Happy Hour là gì, 10 ý tưởng tổ chức Happy Hour tại công ty - PITO

Happy Hour là gì? 10 ý tưởng tổ chức “Một giờ hạnh phúc” tại công ty

Thanh Vy
phút
07/05/2023
Thanh Vy
phút
07/05/2023

Happy Hour - một giờ hạnh phúc - không chỉ được dùng trong lĩnh vực tiếp thị tiêu dùng mà đã và đang được áp dụng tại văn phòng như một cách gắn kết các đồng nghiệp và giảm căng thẳng cho nhân viên. Vậy Happy Hour là gì? Lợi ích ra sao và cách tổ chức tại công ty như thế nào? Cùng PITO tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Happy Hour là gì?

Happy Hour là khoảng thời gian đặc biệt các công ty, doanh nghiệp dành cho nhân viên. Đó thường là một giờ nghỉ ngơi, vui chơi và giải trí, tất cả nhân viên sẽ cùng tham gia một hoạt động thư giãn, cùng ăn uống, trò chuyện hoặc không làm gì cả. Bởi Happy Hour xuất hiện ở văn phòng với ý nghĩa giúp nơi làm việc trở nên vui vẻ, hạnh phúc và thoải mái hơn.

*Khái niệm này bắt nguồn từ thuật ngữ Happy Hour trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo, chỉ khoảng thời gian các nhà hàng, quán bar giảm giá món ăn, thức uống để thu hút và thúc đẩy hành vi tiêu dùng, mua sắm của khách hàng với các khuyến mãi hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm đồng hành cùng các công ty, doanh nghiệp đưa ra các giải pháp đặt tiệc tại văn phòng, PITO nhận thấy tuỳ vào văn hoá doanh nghiệp mà thời gian và cách thức tổ chức Happy Hour sẽ khác nhau ở mỗi công ty. Bộ phận HR, Admin có thể triển khai hoạt động Happy Hour cho các cộng sự vào chiều thứ sáu mỗi tuần, ngày cuối tháng hoặc tổ chức vào giờ nghỉ trưa. Song dù tổ chức vào thời gian nào, thực hiện ý tưởng gì thì PITO khuyến khích Happy Hour nên trở thành một trong những chế độ phúc lợi nên có của công ty, để thu hút và giữ chân nhân tài!

Happy Hour giúp nhân viên giảm căng thẳng và vui vẻ hơn khi làm việc - PITO

Vì sao công ty nên tổ chức Happy Hour cho nhân viên?

Happy Hour không chỉ đơn giản là một hoạt động nội bộ, một bữa tiệc tại văn phòng mà còn là cách giúp công ty, doanh nghiệp xây dựng môi trường làm việc vui vẻ và lành mạnh cho nhân viên. Tổ chức Happy Hour tại văn phòng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho cả nhân viên và công ty. 

  • Giảm áp lực và căng thẳng trong công việc: Theo Health Harvard - Chuyên trang thông tin về Sức khoẻ và Y tế của Trường Y Harvard, căng thẳng tại nơi làm việc được ví như "kẻ giết người thầm lặng" đối với dân văn phòng. Căng thẳng trong công việc tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần và hiệu quả hoạt động của công ty. Happy Hour giúp nhân viên có thời gian “sạc pin”, nạp lại năng lượng, xóa tan cảm giác chán nản, mệt mỏi khi làm việc.
  • Gắn kết các nhân viên: Hoạt động Happy Hour sẽ tạo cơ hội cho các nhân viên cởi mở, chia sẻ nhiều hơn về bản thân, bên cạnh những vấn đề trong công việc. Trò chuyện sẽ giúp kéo gần khoảng cách giữa các đồng nghiệp và hướng tới xây dựng tình đoàn kết trong công ty, doanh nghiệp. 
  • Thu hút nhân sự mới, “giữ chân” nhân viên giỏi: Theo khảo sát của Glassdoor - Website tìm việc nổi tiếng tại Mỹ, 89% nhân viên cho rằng hạnh phúc tại nơi làm việc là lý do khiến họ tiếp tục gắn bó với công ty. Hoạt động Happy Hour hằng tuần thể hiện sự quan tâm của công ty đối với việc nâng cao văn hoá doanh nghiệp, niềm vui khi làm việc và sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống cá nhân của các cộng sự. 
  • Phần thưởng khuyến khích, thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn: Happy Hour có thể được xem như một phần thưởng tinh thần cho thành tích làm việc mỗi tuần. Đồng thời hoạt động Happy Hour là lời công nhận năng lực của nhân viên và thúc đẩy họ làm việc năng suất, hiệu quả hơn. Và hơn thế, nhân viên sẽ cảm thấy vui vẻ hơn khi làm việc và yêu thích công ty hơn. 

10 ý tưởng tổ chức Happy Hour thú vị tại công ty

1. Tổ chức tiệc tại văn phòng

Một bữa tiệc Happy Hour thân mật với những món ăn ngon ngay tại văn phòng sẽ là lựa chọn hay để đem lại những khoảnh khắc hạnh phúc cho các cộng sự. 

Tùy vào không gian cũng như số lượng nhân sự, bạn có thể lựa chọn hình thức tiệc ngọt (Tea Break) với những chiếc bánh ngọt và trái cây; tiệc Finger Food với những món ăn nhỏ, vừa một lần ăn hay bữa tiệc mặn tự chọn (Tiệc Nhanh, Tiệc Buffet) nhanh chóng tiện lợi. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp hai giải pháp tiệc để thực đơn của buổi Happy Hour đa dạng về món cũng như cách bày trí, giúp công ty chiều lòng mọi nhân viên. 

Đặc biệt, việc lựa chọn thực đơn cũng rất quan trọng để đảm bảo vừa khẩu vị với các đồng nghiệp vừa dễ dàng thưởng thức và trò chuyện. Bạn đừng lo lắng khoản này nhé! Đội ngũ PITO sẵn sàng lắng nghe và tư vấn cho bạn menu phù hợp và ưng ý cho bữa tiệc Happy Hour tại công ty. 

2. Ăn trưa cùng nhau

Happy Hour không nhất thiết phải tổ chức vào mỗi buổi chiều thứ sáu, bạn có thể triển khai hoạt động này ngay trong bữa trưa tại công ty. Cùng thưởng thức món ngon và trò chuyện cùng nhau là một cơ hội tốt để tăng sự kết nối, tình cảm giữa các đồng nghiệp. 

Dù công ty không có sẵn canteen ngay tại văn phòng, việc ăn trưa cùng nhau trong thời gian Happy Hour vẫn hoàn toàn có thể thực hiện dễ dàng và tiện lợi nhờ các giải pháp PITO Cloud Canteen, Pop-up Canteen hoặc các phần Meal Pack từ PITO. 

  • Giải pháp Pop-up Canteen: Đội ngũ PITO sử dụng diện tích không gian được cho phép để đem đến mô hình canteen truyền thống có quầy thức ăn và người phục vụ cơm trưa. Pop-up Canteen sẽ được dọn dẹp gọn gàng ngay sau khi buổi ăn trưa Happy Hour kết thúc và trả lại hiện trạng không gian như ban đầu. 
  • Giải pháp Meal pack: Những phần cơm trưa sẽ được các đối tác của PITO chuẩn bị sẵn sàng, đóng gói trong hộp tiện lợi, chia thành từng túi ứng với số lượng nhân viên tham gia ăn trưa. Đúng giờ nghỉ trưa, nhân viên chỉ cần đến bàn hoặc kệ kiosk của PITO để nhận Meal pack và thưởng thức bữa trưa nóng hổi, thơm ngon cùng các đồng nghiệp. 

3. Mang quầy chè, xe kem, xe nước ép, xe tàu hũ đến văn phòng

Bên cạnh những bữa tiệc hay các phần cơm trưa văn phòng, thức ăn nhẹ và món ăn vặt cũng được giới văn phòng yêu thích. Ý tưởng mang quầy chè, xe kem, xe bánh tráng trộn, xe nước ép, xe tàu hũ đến văn phòng đã được nhiều khách hàng của PITO lựa chọn cho hoạt động Happy Hour tại công ty. 

Những món ăn, thức uống đơn giản, bình dị được "biến hoá" trang trí đẹp mắt, ấn tượng khi đưa vào văn phòng chắc chắn sẽ làm hài lòng các nhân viên của bạn. 

4. Sắp xếp quầy bar ở công ty

PITO tin rằng ý tưởng tổ chức Happy Hour độc đáo này sẽ hấp dẫn bất kỳ nhân viên văn phòng nào. Quầy bar được bố trí ngay tại sảnh văn phòng hoặc khuôn viên công ty và có bartender phục vụ loại nước mà bạn yêu cầu. 

Bạn có thể đến quầy bar, gọi món cocktail hay mocktail mình yêu thích, sau đó nhâm nhi thức uống ngon lành và trò chuyện, tâm tình với các đồng nghiệp. Ý tưởng này sẽ giúp các nhân viên gác lại những lo lắng, căng thẳng trong công việc và thật sự thư giãn với những cảm giác mới lạ, cực kỳ chill luôn đấy!

Sắp xếp quầy bar tại văn phòng cho tiệc Happy Hour - PITO

5. Gift-box xinh xắn làm quà tặng nhân viên

Gift-box có thể là lựa chọn quà tặng đơn giản nhưng mang nhiều ý nghĩa dành cho nhân viên nhân dịp Happy Hour tại công ty. Phần Gift-box được chuẩn bị có thể là bánh ngọt, bánh mặn hoặc trái cây tươi mát cung cấp "năng lượng" niềm vui cho nhân viên. Đặc biệt, công ty có thể để một tấm thiệp nhỏ với lời chúc ý nghĩa đi kèm mỗi phần quà như một lời động viên, khích lệ tinh thần các cộng sự. 

Gift-box xinh xắn dành tặng nhân viên vào Happy Hour - PITO

6. Show âm nhạc tại văn phòng

PITO tin rằng show âm nhạc sẽ khuấy động không khí văn phòng, xoá tan những căng thẳng, mệt mỏi của dân văn phòng. Với ý tưởng này, công ty có thể mở một liveshow âm nhạc mãn nhãn hoặc sân khấu Acoustic giúp kết nối nhân viên qua giai điệu âm nhạc, hoà vào không khí vui vẻ, thoải mái của tập thể. 

Tổ chức show âm nhạc tại văn phòng vào Happy Hour - PITO

Tuỳ theo nhu cầu, ngân sách, quy mô nhân viên, bạn có thể tổ chức show âm nhạc tại văn phòng theo các hình thức khác nhau, như:

  • Âm nhạc "cây nhà lá vườn": Những "giọng ca vàng" của công ty sẽ lựa chọn các tiết mục, lên ý tưởng và biểu diễn. Tuy nhiên cách này cần có sự hỗ trợ từ bộ phận HR - Admin để đường dây chương trình mạch lạc và hấp dẫn. 
  • Xây dựng sân khấu âm nhạc chuyên nghiệp, chỉn chu: Show âm nhạc tại văn phòng được tổ chức như một sân khấu chuyên nghiệp thu nhỏ với sự chuẩn bị chỉn chu về phần sân khấu, background, âm thanh, ánh sáng… cũng như kịch bản chương trình, có MC điều phối, các tiết mục sắp xếp theo trình tự hợp lý.
  • Mời ca sĩ về biểu diễn: Công ty có thể thực hiện khảo sát để biết ca sĩ nào được đông đảo nhân viên yêu thích và mong muốn thưởng thức âm nhạc của họ. Bạn cần lưu ý về phong cách biểu diễn của ca sĩ, chỉn chu về đường dây kịch bản và cân nhắc ngân sách phù hợp nhé!

7. Chơi game gắn kết cảm tình nhân viên

Chơi game là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng kết nối giữa các nhân viên và khiến không khí văn phòng trở nên vui vẻ, năng động hơn bao giờ hết. Bạn nên lựa chọn game phù hợp với số lượng nhân viên và không gian văn phòng để khâu tổ chức diễn ra suôn sẻ. PITO gợi ý một số trò chơi ấn tượng, dễ tổ chức tại văn phòng nhé!

  • Trò chơi teambuiding: Nối từ; Đuổi hình bắt chữ; Đâu là sự thật?; Dự đoán thanh xuân; 5 giây trả lời... Bạn có thể xem chi tiết cách tổ chức, luật chơi và nhiều trò chơi teambuiding khác do PITO gợi ý TẠI ĐÂY. 
  • Board game: Ma sói, Uno, Rút gỗ, Bom lắc... Các loại board game này đều có thể chơi theo nhóm từ 7-15 người. 

8. Thay đổi chủ đề tiệc Happy Hour theo tuần/tháng

Chủ đề Happy Hour như một loại "gia vị" giúp thời gian hạnh phúc của nhân viên thêm đa dạng, thú vị. Để tiệc Happy Hour tại văn phòng không lặp lại nhàm chán, bạn có thể thay đổi chủ đề tiệc theo tuần/tháng dựa theo các sự kiện, ngày lễ trong tháng. KPMG đã tổ chức ngày Feel Good Friday với hơn 1000 chiếc bánh cupcake tại văn phòng Quận 1, Quận 7, mang đến sự thích thú cho nhân viên.

Chủ đề tiệc happy hour thay đổi theo tuần/tháng

Trong các tháng sắp tới, một số chủ đề bạn có thể tham khảo cho tiệc Happy Hour tại công ty là Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Ngày Môi trường Thế giới 5/6, Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Tết Trung Thu rằm tháng 8, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Lễ hội Halloween, Giáng sinh...

9. Massage cho nhân viên

Ý tưởng này sẽ biến Happy Hour trở thành khoảng thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn nhất cả về thể chất lẫn tinh thần. Một số công ty có văn hoá làm việc tốt đã và đang đưa ý tưởng này trở thành một trong những chế độ phúc lợi dành cho nhân viên. Có thể là thuê ghế massge về văn phòng hoặc liên hệ các đơn vị spa, thuê các chuyên viên trực tiếp đến văn phòng để chăm sóc nhân viên. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tổ chức một buổi Workshop về vấn đề đau cổ vai gáy - bệnh nhân viên văn phòng hay gặp phải, kết hợp cùng dịch vụ massage cho nhân viên. Như vậy, các cộng sự của bạn vừa có kiến thức từ chuyên gia vừa được thư giãn, massage từ các chuyên viên. 

10. Hộp kẹo cảm xúc

"Tuần làm việc của bạn như thế nào?", câu hỏi này có thể khơi gợi nhiều suy nghĩ và cảm xúc ở nhân viên. Bạn có thể bố trí những hộp kẹo cảm xúc như "vui vẻ", "buồn bã", "mệt mỏi"... ở góc văn phòng nơi mọi nhân viên đều đi qua. Nhân viên có thể lấy viên kẹo rồi đặt vào hộp cảm xúc mình đang cảm thấy. Ý tưởng này thể hiện sự quan tâm, chú ý của công ty đối với cảm xúc, tâm trạng của nhân viên khi đến văn phòng làm việc. 

Trước đây, nơi làm việc đòi hỏi dân văn phòng phải có những quy tắc ứng xử chuyên nghiệp hay thậm chí che đậy cảm xúc của mình. Hiện tại, chúng ta đang dần bình thường hoá việc bộc lộ cảm xúc tại chỗ làm vì điều này đem lại những lợi ích tích cực cho môi trường làm việc. Hai tác giả của cuốn sách No Hard Feelings: The Secret Power of Embracing Emotions At Work tin rằng việc thẳng thắn với cảm xúc của chính mình là điều cần thiết để cải thiện môi trường làm việc.

Các công ty hiện nay đang tạo ra văn hoá cảm xúc trong công ty nhằm đưa ra các quy định về loại cảm xúc nào nên bày tỏ và loại cảm xúc nào nên được kìm nén. Các tập đoàn lớn như Pepsico, Southwest Airlines, Zappos... đã áp dụng văn hoá này để tạo nên môi trường làm việc cởi mở, vui vẻ cho nhân viên.

Kết hợp Happy Hour với hoạt động hộp kẹo cảm xúc

Hộp kẹo cảm xúc sẽ là một cách làm khéo léo để tổ chức Happy Hour tại công ty. Một gợi ý nhỏ từ PITO, bạn nên kết hợp ý tưởng hộp kẹo cảm xúc cùng một bữa tiệc tại văn phòng hoặc các ý tưởng khác ở trên để vừa lắng nghe cảm xúc của các cộng sự vừa xoa dịu, đồng cảm và giúp họ hạnh phúc, vui vẻ hơn. 

PITO mong rằng với 10 ý tưởng trên, bạn sẽ tổ chức hoạt động Happy Hour thú vị, đa dạng "màu sắc" hình thức cho nhân viên. Nếu bạn cần đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để tổ chức tiệc Happy Hour tại văn phòng, PITO sẽ đồng hành cùng bạn đem đến những khoảnh khắc hạnh phúc và kết nối sâu sắc qua ẩm thực cho các cộng sự. 

Thanh Vy

Tìm hiểu về ẩm thực, Vy nhận thấy sự kết nối mạnh mẽ giữa các cá nhân khi thưởng thức một món ăn nào đó cùng nhau. Với kinh nghiệm viết lách về lĩnh vực Catering, Vy mong muốn lan tỏa nhiều hơn nữa sự kết nối của ẩm thực ở môi trường công sở. Vy tin rằng với các bài viết tại PITO, bạn sẽ tìm thấy kiến thức, giải pháp phù hợp để gắn kết các cộng sự và đem lại nhiều giá trị hữu ích cho sự phát triển của doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>