Các hình thức tiệc cuối nă

Đánh thức tinh thần đoàn kết với những sự kiện cuối năm không thể bỏ lỡ ở công ty

Mai Quỳnh
phút
03/01/2024
Mai Quỳnh
phút
03/01/2024

Cuối năm đến, không khí trong công ty trở nên thoải mái hơn bao giờ hết với loạt sự kiện đáng nhớ. Đây cũng là những dịp để tất cả mọi người kết nối, chia sẻ niềm vui và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ cùng đồng nghiệp trong bữa tiệc cuối năm.

Giao lưu nhẹ nhàng mỗi dịp Happy Hour

Happy Hour là dịp để mọi người thư giãn và tận hưởng thời gian chất lượng với đồng đội. Không gian ấm cúng, đồ ăn và trò chơi nhẹ nhàng sẽ tạo nên không khí thân thiện, khích lệ mọi người nói chuyện, chia sẻ ý kiến và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ hơn.

Đây cũng là sự kiện được các công ty tổ chức thường xuyên cho nhân viên. Tần suất tùy vào kế hoạch của mỗi công ty, thông thường là 1 tháng/lần, hoặc theo từng quý. Do đó, ý tưởng tổ chức, thực đơn đa dạng và hoạt động giải trí trong mỗi sự kiện Happy Hour cần được cân nhắc và lựa chọn kĩ lưỡng để không nhân viên không cảm thấy nhàm chán. Tuy nhiên, nếu chọn Happy Hour làm hình thức tiệc cuối năm, bạn cần ý tưởng đặc biệt hơn các sự kiện hằng tháng một chút.

Nhân viên Devblock tổ chức hoạt động Happy Hour

Giáng sinh tràn ngập sự ngọt ngào

Giáng sinh luôn là thời điểm cho rất nhiều hoạt động sáng tạo. Công ty nào cũng tràn ngập không khí ngọt ngào với cây thông lung linh, đèn lấp lánh và chìm đắm trong những bài hát Giáng Sinh.

Có nhiều ý tưởng tổ chức Giáng sinh để tăng tình đoàn kết và tạo không khí vui vẻ tại văn phòng. Nhân viên có thể tham gia vào những trò chơi tặng quà bí mật cho nhau, quay số may mắn, thưởng thức những món ăn ngon miệng hay tổ chức cuộc thi trang trí. Mỗi đội nhóm trong công ty còn có thể cùng nhau trang trí góc làm việc của mình để chấm điểm nhận thưởng giúp tăng tinh thần đoàn kết giữa mỗi thành viên.

Kết thúc năm với sự kiện Year End Party

Year End Party không chỉ là buổi liên hoan tiệc cuối năm mà còn là cơ hội để mọi người tỏa sáng trong những bộ đồ lộng lẫy nhất. Sự kiện tổng kết cuối năm là dịp toàn công ty ngồi lại, vừa thưởng thức món ăn ngon, vừa ôn lại hành trình 01 năm cùng nhau nỗ lực và đạt được thành tựu gì. Bên cạnh đó, chương trình giải trí đặc sắc cùng giải thưởng hấp dẫn sẽ làm nổi bật không khí vui tươi của sự kiện này.

Tri nhân viên trong bữa tiệc cuối năm (Appreciation)

Sự kiện Appreciation như một lời tri ân những đóng góp xuất sắc của nhân viên trong suốt năm qua. Những người xuất sắc sẽ được tôn vinh thông qua các giải thưởng và khen ngợi, giúp tăng cường tinh thần làm việc và động viên mọi người nỗ lực hơn nữa trong những dự án tiếp theo.

Một số hoạt động gợi ý để sự kiện tri ân thêm phần ấn tượng:

  • Tạo một bảng hiển thị hình ảnh và thành tích của từng nhân viên để tôn vinh đóng góp cá nhân.
  • Tặng quà nhỏ, quà cá nhân hóa theo sở thích của mỗi người hoặc giải thưởng đặc biệt cho những người đã làm việc xuất sắc và đạt được thành tích nổi bật.
  • Mời những nhân viên xuất sắc chia sẻ câu chuyện về hành trình sự nghiệp và những thách thức đã vượt qua.
  • Tạo một video tổng kết năm, tái tạo lại những khoảnh khắc quan trọng và thành công của công ty.

Gặp gỡ và chia sẻ với Town Hall

Town Hall là một cuộc họp hoặc sự kiện mà một tổ chức tổ chức để thông báo thông tin quan trọng, trao đổi ý kiến, hoặc trả lời câu hỏi từ cộng đồng hoặc đội ngũ nhân viên. Đây cũng là nơi mọi người có cơ hội được nghe về những kế hoạch và chiến lược của công ty trong năm tiếp theo.

Sự giao lưu trực tiếp với lãnh đạo và việc chia sẻ thông tin quan trọng sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về hướng phát triển của công ty và cảm thấy tự tin hơn trong sự nghiệp của mình.

Những lưu ý khi tổ chức tiệc cuối năm tại công ty

Để đảm bảo sự thành công và tận hưởng mọi khoảnh khắc, việc cân đối ngân sách, lập kế hoạch cho mỗi sự kiện, tìm kiếm địa điểm và không gian phù hợp là điều vô cùng cần thiết

Cân đối ngân sách

Mỗi sự kiện vào dịp cuối năm này sẽ có quy mô khác nhau, điều đó đồng nghĩa với ngân sách khác nhau. Hãy đặt một ngân sách cụ thể và xác định rõ các khoản chi tiêu dự kiến cho mỗi khâu của sự kiện, bao gồm chi phí ăn uống, không gian trang trí, các trò chơi giải trí, phần thưởng. 3 yếu tố cơ bản khi cân nhắc chi phí tổ chức tiệc công ty là chi phí ăn uống, chi phí set-up, trang trí và chi phí quà tặng, công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho các hoạt động khác trong nội dung chương trình. 

Dự toán ngân sách cho sự kiện

Lập kế hoạch cho mỗi sự kiện đa dạng và hấp dẫn

Lập kế hoạch cho mỗi sự kiện đòi hỏi sự sáng tạo và đa dạng để tạo nên trải nghiệm đáng nhớ cho mỗi nhân viên.

Kế hoạch đặt ra cần đảm bảo mục tiêu cụ thể, kế hoạch thời gian chi tiết và tích hợp các hoạt động độc đáo và hấp dẫn phù hợp tính chất của mỗi sự kiện. Ví dụ như tặng quà, tổ chức cuộc thi trang trí ở sự kiện Giáng Sinh hay tổ chức Gala Dinner trong Year End Party.

Kế hoạch cho mỗi sự kiện tại công ty cần đảm bảo:

  • Phản ánh đúng nhu cầu và mong muốn của đa số nhân viên.
  • Thực thi chặt chẽ từ việc lựa chọn địa điểm đến các hoạt động giải trí giúp tạo ra không gian sự kiện phong cách và khác biệt.
  • Đa dạng trong nội dung và trải nghiệm sẽ tạo ra ấn tượng sâu sắc và kích thích sự tương tác tích cực, làm cho mỗi sự kiện trở nên độc đáo và không thể quên.

Thời gian và địa điểm phù hợp

Cuối năm là thời điểm của tiệc tùng, sự kiện nhưng cũng là khoảng thời gian bận rộn nhất tại công ty. Do vậy, việc sắp xếp thời gian, địa điểm tổ chức để tránh những ngày có sự kiện quan trọng khác hoặc thời điểm công ty đang chạy dự án là điều bắt buộc. 

Hơn thế nữa, ngoài các sự kiện tổ chức tại văn phòng như Giáng Sinh, Happy Hours, Town Hall thì cần có sự chuẩn bị chu đáo địa điểm cho các sự kiện Year End Party hay sự kiện ngoài trời. Tốt nhất nên lựa chọn phù hợp với khoảng cách di chuyển từ công ty đến địa điểm để thuận tiện cho nhân viên tham dự, không gian được bài trí theo chủ đề, thực đơn phù hợp và một giá cả hợp lý nằm trong ngân sách cho phép.

Nhiều công ty sẽ tổ chức tiệc ngay tại văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển và tối ưu chi phí tổ chức, thậm chí sáng tạo biến văn phòng thành nhà hàng để mang đến một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho nhân viên. 

Tập dượt trước mọi thứ trước khi bắt đầu sự kiện

Điều này thường được thực hiện với một sự kiện quy mô như Year End Party. Bởi đây là sự kiện quy tụ tất cả nhân viên trong công ty và có nhiều hoạt động. Trước mỗi sự kiện, hãy đảm bảo khâu kiểm tra âm thanh, ánh sáng và thiết bị kỹ thuật để không có vấn đề nào xảy ra trong ngày sự kiện.

Tổ chức đội ngũ rõ ràng

Hãy xác định người chịu trách nhiệm cho từng khâu của sự kiện, bao gồm cả việc gặp gỡ khách hàng và quản lý kỹ thuật. Mỗi thành viên được phân công nhiệm vụ trong mỗi sự kiện cần tổ chức các cuộc họp với nhau để đảm bảo mọi người đều hiểu rõ nhiệm vụ của mình và tương tác tốt với nhau trước, trong và sau mỗi sự kiện diễn ra.

Mọi người hòa cùng âm nhạc

Những sự kiện cuối năm không chỉ là cơ hội để tận hưởng không khí lễ hội mà còn là dịp để củng cố tinh thần đoàn kết để sẵn sàng cho một năm mới với mục tiêu và nhiều khát vọng mới. Thông qua mỗi sự kiện, mỗi nhân viên được cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa và đánh thức tinh thần cộng đồng mạnh mẽ tại công ty, góp phần xây dựng đội ngũ ngày càng lớn mạnh.

Mai Quỳnh

Xin chào, mình là Mai Quỳnh. Hy vọng những chia sẻ và kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B của mình có thể góp phần cùng bạn tạo nên những buổi tiệc đáng nhớ!

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>