ và ý nghĩa thực sự của hoạt động

14. Góc chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông

Như đã nói, nếu không thể lan tỏa những hình ảnh thú vị ra bên ngoài, bạn có thể tạo một góc chúc mừng ngày Quốc tế đàn ông, dành cho cho các nhân sự nam. Đó có thể là mảng tường trắng, là bảng chúc mừng hoặc một không gian (workspace) trên nền tảng online. Tại đây, có thể tự do viết, vẽ, dán những lời chúc, lời cảm ơn, hình ảnh của các nhân viên nam; ban lãnh đạo và những đồng nghiệp khác cũng có thể đóng góp bằng việc viết note dán thêm hoặc đăng tải trực tiếp hình ảnh, video, lời chúc lên nền tảng chung.

Góc chúc mừng này không chỉ là nơi ghi nhận những thông điệp, tình cảm từ công ty và tất cả đồng nghiệp dành cho nhân viên nam mà còn khuyến khích sự giao tiếp giữa các nhân viên, giúp họ kết nối và dễ dàng thể hiện tình cảm, sự đánh giá hoặc lòng biết ơn cùng nhau. Sau sự kiện, góc chúc mừng này có thể dùng để trang trí văn phòng hoặc lưu giữ làm kỷ niệm và là tư liệu cho các hoạt động truyền thông sau này.

15. Concert “Anh trai” phiên bản tại văn phòng

Thời gian gần đây, các chương trình “Anh trai say hi”, “Anh trai vượt ngàn chông gai” thu hút sự quan tâm lớn của người xem nói chung, giới trẻ nói riêng. “Bắt trend” này, công ty tổ chức Concert “Anh trai” tại văn phòng, tạo không gian để mọi người cùng hòa mình vào âm nhạc và tỏa sáng theo cách riêng.

Tổ chức concert anh trai say hi

Những bộ vest, quần âu, áo sơ mi sẽ được thay bằng những trang phục “chất” hơn; những lần cầm micro thuyết trình, giới thiệu dự án sẽ được thay bằng những phần Rap Battle (rap đối đầu) hay những tiết mục biểu diễn âm nhạc, hài kịch thú vị. Nhân viên nữ là sẽ những “fangirl” thích thú cổ vũ các “anh trai”, không gian văn phòng quen thuộc được bố trí, sắp xếp thành concert sống động.

Tuỳ theo địa điểm và khả năng biểu diễn của các “anh trai” tại công ty, bạn xây dựng chương trình và cách tổ chức phù hợp. Thuê thêm âm thanh, ánh sáng và dàn dựng sân khấu để hoạt động thật ấn tượng hoặc tổ chức concert “cây nhà lá vườn” đều được, miễn sao hoạt động đủ vui, đủ ý nghĩa và tạo được sự gắn kết trong nhân viên.

Trên đây là những điều bất ngờ làm “quà” dành tặng phái mạnh trong công ty nhân ngày Quốc tế Đàn ông 19/11. Và không chỉ riêng ngày này, bất cứ dịp nào, bất cứ thời gian nào bộ phận Nhân sự cũng có thể mang những điều ý nghĩa và khoảnh khắc vui vẻ đến cho nhân viên trong công ty. Hy vọng, những đồng nghiệp nam sẽ trải qua những khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày này và sẽ trở thành phiên bản tuyệt vời hơn trong tương lai.

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>