Ngày 11/5, PITO chính thức ra mắt sản phẩm PITO Cloud Canteen, đem đến giải pháp thông minh giúp các công ty, doanh nghiệp chăm sóc bữa trưa hằng ngày của nhân viên.
Buổi ra mắt có sự tham gia của hơn 60 anh chị là nhà đầu tư, khách hàng, đối tác thân thiết của PITO và các khách mời từ các đơn vị truyền thông, báo chí uy tín.
Đi tìm lời giải "Trưa nay ăn gì?"
Mở đầu sự kiện, Anh Phạm Đông Huy - Founder & CEO PITO đưa người tham dự ngược dòng lịch sử, khám phá sự xuất hiện và thay đổi của cơm trưa văn phòng từ những năm 1986 cho đến hiện tại.
Nếu tự túc trong vấn đề ăn uống, nhân viên công sở thường ăn ở những quán cơm bình dân hoặc mua cơm đựng trong hộp xốp, mang đến nơi làm việc. Nếu hỗ trợ cơm trưa, các doanh nghiệp thời trước sẽ phát phiếu ăn, nhân viên nhận cơm tại canteen. Lâu dần vấn đề ăn uống vào bữa trưa được công ty, doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn, các đơn vị có số lượng nhân viên lớn, các công xưởng sẽ đầu tư xây dựng canteen để cung cấp cơm trưa miễn phí cho nhân viên.
Anh Phạm Đông Huy chia sẻ về các cột mốc cơm trưa văn phòng phát triển tại Việt Nam và giải pháp công nghệ PITO Cloud Canteen.
Trong hơn 10 năm trở lại đây, công nghệ bùng nổ đem đến những thay đổi nhất định cho “diện mạo” cơm trưa văn phòng. Đến giờ nghỉ trưa, dân văn phòng có 4 lựa chọn cho bữa ăn, bao gồm ra ngoài ăn trưa; tự nấu cơm trưa đem đến công ty; đặt cơm trưa văn phòng qua các ứng dụng; đặt cơm trưa văn phòng theo nhóm qua các bếp ăn, đơn vị cung cấp.
Đa dạng lựa chọn nhưng nhân viên văn phòng vẫn đang đối mặt với không ít vấn đề xung quanh câu hỏi “Trưa nay ăn gì?”. Họ băn khoăn, mệt mỏi vì không biết chọn món gì hay ăn ở đâu. Kết quả khảo sát thực tế của PITO Cloud Canteen cho thấy việc đặt thức ăn trưa qua ứng dụng tốn 20 mỗi ngày (tương đương 100 phút mỗi tuần), ăn trưa ở các hàng quán gần công ty tốn khoảng 25 phút trong giờ nghỉ trưa (tương đương 125 phút mỗi tuần) và tốn 45 phút mỗi buổi sáng/tối (tương đương 225 phút mỗi tuần) để chuẩn bị thức ăn tại nhà.
Đội nắng đi ăn trưa bên ngoài, ăn trưa một mình, xếp hàng dài đợi hâm nóng cơm ở pantry công ty,... là thực trạng thường thấy của nhiều nhân viên văn phòng vào giờ ăn trưa hiện nay.
90,6% nhân viên văn phòng tham gia khảo sát cho biết họ muốn đặt phần ăn trưa chung với đồng nghiệp, dù đặt qua hình thức nào. Trong bối cảnh nhân viên văn phòng đang ngày càng quan tâm đến chất lượng công việc, sức khoẻ thì việc các công ty cung cấp chế độ phúc lợi cơm trưa cho nhân viên đang được chú trọng và đầu tư như cách giữ chân nhân tài.
PITO Cloud Canteen - A New Way To Order Lunch At Work - Giải pháp thông minh cho bữa trưa văn phòng lành mạnh, ra đời và tiên phong giúp công ty chăm lo bữa trưa hằng ngày của các cộng sự.
"Mắt thấy tai nghe" trải nghiệm thực tế PITO Cloud Canteen
Chị Nguyễn Thị Yến Trinh - Giám đốc Phát triển Sản phẩm PITO Cloud Canteen, chia sẻ: “Sản phẩm công nghệ PITO Cloud Canteen được phát triển theo 4 tiêu chí quan trọng: Happier, Healthier, Smarter và On-time (tạm dịch là Vui vẻ hơn, Lành mạnh hơn, Thông minh hơn và Đúng giờ).
Theo đó, chúng tôi tối ưu quy trình đặt hàng sao cho tiết kiệm thời gian và công sức của nhân viên tham gia đặt cơm trưa, đảm bảo cung cấp bữa trưa chất lượng “chuẩn nhà hàng” từ các đối tác của PITO và tăng tính trải nghiệm sản phẩm giúp người đặt và nhân viên tham gia sử dụng hệ thống một cách tiện lợi, dễ dàng nhất”.
Bên cạnh quá trình chia sẻ về ý tưởng, quá trình thực hiện và đặc điểm của sản phẩm, các khách mời được trải nghiệm thực tế việc đặt đơn hàng cơm trưa văn phòng qua hệ thống PITO Cloud Canteen.
Các khách mời tại sự kiện ra mắt là những người đầu tiên trải nghiệm thao tác và đặt hàng trên hệ thống PITO Cloud Canteen. Trước thời gian diễn ra sự kiện, đội ngũ nhân viên PITO hướng dẫn từng khách mời truy cập Website, điền thông tin và chọn món ăn yêu thích từ thực đơn có sẵn trên hệ thống.
Trước đó, ngày 22/3, PITO mở bán sớm giải pháp dịch vụ này và nhận được nhiều hưởng ứng tích cực từ các khách hàng doanh nghiệp khi các phần cơm “chuẩn nhà hàng” được phục vụ tận nơi, cam kết đúng giờ 100%, thực đơn thay đổi theo ngày và chọn lọc từ hơn 300 đối tác. Ngày 11/5, hệ thống đặt trực tuyến PITO Cloud Canteen hoàn thiện với đầy đủ các tính năng.
Không chỉ dừng lại ở bước thao tác trên hệ thống, những phần cơm trưa văn phòng thơm ngon, nóng hổi đã được giao đến tận tay các khách mời có mặt tại sự kiện, theo đúng yêu cầu đặt món của từng người. Không khí khán phòng sự kiện trở nên vui vẻ hơn, các khách mời đầy bất ngờ khi nhân viên giao hàng của PITO Cloud Canteen xuất hiện và giao các phần cơm trưa văn phòng. Cách thức này đã đem đến trải nghiệm sử dụng hệ thống PITO Cloud Canteen chân thật nhất cho người tham dự.
“Tôi đã từng tham gia nhiều buổi ra mắt sản phẩm công nghệ. Đây là một trong những buổi ra mắt mà tôi rất ấn tượng. Các bạn không cố dùng những kỹ thuật giải trí, gây cười, đội ngũ PITO có cách kể chuyện về sản phẩm PITO Cloud Canteen rất gần gũi, tự nhiên” - anh Chương Đặng - Chủ nhà hàng, kinh doanh trong lĩnh vực F&B, hào hứng chia sẻ cảm nhận của anh về sự kiện.
Dưới góc độ của một nhân viên văn phòng, anh Chu Tuấn - Nhân viên văn phòng, làm việc tại công ty công nghệ của Úc, khách mời tham dự sự kiện, đánh giá: “Với giải pháp PITO Cloud Canteen, cuối tuần chọn món và chỉ cần đến ngày là nhân viên văn phòng nhận được cơm trưa. Tôi không còn phải quan tâm ‘Trưa nay ăn gì?’, mất tập trung khi làm việc hay quên đặt bữa trưa. Với tôi đây là ứng dụng rất tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho dân văn phòng”.
PITO là một startup công nghệ ra đời với mục tiêu trở thành mô hình thương mại điện tử trung gian, kết nối giữa người bán và người mua trong lĩnh vực F&B. Tên gọi “PITO” là từ ghép bởi chữ cái đầu của cụm từ “Party In The Office” (tạm dịch: Tiệc tại văn phòng).
Hiện, PITO có 3 sản phẩm công nghệ chủ chốt, được cộng đồng người làm HR - Admin tin tưởng và lựa chọn:
- PITO Xpress: Nền tảng đặt phần ăn lớn trực tuyến cho nhóm với party set, combo…
- PITO Catering: Nền tảng đặt tiệc văn phòng với các giải pháp Tiệc nhanh, Tea Break, Buffet, Finger Food…
- PITO Cloud Canteen: Nền tảng đặt cơm trưa văn phòng hằng tuần, hằng tháng với menu đa dạng, chọn lọc từ 300+ đối tác nhà hàng.