Cách tổ chức sinh nhật nhân viên

Tổ chức sinh nhật nhân viên hàng tháng – “công thức” duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực

Hồng Như
phút
04/06/2025
Hồng Như
phút
04/06/2025

Một món quà, một lời chúc hay một bữa tiệc sinh nhật không chỉ khiến nhân viên yêu công ty hay thay đổi năng suất làm việc. Tuy nhiên, khi được lặp lại đều đặn mỗi tháng với cách chuẩn bị, tổ chức thì sinh nhật không còn là việc chúc mừng một cá nhân nhân viên mà là “cái cớ” hiệu quả để tạo nên không khí vui vẻ, gắn kết và trải nghiệm làm việc tích cực cho nhân viên.

Đặc biệt, đó không chỉ là “công thức” duy trì văn hóa doanh nghiệp tích cực mà chính HR, Admin, bộ phận truyền thông nội bộ cũng có thể tự tạo nên “công thức” tổ chức sinh nhật nhân viên vừa ấm cúng, ấn tượng vừa nhẹ nhàng, tiết kiệm thời gian, công sức. Trong bài viết này, PITO sẽ gợi ý đến bạn “công thức” ấy, bao gồm quy trình tổ chức và kế hoạch trọn gói cho một năm, để cứ đến mỗi tháng, bạn có thể “auto chạy”!

Sinh nhật nhân viên

Nên tổ chức sinh nhật nhân viên vào thời điểm nào?

Bằng cách này hay cách khác, hầu hết công ty, doanh nghiệp đều quan tâm đến sinh nhật nhân viên. Có công ty sẽ tặng quà, tặng thiệp chúc mừng vào đúng ngày; có công ty tổ chức theo tháng, theo quý hoặc lồng ghép vào các hoạt động khác. Mỗi cách tổ chức có những ưu - nhược điểm khác nhau, tùy vào đặc điểm, quy mô và văn hóa công ty, bạn có những lựa chọn phù hợp, chẳng hạn:


Tổ chức sinh nhật vào đúng ngày

  • Ưu điểm: Thể hiện sự quan tâm sâu sát của công ty đối với mỗi nhân sự, mang tính cá nhân hóa cao.
  • Nhược điểm: Tốn thời gian tổ chức, khó duy trì đều đặn vì sẽ có những sinh nhật rơi vào cuối tuần hoặc trùng với lịch công tác, làm việc của nhân viên.
  • Sự phù hợp: Phù hợp với các công ty nhỏ (dưới 30 người) hoặc bộ phận/phòng ban tự tổ chức chúc mừng.

Tổ chức sinh nhật theo quý

  • Ưu điểm: Giảm số lần tổ chức trong năm, tiết kiệm chi phí. Đặc biệt, dễ dàng khi kết hợp cùng các sự kiện nội bộ khác như team building, tổng kết quý…
  • Nhược điểm: Khoảng cách thời gian xa khiến nhân viên có sinh nhật vào đầu quý cảm thấy bị “bỏ quên”. Mặt khác, nếu công ty lớn, đông nhân sự buổi này sẽ rất đông.
  • Sự phù hợp: Doanh nghiệp lớn, nhiều phòng ban hoặc có văn hóa tổ chức sự kiện theo chu kỳ dài.

Tổ chức sinh nhật theo tháng

  • Ưu điểm: Thời gian và số lượng nhân viên có sinh nhật phù hợp để triển khai, tạo không khí gắn kết, giúp tiết kiệm chi phí và nguồn lực.
  • Nhược điểm: Dễ bị lặp lại hoạt động, tạo cảm giác quen thuộc và gây nhàm chán.
  • Sự phù hợp: Phù hợp với công ty có quy mô vừa, có văn hóa đề cao tính tập thể, cần hoạt động kết nối nội bộ định kỳ.

Nhìn chung, việc tổ chức phụ thuộc vào kế hoạch và mục tiêu của từng đơn vị, song tổ chức sinh nhật theo tháng có thể là giải pháp cân bằng giữa sự quan tâm đến nhân viên, tính gắn kết và hiệu quả tổ chức. Và nếu được chuẩn hóa thành quy trình, hoạt động này sẽ là “công thức” thành công trong việc gắn kết nhân viên mỗi tháng, mà không gây áp lực cho HR, Admin hoặc bộ phận phụ trách nội bộ.

Quy trình tổ chức sinh nhật theo tháng

Nếu có quy trình chuẩn với những nội dung và các bước chuẩn bị cơ bản, việc tổ chức sinh nhật nhân viên mỗi tháng sẽ không còn là gánh nặng với HR, Admin. Đến ngày tổ chức, bạn không cần sáng tạo hay mất nhiều thời gian lập kế hoạch, chỉ cần tinh chỉnh, sắp xếp linh hoạt theo đặc điểm từng tháng, đặc biệt dễ dàng duy trì đều đặn.

Dưới đây là quy trình 5 bước cơ bản để tổ chức sinh nhật nhân viên theo tháng bài bản, tiết kiệm thời gian:

Bước 1: Tổng hợp, lập danh sách nhân sự từ đầu năm 

Bước này có thể thực hiện từ đầu mỗi năm, thậm chí là ngay khi nhân sự vừa được tuyển dụng hoặc ký hợp đồng làm việc. Bộ phận nhân sự, truyền thông nội bộ sẽ thu thập thông tin về sinh nhật và lưu trữ đồng bộ trên các hệ thống quản lý nội bộ như phần mềm HRM hoặc google sheet. Việc này không chỉ giúp bạn chủ động trong việc ghi nhớ sự kiện đặc biệt của nhân viên mà còn tiết kiệm thời gian, dễ dàng lọc danh sách vào mỗi tháng, đặc biệt không bỏ sót bất cứ nhân viên nào.

Nếu mỗi tháng có nhân viên mới, bạn chỉ cần cập nhật thêm vào dữ liệu đã có. Với các công ty, tập đoàn có số lượng nhân sự lớn việc này có thể chia về các phòng ban hoặc chi nhánh để dễ dàng quản lý.

Bước 2: Chốt lịch tổ chức cố định theo tháng

Đây là một trong những bước quan trọng, quyết định sự thành công của sự kiện sinh nhật mỗi tháng. Để không bị quên vì những sự việc gấp khác hoặc phải chuẩn bị, tổ chức vội vàng, PITO khuyến khích các công ty, doanh nghiệp nên xác định một lịch/một buổi tổ chức sinh nhật cố định theo tháng. Ví dụ: chiều thứ hai tuần đầu tiên của tháng, ngày làm việc cuối cùng của tháng... Hoạt động này được tổ chức đều đặn, được truyền thông đồng bộ sẽ giúp bộ phận tổ chức và cả nhân viên dễ nhớ, dễ sắp xếp thời gian và lịch trình công việc để tham dự.

Tuy nhiên, không có nghĩa, chốt lịch là xong! Mỗi tháng, khi gần đến ngày tổ chức, ít nhất 3 ngày, bạn nên chủ động gửi thông báo qua email, group nội bộ kèm một vài bật mí thú vị về sự kiện, vừa giúp mọi người nhớ lịch, vừa tạo nên sự háo hức, chờ đợi và sẵn sàng đón nhận (chẳng hạn nhân viên có sinh nhật sẽ chuẩn bị chỉn chu hơn, ăn mặc đẹp hơn vào hôm đó). Lịch này cũng không nhất thiết áp dụng cả năm, bạn có thể linh hoạt sắp xếp, thay đổi theo quý, theo nửa năm… tuỳ vào lịch trình làm việc của công ty.

Bước 3: Xây dựng sẵn khung kịch bản chương trình

Để tạo nên sự mới lạ, thú vị và cá nhân hoá cho từng nhóm nhân sự, nội dung, hoạt động sinh nhật mỗi tháng cần có sự thay đổi, biến hoá phù hợp. Song, nếu có khung kịch bản cơ bản, bạn sẽ tiết kiệm thời gian và công sức chuẩn bị mỗi tháng. Khung kịch bản này sẽ gồm những hoạt động cần thiết để tạo nên buổi tiệc sinh nhật, chẳng hạn: giới thiệu những nhân sự có sinh nhật trong tháng, tặng quà, thổi nến, cắt bánh, thưởng thức tiệc, chụp ảnh…

Ngoài những nội dung đó, từng tháng, tuỳ vào chủ đề, bạn có thể linh hoạt “cài cắm” các hoạt động phù hợp, ví dụ thay đổi các trò chơi sinh nhật, bổ sung nội dung workshop hoặc các buổi chia sẻ, trò chuyện tạo điểm nhấn. Chính những chi tiết nhỏ và sự thay đổi này sẽ giúp buổi tiệc không nhàm chán và dễ dàng tạo dấu ấn, để lại những kỷ niệm khó quên đối với mỗi nhân viên.

Bước 4: Đặt trước quà tặng, tiệc sinh nhật và không gian 

Nếu công ty, doanh nghiệp của bạn xác định đây là hoạt động quan trọng trong văn hoá doanh nghiệp và duy trì đều đặn mỗi tháng. Vậy thì việc đặt trước quà tặng và các dịch vụ catering như bánh kem, tiệc… sẽ giúp bộ phận tổ chức tiết kiệm được nhiều thời gian và dễ dàng dự toán, kiểm soát ngân sách.

  • Về quà tặng: Các món quà tặng sinh nhật nhân viên, dù là quà tặng cá nhân hoá hoặc sản phẩm theo nhận diện thương hiệu của công ty, đều nên có sự đồng bộ về giá trị. Bạn có thể lập một danh sách quà cố định và đặt trước theo quý để chủ động trong quá trình tổ chức. Để tăng tính cá nhân hoá, bạn có thể chuẩn bị thêm thiệp viết tay, bánh cupcake, cookie hoặc bánh kem có in tên nhân viên... tặng kèm món quà đã có.

  • Về tiệc sinh nhật: Xác định tổ chức sinh nhật theo tháng, tức công ty không chỉ tổ chức và chúc mừng từng cá nhân, mà “mượn cớ” đó để tổ chức hoạt động nội bộ, gắn kết tất cả nhân sự. Vì vậy, phần tiệc - ăn uống - là một phần không thể thiếu. Tuỳ quy mô, ngân sách và chủ đề mỗi tháng bạn có thể chọn bánh kem và các hình thức tiệc (tea break, tiệc nhanh, finger food, buffet...) phù hợp.

    Để chủ động và đảm bảo chất lượng đồng bộ mỗi tháng, bạn nên ưu tiên chọn các đối tác catering có kinh nghiệm tổ chức và ký hợp đồng/đặt tiệc theo tháng. Nếu làm việc lâu dài, các đối tác này sẽ hiểu rõ nhu cầu, đặc điểm của công ty và có thể hỗ trợ bạn thiết kế thực đơn mới, linh hoạt theo yêu cầu.

  • Về không gian: Không cần quá cầu kỳ, nhưng hãy cố gắng dành một khu vực đủ rộng, thoáng và gần gũi để tổ chức hoạt động này. Đó có thể là pantry, phòng sinh hoạt chung, khu vực sảnh hoặc thậm chí là ngay tại văn phòng (bàn làm việc) nếu công ty nhỏ. Xác định được vị trí, bạn sẽ chủ động “đặt lịch giữ chỗ” và có thể chuẩn bị, trang trí không gian phù hợp. Vì hoạt động định kỳ nên các dụng cụ trang trí ưu tiên có thể tái sử dụng như bảng chữ chúc mừng; nến, hoa giả…

Bước 5: Lan toả hình ảnh và thông điệp sau tiệc sinh nhật

Đừng để bữa tiệc sinh nhật diễn ra và kết thúc trong vòng 1 tiếng hoặc 30 phút… Hãy để những khoảnh khắc, những kỷ niệm và những điều mà công ty đã làm khắc sâu hơn trong mỗi nhân viên. Sau sự kiện tiệc, bộ phận tổ chức có thể:

  • Gửi hình ảnh đến nhân viên hoặc đăng bài truyền thông trên các kênh nội bộ.
  • Khuyến khích nhân viên được tổ chức sinh nhật viết bài, quay video chia sẻ cảm xúc về sự quan tâm của nhân viên hoặc “unbox” quà.
  • Triển khai hoạt động “điều ước” cho sinh nhật tháng sau, vừa tạo diễn đàn để mọi người nói lên mong muốn và sở thích, vừa góp thêm ý tưởng tổ chức cho công ty.
  • ...

Những cách làm này, có thể ban đầu chưa được hưởng ứng và lan tỏa, song nếu được duy trì và có sự “phản hồi - đáp ứng” phù hợp, PITO tin rằng sự gắn kết của các nhân viên ngày càng cao, văn hoá chia sẻ nội bộ ngày càng phát triển, tạo nền tảng hình thành văn hoá doanh nghiệp tích cực, môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện.

12 chủ đề sinh nhật cho cả năm không nhàm chán

Tiệc kem sinh nhật

Bên cạnh quy trình chuẩn chỉnh với 5 bước vừa nêu, để tiết kiệm thời gian, tăng hiệu quả tổ chức và đạt được những mục đích mong muốn, bộ phận tổ chức có thể chuẩn bị trước các chủ đề tổ chức cho cả năm. Mỗi tháng đều có những ngày, những dịp đặc biệt, lồng ghép buổi tiệc sinh nhật với các chủ đề này sẽ tạo nên hoạt động đáng nhớ và ấn tượng hơn với tất cả nhân viên công ty, không riêng người có sinh nhật.

Chủ đề sinh nhật tháng 1 - New year, New me

Hòa cùng không khí đầu năm mới, mọi người có xu hướng làm mới bản thân, đặt thêm những mục tiêu, dự định mới, vì vậy, nhân buổi sinh nhật của những nhân viên sinh tháng 10 công ty có thể tổ chức theo chủ đề “New year, New me”.

Bên cạnh các hoạt động cố định như đã nêu, nhân buổi này công ty tổ chức làm “vision board” hoặc buổi chia sẻ về cách đặt mục tiêu trong năm mới, dành cho tất cả nhân sự trong công ty để khơi gợi tinh thần tích cực, truyền động lực và cùng kết nối mọi người với mục tiêu chung của công ty.

Chủ đề sinh nhật tháng 2 - Love yourself

Với tháng 2, công ty có thể “mượn” ngày Valentine làm “cái cớ” cho chủ đề tổ chức sinh nhật. Thay vì tình yêu đôi lứa, công ty hướng đến tình yêu với bản thân, sự chia sẻ, yêu thương giữa các đồng nghiệp.

Buổi sinh nhật sẽ tổ chức theo phong cách nhẹ nhàng, ấm áp và truyền cho mọi người cảm hứng “yêu mình, thương mình”. Một workshop nhỏ về chăm sóc sức khỏe tinh thần, các liệu pháp chữa lành hay workshop làm các sản phẩm handmade… sẽ là lựa phù hợp, tạo không gian để nhân viên vừa vui sinh nhật, vừa “love yourself”.

Chủ đề sinh nhật tháng 3 - Women's month

Tháng 3 cũng là tháng đặc biệt với các công ty, doanh nghiệp và đặc biệt là với nhân viên nữ. Dường như tất cả công ty đều có hoạt động chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Dịp sinh nhật tháng 3 cũng có thể lồng ghép vào sự kiện chúc mừng này hay tổ chức riêng theo chủ đề về phụ nữ đều được.

Không gian tổ chức sẽ có thêm hoa và nhiều lời chúc ngọt ngào. Một buổi chia sẻ truyền cảm hứng với chủ đề “Phụ nữ và hành trình phát triển sự nghiệp”, “Cách giữ lửa đam mê - Giữ lửa gia đình” hoặc mời một lãnh đạo nữ, diễn giả nữ truyền cảm hứng đến chia sẻ cũng là cách để buổi tiệc sinh nhật tháng 3 trở nên đặc biệt và ý nghĩa hơn.

Chủ đề sinh nhật tháng 4 - Proud Of Vietnam

Tháng 4 gắn với một trong những dấu mốc quan trọng của lịch sử dân tộc - ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4). Nhân dịp này, công ty có thể tổ chức buổi tiệc sinh nhật với chủ đề “Proud Of Vietnam”, để không chỉ mừng tuổi mới cho các nhân viên trong tháng, mà còn khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc và lòng biết ơn đối với lịch sử.

Ngoài phần tiệc và các hoạt động sinh nhật quen thuộc, bạn có thể lồng ghép một mini quiz kiến thức lịch sử hoặc trò chơi “Điểm tên địa danh Việt Nam” để mọi người cùng tham gia. Hoặc trang trí không gian, chuẩn bị các món ăn đậm nét Việt Nam, thể hiện rõ tinh thần “Proud Of Vietnam”.

Chủ đề sinh nhật tháng 5 - Chill Time

Sau một quý làm việc đầy năng lượng, tháng 5 là thời điểm lý tưởng để “giảm tốc” một chút, tạo không gian thư giãn, nạp lại năng lượng cho toàn thể nhân sự. Chủ đề “Chill Time” trong buổi tiệc sinh nhật tháng 5 sẽ hướng đến sự thư giãn, thoải mái và tạo nên không gian để mọi người cùng thư giãn.

Vì vậy, buổi này có thể được tổ chức với không gian mở nhiều cây xanh, khu vực tầng thượng kết hợp với âm nhạc nhẹ nhàng như acoustic show hoặc chill lofi. Thực đơn tiệc nhẹ nhàng cũng hướng đến các món ăn thanh mát như trái cây, bánh tea break, nước detox, trà thảo mộc hoặc các hình thức live station cocktail cực chill.

Chủ đề sinh nhật tháng 6 - Childhood Memories

Tiệm tạp hoá tuổi thơ

Cùng biến buổi sinh nhật của những nhân viên sinh vào tháng 6 trở thành một hành trình “trở về tuổi thơ” đầy thú vị nhé! Không gian tiệc sẽ trang trí theo hướng retro hoặc sử dụng nhiều vật dụng gợi nhớ tuổi thơ như bảng đen phấn trắng, các món đồ chơi dân gian: bi ve, ô ăn quan, ná bắn cung...

Đặc biệt, điểm nhấn của bữa tiệc sẽ là thực đơn tuổi thơ với các món tưởng chừng đã bị lãng quên như mì trẻ em, bánh đậu xanh, kẹo kéo, kẹo chỉ, kẹo bốn mùa, bánh cốm, thạch dừa… Hoặc công ty có thể thiết kế cả tiệm tạp hoá tuổi thơ, kết hợp thêm nhiều trò chơi của trẻ em như rút thăm trúng thưởng, đập hình… PITO tin rằng, những giây phút “trở về tuổi thơ” ấy, không chỉ giúp xua tan căng thẳng mà còn mang lại nguồn năng lượng tích cực và cảm giác thân thuộc - điều mà bất cứ văn hoá doanh nghiệp nào cũng cần xây dựng và bồi đắp.

Chủ đề sinh nhật tháng 7 - Summer Vibes

Một bàn live station trái cây nhiệt đới, một xe yogurt, tàu hủ, rau câu… sẽ là gợi ý ẩm thực phù hợp với tiệc sinh nhật nhân viên trong tháng 7. Công ty không chỉ chúc mừng các cá nhân có sinh nhật mà còn mang không khí mùa hè, không khí mát lành đến với văn phòng, dành cho tất cả nhân viên.

Đồng thời, bánh kem sinh nhật cũng có thể yêu cầu “decor” theo các chủ đề về mùa hè như biển xanh - cát trắng - nắng vàng; ngộ nghĩnh hơn thì có thể là các mô hình nhân vật nữ mặc bikini tắm nắng… Không gian sẽ là một màu xanh mát, của cây xanh và các phụ kiện mang cảm hứng mùa hè như trái dừa, lá cọ, ghế lười hoặc thậm chí là kính mát và dép đi biển. Chắc chắn rằng buổi tiệc sinh nhật với chủ đề “Summer Vibes” sẽ khiến cả văn phòng như được “đi nghỉ mát” ngay trong ngày làm việc.

Tiệc sinh nhật nhân viên

Chủ đề sinh nhật tháng 8 - Hello Autumn

Tiếp nối không gian mùa hè của tháng 7, tháng 8 sẽ là cái dịu nhẹ của khí trời, là sự lãng đãng của tâm hồn khi nhìn lá vàng rơi. Buổi tiệc sinh nhật tháng này có thể lấy cảm hứng từ mùa thu, với tone màu cam, vàng, nâu trầm làm chủ đạo. Không gian tiệc được trang trí bằng đèn vàng, lá khô, hoa cúc họa mi và những chiếc thiệp handmade dễ thương…

Về ẩm thực, công ty có thể mang cả mùa thu Hà Nội vào văn phòng với một gánh cốm mướt xanh, một ly nước sấu chua nhẹ… Không gian văn phòng sẽ trang trí thêm 1-2 xe hoa, để tất cả nhân viên cùng check-in, ghi lại khoảnh khắc mùa thu ngay tại văn phòng.

Chủ đề sinh nhật tháng 9 - Mid-autumn festival

Thông thường tháng 9 dương lịch sẽ là tháng 8 âm lịch, đúng dịp Tết Trung thu truyền thống. Đây là dịp lý tưởng để tổ chức tiệc sinh nhật kết hợp với không khí rộn ràng của lễ hội trăng rằm. Thay vì các hoạt động sinh nhật hiện đại, tháng 9 là cơ hội để công ty “đổi gió” bằng một buổi tiệc mang màu sắc văn hóa truyền thống, gắn với ký ức tuổi thơ và tinh thần đoàn viên.

Không gian tổ chức có thể trang trí bằng lồng đèn giấy, mâm ngũ quả, đèn ông sao… cùng thực đơn đặc trưng gồm bánh trung thu, trà sen, mứt gừng, trái cây. Thay vì thổi nến trên bánh kem, tháng 9 này, nhân viên có sinh nhật sẽ cùng thổi nến trên chiếc bánh trung thu “big size” và cùng ngồi bên nhau, uống trà, ngắm trăng hoặc cùng làm những chiếc đèn lồng thật xinh, trang trí văn phòng.

Chủ đề sinh nhật tháng 10 - Trick or Treat

Nhắc đến “Trick or Treat” (cho kẹo hay bị ghẹo) chắc hẳn bạn đã hình dung được phong cách của tiệc sinh nhật nhân viên trong tháng. Với chủ đề này, sinh nhật nhân viên có thể được kết hợp cùng buổi tiệc Halloween của công ty hoặc đơn giản chỉ tổ chức theo tinh thần “cho kẹo hay bị ghẹo”.

Công ty không bật mí các nhân viên có sinh nhật trong tháng 10 mà sẽ tạo thành thử thách để tất cả đồng nghiệp dự đoán và làm một điều đặc biệt cho người có sinh nhật. Chắc hẳn sẽ có những tình huống “dở khóc dở cười” nếu có ai đó đoán sai, nhưng cũng sẽ có những phút giây bất ngờ và cảm động vì được đồng nghiệp nhớ đến sinh nhật của mình.

Chủ đề sinh nhật tháng 11 - Appreciation Month

Đã gần hết 1 năm, tháng 11 là lúc để mọi người cùng nhìn lại, cùng ghi nhận và nói lời cảm ơn lẫn nhau, cũng như cảm ơn bản thân mình. Chủ đề “Appreciation Month” sẽ là cơ hội để nhân viên có sinh nhật trong tháng và tất cả nhân viên cùng “reflection” và “appreciation”.

Buổi tiệc có thể kết hợp với hoạt động cảm ơn với nhiều cách làm như tạo một bảng cảm ơn để ai cũng có thể viết lên, một hộp cảm ơn, để mọi người gửi vào đó những dòng note nhẹ nhàng hay một video tổng hợp khoảnh khắc đáng nhớ trong năm với những cảm ơn liên tục được trao đi… Tất cả sẽ là điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng đầy cảm xúc, giúp buổi tiệc sinh nhật tháng 11 trở nên chân thành, gần gũi và gắn kết nhiều hơn.

Chủ đề sinh nhật tháng 12 - Festival Fun

Buổi tiệc tháng 12 là nơi để tất cả mọi người cùng “quẩy” hết mình, có thể là vui Giáng sinh, vui tiệc cuối năm hoặc chỉ đơn thuần là tập trung vào sinh nhật, chúc mừng đồng nghiệp có sinh nhật trong tháng… miễn mọi người cùng vui.

Không cần sự sắp xếp, bố trí cầu kỳ buổi này chỉ nên là tiệc với nhiều món ăn ngon và âm nhạc sôi động. Công ty thông báo trước để nhân viên có sự chuẩn bị trang phục phù hợp cũng như sẵn sàng tinh thần để “quẩy”. Và chính những khoảnh khắc cùng nhau thư giãn, cười đùa và kết nối ấy sẽ góp phần tạo nên một văn hoá doanh nghiệp gắn kết, đầy cảm xúc. Dù là tháng cuối cùng trong năm, buổi tiệc sinh nhật vẫn có thể trở thành một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất của hành trình làm việc tại công ty.

5 lưu ý để mừng sinh nhật nhân viên hiệu quả, đúng cách

Tôn trọng sở thích và mong muốn của mỗi cá nhân: Không phải ai cũng có năng lượng hướng ngoại, thích sự chúc tụng hay trở thành tâm điểm. Vì vậy, trước khi tổ chức bạn nên dành thời gian trao đổi với “nhân vật chính” về ý tưởng và nội dung. Mặt khác, là HR, Admin, bộ phận phụ trách nội bộ bạn cũng nên tự nắm bắt tâm lý, tính cách của mỗi nhân viên để có những chuẩn bị phù hợp trong các hoạt động nội bộ khác.

  • Đừng quên những chi tiết nhỏ: Các chi tiết nhỏ như thiệp chúc mừng gửi tận tay từng người, bánh kem có đầy đủ tên nhân viên có sinh nhật, nội dung sinh nhật được xem là điểm nhấn (nếu kết hợp với các dịp, các hoạt động gắn kết khác) và đặc biệt là đừng “bỏ quên” nhân viên mới, vừa onboard có ngày sinh nhật trong tháng… Những chi tiết này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp nhân viên cảm nhận được sự trân trọng và tôn vinh của công ty, đồng thời khiến buổi tiệc trở nên chuyên nghiệp và đáng nhớ hơn.
  • Quà cùng giá trị nhưng cần có điểm nhấn: Như đã nói ở phần trên, quà sinh nhật tặng các nhân viên nên cùng giá trị (vật chất). Món quà này không nhất thiết phải đắt tiền mà nên thiết thực, phù hợp với cá nhân và được chuẩn bị chỉn chu. Một món quà mang tính cá nhân hóa hoặc thể hiện sự quan tâm đến sở thích của người nhận sẽ tạo cảm giác được trân trọng hơn nhiều.
  • Luôn nhớ mục đích thực hiện: Mừng sinh nhật nhân viên không chỉ đơn thuần là tổ chức một buổi tiệc mà còn là cơ hội để tăng sự gắn kết, thể hiện sự quan tâm từ công ty đến mỗi cá nhân. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một môi trường làm việc tích cực, giúp nhân viên cảm thấy được trân trọng và hạnh phúc khi làm việc tại đây. Vì vậy, mọi hoạt động đều nên hướng tới việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững và nhân văn.
  • Đẩy mạnh truyền thông nội bộ: Trước, trong và sau buổi sinh nhật, hoạt động truyền thông đều đóng vai trò quan trọng tạo nên hiệu ứng lan tỏa cũng như mục đích gắn kết. Hãy đầu tư một chút cho khâu hình ảnh (setup góc chụp đẹp, bố trí người phụ trách chụp hình, quay video hoặc chuẩn bị cả máy in ảnh lấy liền…) sẽ giúp lưu giữ cảm xúc tốt hơn và có chất liệu để truyền thông nội bộ sau đó.

Khi mỗi buổi tiệc sinh nhật được chuẩn bị chu đáo với chủ đề phù hợp, ý tưởng sáng tạo và tôn trọng cá nhân, đó chính là lúc nhân viên cảm nhận được giá trị bản thân và sự gắn bó với công ty ngày càng sâu sắc hơn. Hy vọng với toàn bộ quy trình tổ chức và các gợi ý chủ đề xuyên suốt năm vừa chia sẻ, HR, Admin, bộ phận phụ trách nội bộ của công ty đã có đủ công cụ, để "auto chạy" hàng tháng.

Cần thêm nội dung gì về việc tổ chức các hoạt động nội trong cho công ty, hãy để lại bình luận để PITO có cơ hội đồng hành cùng bạn nhé!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>