Không chỉ là một ngày lễ đặc biệt, Giáng sinh còn là dịp có ý nghĩa quan trọng để các công ty, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động gắn kết. Bạn có thể thử áp dụng những ý tưởng Giáng sinh dưới đây để có hoạt động Noel với niềm vui “no-end” ngay tại văn phòng nhé!
Đã từ rất lâu, Giáng sinh (Noel) không còn là ngày lễ của riêng người Công giáo mà đã trở thành dịp để tất cả mọi người hòa chung không khí ấm áp với những lời chúc an lành.
Nhiều công ty, doanh nghiệp mỗi năm đều có những ý tưởng Giáng sinh độc đáo, sáng tạo, "không đụng hàng" để tạo thêm dấu ấn cuối năm cho đội ngũ cộng sự.
Lợi ích không ngờ khi tổ chức Giáng sinh tại văn phòng
Trước hết, ta hãy thoát khỏi suy nghĩ rằng Giáng sinh chỉ là dịp để tiệc tùng ăn uống. Tiệc Giáng sinh đã trở thành một trong những phương thức xây dựng giá trị bền vững cho các doanh nghiệp vì 3 lý do sau đây:
- Xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp: Hiệu suất làm việc của các nhân viên trong doanh nghiệp sẽ luôn trong tình trạng “báo động đỏ” khi hình ảnh về doanh nghiệp trong suy nghĩ của họ chỉ gắn liền với những điều tiêu cực. Thế nên, một bữa tiệc nhỏ sẽ là cách để giúp nhân viên có khoảnh khắc vui vẻ tại văn phòng, tăng sự nhiệt huyết khi làm việc.
- Thay lời cảm ơn: Cuối năm thường là thời điểm kết thúc của những dự án quan trọng để bắt đầu một hành trình mới của công ty. Vì vậy, những bữa tiệc cuối năm như là lời cảm ơn sự cống hiến của các nhân viên trong suốt 12 tháng qua và động lực để họ tiếp tục đồng hành với doanh nghiệp trong chặng đường mới.
- Củng cố tính liên kết của tập thể: Trí tuệ và sự nhiệt huyết của nhân viên là tài sản vô hình của các doanh nghiệp. Để tạo nên sự cộng hưởng cho những giá trị đó, các nhà quản lý cần xây dựng một môi trường làm việc có sự kết nối chặt chẽ giữa các cá nhân. Với ý nghĩa mang lại sự hòa bình và gắn kết giữa người với người, lễ Giáng sinh là thời điểm thích hợp để các quản lý tổ chức những hoạt động nhằm củng cố “sợi dây liên kết” giữa các nhân viên.
1. “Lên đồ” phong cách mùa Giáng sinh
Thu sang đông đến luôn là lúc mọi người “F5” tủ đồ và thể hiện khả năng mix-match của bản thân. Các trang phục “nhìn là thấy Noel” với những gam màu bắt mắt sẽ mang không khí Giáng sinh len lỏi khắp văn phòng của bạn.
Nhiều nghiên cứu về tâm lý học đã chỉ ra sự tác động của trang phục đến tinh thần và công việc của chúng ta. Càng là trang phục ưa thích, ta càng cảm thấy tự tin và thoải mái thể hiện cá tính và năng lực của bản thân.
Chính vì vậy, một cuộc thi về trang phục sẽ là cách thúc đẩy sự sáng tạo của nhân viên và là ý tưởng Giáng sinh ấn tượng!
1 tuần là khoảng thời gian phù hợp để diễn ra cuộc thi. Trong 6 ngày đầu, các nhân viên sẽ “trổ tài” phối đồ và chụp 1 tấm hình để đăng lên cổng bình chọn do công ty quy định hoặc các mạng xã hội cá nhân, kèm hashtag liên quan.
Đêm chung kết được tổ chức vào ngày cuối cùng của cuộc thi sẽ là lúc các nhân viên có trang phục đẹp nhất của từng ngày trình diễn. Sau đó, tất cả nhân viên sẽ tham gia bình chọn và trao giải "Best Dressed on Christmas Day" cho nhân viên có bộ trang phục ấn tượng nhất.
2. Bí ẩn trong hộp quà
Tặng quà ngày Giáng sinh vốn là phong tục mang ý nghĩa tôn giáo sâu sắc của những người theo đạo. Bởi lẽ, điều đó gợi nhớ những món quà mà các Nhà thông thái đã trao tặng Chúa: nhũ hương, vàng và mộc dược.
Ngày nay, những món quà tặng Giáng sinh được xem như hình thức để trao sự yêu thương, quý trọng cho người nhận.
Để tạo sự mới mẻ cho hoạt động truyền thống này, bạn có thể chuẩn bị một "nơi phát quà của ông già Noel”. Vào buổi sáng ngày Giáng sinh, tất cả nhân viên sẽ đặt một hộp quà nhỏ đã chuẩn bị từ trước tại khu vực này.
Đến giờ tan làm hoặc trong buổi tiệc Giáng sinh của công ty, mỗi người sẽ trở lại khu vực đó để chọn một hộp quà bất kỳ. Bí ẩn về món đồ trong chiếc hộp sẽ khiến người nhận ngạc nhiên và vui vẻ khi mở quà.
3. Điều ước thành hiện thực
Ở các quốc gia châu Âu và nước Mỹ, người dân tin rằng nếu viết điều ước vào chiếc tất được treo cạnh lò sưởi thì ông già Noel sẽ ghé thăm và thả những món quà mà ta mong ước qua ống khói của lò sưởi.
Truyền thuyết này là một ý tưởng Giáng sinh tuyệt vời để làm mới hình thức tặng quà trong môi trường văn phòng.
Hoạt động này nên được tổ chức trước ngày Giáng sinh khoảng 1 tuần để các nhân viên có thời gian chuẩn bị quà. Bộ phận tổ chức nên chọn ra một buổi để tất cả mọi người cùng nhau ghi điều ước của bản thân và đặt vào một chiếc tất nhỏ.
Tuy nhiên, để tiện lợi và dễ thực hiện hơn, bạn có thể treo những chiếc tất trên cây thông Noel thay vì lò sưởi.
Sau khi tất cả điều ước đã được “ổn định vị trí”, mỗi nhân viên có thể chọn một chiếc tất bất kỳ và chuẩn bị quà cho điều ước được ghi trong đó. Món quà sẽ được trao đến chủ nhân vào đúng ngày Giáng sinh.
Lưu ý "điều ước" được ghi trong chiếc tất nên được giới hạn từ trước để tạo sự thoải mái cho người tặng lẫn người nhận.
4. Mùa Giáng sinh “xanh”
Trang trí Giáng sinh luôn là hoạt động được yêu thích nhất trong mùa này. Thật khó để có thể cảm nhận không khí Giáng sinh tại văn phòng nếu thiếu đi những vật trang trí “signature” như cây thông, hộp quà tặng và vòng lá mùa vọng.
Mệt mỏi và áp lực của công việc sẽ được thay bằng những phút giây vui vẻ và hào hứng khi các nhân viên cùng nhau lên ý tưởng Giáng sinh và bắt tay vào việc trang trí.
Vì vậy, việc “thay áo mới” cho không gian làm việc sẽ là một khởi đầu tốt để bắt đầu một mùa Giáng sinh tràn ngập niềm vui tại văn phòng.
Thế nhưng, năm nay, bạn có thể trải nghiệm việc “xanh hóa” mùa Giáng sinh bằng cách sử dụng những món đồ thủ công để trang trí. Điều đó sẽ mang lại một không gian làm việc “độc nhất vô nhị” với chi phí cực tiết kiệm.
PITO gợi ý cho bạn những sản phẩm trang trí handmade đơn giản như:
- Người tuyết bằng nắp chai
- Cây thông handmade từ chai nhựa
- Làm hoa tuyết từ que kem
- Bông tuyết từ que kem
- Quả cầu tuyết từ đĩa CD
- Chim cánh cụt từ bóng đèn cũ
5. Bữa tiệc Giáng sinh toàn cầu
Khi nhắc đến Giáng sinh, không ít người sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh các món ăn Giáng sinh quen thuộc như gà tây, bánh khúc cây hay bánh pudding trên những thước phim Âu Mỹ.
Tuy nhiên, mỗi quốc gia đều có nền văn hóa và ẩm thực đặc trưng. Điều đó cũng được thể hiện qua những món ăn trên bàn tiệc mùa Giáng sinh ở từng quốc gia, như: đùi lợn rang muối của người Thụy Điển, sườn lợn sốt cay của người Hy Lạp, hay tiệc bảy cá (Feast of the Seven Fishes) gồm các loại sinh vật biển như hàu, bạch tuộc, tôm, cá, mực ống và cá tuyết muối của Ý.
Thế nhưng, bạn không cần phải đi đến từng quốc gia để trải nghiệm những món ăn đặc trưng đó. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ chuẩn bị bàn tiệc nhỏ với những món ăn đặc trưng mùa Giáng sinh của một quốc gia bất kỳ.
Còn điều gì thú vị hơn khi được trải nghiệm không khí Giáng sinh của các nước trên thế giới chỉ trong một bữa tiệc?
Với ý tưởng Giáng sinh này, bộ phận nhân sự có thể tiết kiệm một khoản kha khá trong việc đặt tiệc Giáng sinh đấy!
6. Workshop “Cookie mùa Giáng sinh”
Chắc hẳn không ai xa lạ với những chiếc bánh quy gừng hình ông già noel, cây thông và bông tuyết trên bàn tiệc Giáng sinh của Mr.Bean. Đó không chỉ là món bánh truyền thống mà còn là một sự lựa chọn thích hợp để làm quà tặng trong dịp này.
Chính vì thế, bạn có thể tổ chức một workshop nhỏ dạy làm bánh quy gừng cho tất cả nhân viên cùng tham gia. Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những chiếc bánh nóng hổi vừa ra lò, hay gói ghém chúng vào một chiếc hộp xinh xắn để tặng người thương.
Workshop dù lớn hay nhỏ thì việc lên ý tưởng và kế hoạch tổ chức một cách chu đáo, từ việc lựa chọn địa điểm, thời gian tổ chức và người hướng dẫn là điều kiện tiên quyết đảm bảo workshop diễn ra thuận lợi.
7. Ấm áp mùa Giáng sinh
Mùa đông không lạnh vì sự ấm áp của tình yêu thương giữa người với người. Giáng sinh không chỉ là thời điểm để trao gửi tình yêu thương đến những người thân quen, mà đó là dịp để tinh thần sẻ chia được lan tỏa đến những người xa lạ có hoàn cảnh kém may mắn.
Bên cạnh những hoạt động vui chơi, giải trí, bạn có thể tạo nên một mùa Giáng sinh ấm áp và ý nghĩa thông qua việc tổ chức một chuyến thiện nguyện cho các nhân viên.Để thực hiện ý tưởng Giáng sinh này, các Admin, HR phải xác định đối tượng mục tiêu, dự trù ngân sách và thời gian gây quỹ. Bán hàng và nuôi heo đất là hai hình thức phổ biến để các nhân viên trong công ty gây quỹ cho hoạt động thiện nguyện.
Sau đó, bộ phận tổ chức sẽ lên kế hoạch cho chuyến đi sao cho phù hợp với ngân sách đang có, đảm bảo đúng các giá trị và ý nghĩa của hoạt động Giáng sinh ấm áp công ty đặt ra ngay từ đầu.
8. Cây thông Noel DIY
Trang trí cây thông Noel luôn là ý tưởng Giáng sinh hấp dẫn với các công ty. Thế nhưng, năm nay, bạn có thể gia tăng tính thử thách cho phần thi với chủ đề “Cây thông Noel DIY”.
Mỗi phòng/ban sẽ thể hiện cá tính cũng như dấu ấn cá nhân thông qua cách lựa chọn vật dụng, xây dựng ý tưởng và quá trình hợp tác để tạo ra cây thông của mình. Mỗi một cây thông sẽ là một sắc màu khác nhau khiến cho không gian văn phòng của bạn trở nên “độc lạ”.
DIY là viết tắt của cụm từ “Do It Yourself” có nghĩa là tự mình làm lấy tất cả mọi thứ, từ việc sửa chữa, nâng cấp cho đến tạo ra những vật dụng mới mẻ mà không cần bất cứ chuyên gia nào.
Những món đồ DIY sẽ được làm dưới sự hỗ trợ của các công cụ thay vì chỉ làm hoàn toàn bằng tay như sản phẩm handmade.Lợi ích mà trào lưu DIY mang lại không chỉ là tiết kiệm chi phí mà nó còn tạo ra không gian để phát triển sự sáng tạo, giúp mọi người sở hữu những món đồ đúng “gu”.
9. Chiếc áo len “xấu xí”
Xuất hiện từ những năm 1950, chiếc áo len “xấu xí” (Ugly Christmas Jumpers) với những họa tiết lòe loẹt theo chủ đề Giáng sinh như cây thông Noel, tuần lộc, quả chuông, cây kẹo, quà tặng… đã ảnh hưởng sâu sắc đến văn hóa đại chúng hôm nay.
Ban đầu, đây được xem là dấu hiệu cho sự thương mại hóa ngày càng tăng của ngành bán lẻ vào dịp lễ. Mãi đến những năm 1980, những nhân vật trong các phim hài như người cha ngốc nghếch Clark Griswold của Chevy Chase đã mang đến khía cạnh đáng yêu của chiếc áo len “xấu xí”.
Đến nay, chiếc áo len “xấu xí” trở thành item quen thuộc mỗi dịp Giáng sinh. Những nghệ sĩ nổi tiếng như Taylor Swift hay Kanye West đều tích cực “lăng xê” kiểu áo này.
“Chiếc áo len “xấu xí” hoàn toàn có thể trở thành một ý tưởng Giáng sinh để tổ chức ngay tại văn phòng. Các nhân viên được khuyến khích mặc một áo len trơn khi đến văn phòng.
Ngay sau đó, một cuộc thi để “custom” chiếc áo nhàm chán bằng những vật trang trí như ruy băng, vải nỉ, bút vẽ chuyên dụng cho vải,... Văn phòng của bạn sẽ lập tức trở thành sàn diễn thời trang ngay khi mọi người hoàn tất việc trang trí áo.
10. Giai điệu quen thuộc
Giáng sinh sẽ trở nên kém hoàn hảo nếu chỉ có cây thông Noel và những bàn tiệc hấp dẫn mà thiếu đi những giai điệu quen thuộc như bài hát Jingle Bells hay We Wish You A Merry Christmas.
Giai điệu quen thuộc chính là hoạt động lý tưởng, không chỉ mang không khí Giáng sinh vào văn phòng mà còn giúp các nhân viên có thời gian thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng. Đây cũng là cách “gỡ rối” khi quỹ thời gian để tổ chức tiệc Giáng sinh bị hạn chế.Để bắt đầu trò chơi, các nhân viên sẽ được chia thành 2 đội. Trong đó, 1 đội sẽ được nghe những bản nhạc Giáng sinh quen thuộc và dùng hành động hoặc lời nói để gợi ý cho thành viên đội còn lại đoán tên của bài hát.
Lưu ý để tăng độ khó cho trò chơi, người tham gia sẽ không được ngân nga theo giai điệu hay nhắc đến từ có trong tên của bài hát.
11. Buổi xem phim gắn kết
Một buổi xem phim Giáng sinh tại văn phòng là cơ hội để các thành viên xích lại gần nhau hơn. Việc cùng nhau thưởng thức những thước phim ấm áp, hài hước về mùa lễ hội sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và đem lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Để buổi xem phim thành công, cần chuẩn bị một không gian ấm cúng với ghế sofa êm ái, trang trí những chiếc tất Giáng sinh, đèn nháy lung linh và một cây thông Noel xinh xắn. Bên cạnh đó, không thể thiếu những món ăn nhẹ truyền thống như bỏng ngô, bánh quy gừng và các loại nước uống giải khát. Để tạo không khí sôi động hơn, có thể tổ chức một cuộc thi đoán tên phim hoặc trò chơi nhỏ liên quan cùng chủ đề.
Việc lựa chọn bộ phim cũng rất quan trọng. Trước đó, hãy thực hiện một cuộc bình chọn để mọi người cùng đưa ra ý kiến. Một số gợi ý về bộ phim phù hợp với không khí Giáng sinh như: “Home Alone”, “Love Actually”, “The Grinch”, “Elf”...
12. Tiệc Noel team up
Xu hướng tiệc Noel team up có nghĩa là một công ty có thể tổ chức Noel với một công ty khác. Việc kết hợp này không chỉ giúp giảm thiểu chi phí mà còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ. Đây là cơ hội tuyệt vời để nhân viên của hai công ty có thể giao lưu, kết nối và mở rộng mạng lưới quan hệ.
Đối với các công ty lớn, tiệc Noel team-up với các đối tác sẽ giúp củng cố mối quan hệ hợp tác, tạo dựng sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau. Bên cạnh đó, việc cùng nhau tổ chức một sự kiện lớn sẽ giúp tăng cường tinh thần đoàn kết và hợp tác giữa các bên.
Để tổ chức một buổi tiệc Noel team up thành công, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, chọn địa điểm, đến việc sắp xếp các hoạt động. Đừng quên lựa chọn một chủ đề thống nhất cho buổi tiệc cũng để bầu không khí vui tươi và thật gắn kết.
13. Tiệc ngủ Giáng sinh
"Tiệc ngủ" (pyjama party/ slumber party) là một gợi ý khá hay ho. Với tiệc ngủ Giáng sinh, chúng ta sẽ biến không gian văn phòng trở nên ấm cúng, mới lạ và tràn đầy niềm vui. Thay vì những bộ vest nghiêm túc hay những chiếc váy công sở, nhân viên sẽ được tự do diện những bộ đồ ngủ thoải mái và đáng yêu. Từ những bộ đồ liền quần hình nhân vật hoạt hình cho đến những bộ đồ ngủ có họa tiết Noel truyền thống, tất cả đều được chào đón.
Đây sẽ là dịp để mọi người cùng nhau tận hưởng không khí Giáng sinh, thoải mái chuyện trò như những người thân thiết. Ngoài việc làm việc trong bộ đồ ngủ, công ty có thể tổ chức thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí khác như: Trang trí cây thông Noel, trao đổi quà bí mật, cùng nhau thưởng thức tiệc nhẹ theo chủ đề…
14. Buổi tiệc “Ngược dòng thời gian”
Mỗi công ty hẳn có sự đa dạng về thế hệ nhân viên, từ những người sinh ra trong thời kỳ Baby Boomer cho đến thế hệ Gen Z năng động. Vậy tại sao không tận dụng điều này để tạo ra một bữa tiệc Giáng sinh thật đặc biệt, nơi mọi người có thể cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp?
Có thể trang trí văn phòng theo bối cảnh từng vùng miền, dress code là những bộ đồ vintage mang hơi hướng cổ điển hoặc trang phục cổ điển châu Âu, gắn liền với thời kỳ chúa Jesus ra đời. Tiệc tea break ngoài trái cây tươi, bánh ngọt thì chuẩn bị thêm một số món ăn truyền thống ngày noel.
Độc đáo nhưng không hề tốn quá nhiều chi phí, vẫn là trang phục dạ hội và tiệc nhẹ như bình thường. Dẫu vậy, để buổi tiệc thành công thì cần có kịch bản tổ chức chi tiết. Nên chọn điểm nhấn để làm nổi bật những điều xưa cũ, tránh tạo cảm giác quá hoài niệm sẽ khiến không khí lắng xuống. Tham khảo một số hoạt động sôi nổi như trò chơi dân gian, khiêu vũ, đố vui, karaoke ca khúc Giáng sinh bất hủ…
15. Giáng Sinh Trắng
Không phải đỏ, xanh hay vàng, mà với gam màu trắng chủ đạo, buổi tiệc sẽ mang đến cảm giác tinh khôi, sang trọng và đầy lãng mạn.
Toàn bộ không gian sẽ được bao phủ bởi màu trắng. Sử dụng những chiếc khăn trải bàn trắng, ghế bọc vải nhung trắng hoặc những dải băng trang trí màu trắng sao cho đồng nhất. Để tăng phần lung linh, thêm thắt những họa tiết trang trí đơn giản như bông tuyết, ngôi sao hoặc những đường kẻ sọc tinh tế.
Mặc dù chủ đề là “Giáng sinh trắng”, song thực đơn lại vô cùng đa dạng với những món ăn có màu sắc tươi sáng để tạo điểm nhấn cho bàn tiệc.
Menu gợi ý:
- Món khai vị: Salad trái cây tươi mát, canapé hải sản, sushi...
- Món chính: Gà tây nướng, thịt bò Wellington, hải sản sốt kem...
- Bánh ngọt: Bánh kem, cupcake, bánh quy hình bông tuyết...
- Đồ uống: Rượu vang trắng, rượu sâm banh, nước ép trái cây…
16. “Secret Santa” kiểu mới
Sao không thử kết hợp giữa cuộc thi trang trí bàn làm việc với trò “Secret Santa”? Đây chắc chắn là một ý tưởng thú vị để tổ chức trong dịp Giáng sinh.
Tương tự như trao đổi quà, các thành viên sẽ bí mật trang trí bàn làm việc của một đồng nghiệp được chỉ định. Họ có thể lén lút trang trí vào đầu giờ hoặc sau khi tan làm hoặc vào khung giờ theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Hoạt động này cũng có thể kéo dài trong cả tuần hoặc cả tháng nếu có nhiều người chơi.
Và trong ngày Giáng sinh, mọi người sẽ cùng ngồi lại và cố gắng đoán xem “ông già Noel” bí mật của họ là ai dựa trên đặc điểm hay gợi ý rồi cùng bình chọn khu vực được trang trí đẹp mắt nhất.
17. Cuộc thi nấu ăn
Tiệc Giáng sinh năm nay sẽ trở nên đặc biệt hơn khi được tổ chức dưới dạng một cuộc thi nấu ăn. Các thành viên sẽ cùng nhau chuẩn bị một món ăn đặc trưng dịp này như: gà tây nướng, bánh khúc cây, bánh quy gừng…
Trước hết, cần thành lập một ban tổ chức nhỏ để lên kế hoạch chi tiết. Ban tổ chức sẽ đảm nhận các nhiệm vụ như: phân công công việc, chuẩn bị nguyên liệu, dụng cụ nấu ăn, thiết kế không gian tổ chức và mời ban giám khảo.
Sau đó, mỗi nhóm sẽ bốc thăm một chủ đề món ăn liên quan đến Giáng sinh. Trong thời gian quy định, các thành viên sẽ cùng nhau sáng tạo và thực hiện món ăn của mình. Những nhóm đạt giải sẽ được trao thưởng, có thể là voucher ăn uống, bộ dụng cụ nhà bếp hoặc phần thưởng tiền mặt. Bên cạnh đó, để tạo thêm không khí vui tươi, có thể tổ chức các hoạt động bên lề như bình chọn món ăn yêu thích, tiệc buffet...
18. Lớp học pha chế
Hãy tưởng tượng một buổi chiều cuối năm ấm áp, cùng đồng nghiệp quây quần bên nhau, học cách pha chế những ly cocktail hoặc mocktail thật độc đáo. Với sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia pha chế, các nhân viên sẽ được khám phá những bí quyết để tạo nên những thức uống thơm ngon, mang đậm hương vị mùa lễ hội. Sau khi hoàn thành khóa học, họ có thể tự tin pha chế để chiêu đãi bạn bè và gia đình trong những bữa tiệc Giáng sinh.
Hoạt động này không chỉ mang lại niềm vui cho nhân viên mà còn là cơ hội để giao lưu, kết nối, tạo ra một môi trường làm việc tích cực và năng động. Cũng có thể thay thế chủ đề lớp học sao cho thích hợp như đan len, cắm hoa, làm bánh…
19. Truy tìm kho báu
Tạo một cuộc truy tìm đồ vật theo chủ đề ngày lễ tại văn phòng. Giấu các manh mối và quà tặng nhỏ để các nhân viên đi tìm. Đừng quên kết hợp đồ trang trí, âm nhạc và trang phục để làm tăng thêm bầu không khí lễ hội.
Thay vì những bữa tiệc thông thường, với cuộc truy tìm kho báu, nhân viên có thể tận hưởng một hoạt động thú vị và năng động hơn bởi yếu tố phiêu lưu. Những người tham gia phải cùng nhau giải quyết các manh mối và tìm ra các vật phẩm ẩn. Việc phân tích, lý giải các manh mối và hoàn thành thử thách được coi là một bài tập trí óc một cách thoải mái mà hiệu quả.
20. Tiệc potluck sẻ chia
Potluck là một truyền thống thú vị ở Canada. Đây là một cách phổ biến để tổ chức một bữa tiệc chung của một nhóm, lớp học hay công ty. Mỗi người (hoặc gia đình) được mời sẽ đóng góp món ăn để tạo thành một buổi tiệc hoàn chỉnh.
Tiệc potluck là một trong những ý tưởng tiệc Giáng sinh đơn giản nhưng ý nghĩa. Mời mỗi thành viên mang theo đồ ăn nhẹ và mà họ yêu thích. Cả văn phòng sẽ ngập tràn tiếng cười khi cùng nhau thưởng thức những món ăn do chính tay đồng nghiệp chuẩn bị.
Tổ chức tiệc potluck không hề phức tạp. Bạn chỉ cần tạo một danh sách đăng ký để mọi người biết mình nên mang món gì. Điều này sẽ giúp tránh trường hợp trùng lặp món ăn và đảm bảo có đủ các món để phục vụ cho cả nhóm. Thay vì phải thuê một nhà hàng hoặc đặt tiệc bên ngoài, công ty chỉ cần chuẩn bị không gian và một số vật dụng cần thiết.
Giáng sinh đã trở thành bữa tiệc thường niên của nhiều doanh nghiệp. Thế nên, việc “thay sắc” cho bàn tiệc năm nay đã trở thành “bài toán khó” cho các HR và Admin. Thấu hiểu sự khó khăn đó, PITO mong rằng 20 ý tưởng Giáng sinh ở trên sẽ “gỡ bí” cho bạn để có một mùa Noel vui “no-end”.
Bài viết sâu, ý tưởng cũng hay nữa. Nên đọc
Bài viết chất lượng nhất mình từng đọc về ý tưởng giáng sinh