Tiệc tân niên là gì PITO

Tiệc Tân niên là gì? Mách bạn 7 mẹo tổ chức ấn tượng tại văn phòng

Hồng Như
phút
22/12/2022
Hồng Như
phút
22/12/2022

Tiệc Tân niên là một trong những cách "warm-up" nhân viên tốt nhất. Bởi sau thời gian dài nghỉ Tết nguyên đán, ắt hẳn tinh thần cũng như sự kết nối của mọi người có phần giảm hơn. Vì vậy, trong ngày đầu đi làm sau tết, các công ty, doanh nghiệp luôn cố gắng “làm nóng” không khí bằng nhiều cách khác nhau. Khách hàng của PITO vốn là những công ty “có nơi làm việc tốt nhất” đã và đang chọn Tiệc Tân niên để thực hiện điều đó.

Vậy tiệc Tân niên là gì? Bạn cần chuẩn bị và tổ chức thế nào, để PITO mách nhỏ cho bạn nhé!

Tân niên là gì?

Tiệc Tân niên là một bữa tiệc được tổ chức vào ngày đầu năm mới nhằm tạo không gian để mọi người gặp gỡ, họp mặt, cùng ăn uống, trò chuyện và gửi trao nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Tuỳ theo đối tượng, số lượng người tham gia và bối cảnh tổ chức, bạn có thể chọn đa dạng các loại tiệc như Tea Break, Finger Food, Tiệc Nhanh, Buffet hoặc Tiệc Bàn để tổ chức Tân Niên.

Tuy nhiên, với các công ty, doanh nghiệp, tiệc Tân niên không đơn thuần chỉ thế. 7 - 10 ngày nghỉ tết có thể là một khoảng trống lớn trong quy trình vận hành nói chung, quá trình xây dựng văn hoá doanh nghiệp nói riêng. Nhân viên ít kết nối, công việc tạm dừng, văn phòng để trống… những yếu tố tưởng chừng như bình thường ấy vô hình trung tác động đến cảm xúc cũng như tinh thần của tất cả mọi người. Vì vậy, một bữa tiệc Tân niên ngay ngày đầu đi làm có ý nghĩa tích cực với công ty.

Đi làm sau tết

Ý nghĩa khi tổ chức tiệc Tân niên

Thôi thúc động lực đi làm

Sau tết, một bộ phận người lao động có xu hướng chưa muốn đi làm theo đúng ngày công ty quy định. Do đó, nếu công ty có những hoạt động hoặc hứa hẹn đủ lớn, đủ hấp dẫn thì có thể tạo động lực, thúc đẩy nhân viên đi làm nhiều hơn.

Tạo một khởi đầu hứng khởi

Giá trị tinh thần của tiệc Tân niên dường như không thể phủ nhận. Nếu biết chuẩn bị và tổ chức, thì đây không chỉ là một bữa tiệc với những món ăn ngon mà còn là một sân chơi hứng khởi, đầy năng lượng, tạo đà để cả công ty cùng bắt đầu một năm làm việc năng suất.

Cơ hội cho những nhân viên mới

Với quy trình tuyển dụng, do tác động của nhiều yếu tố khách quan, nhân viên mới có mong muốn bắt đầu công việc vào ngày đầu năm thay vì cận tết. Ngày đầu đi làm, công ty có thể đón một số nhân sự mới, tiệc Tân niên là cơ hội để các cộng sự này gặp gỡ, làm quen và kết nối với cả công ty.

Củng cố thêm các giá trị văn hoá nội bộ

Mọi hoạt động nội bộ đều có giá trị tích cực đối với văn hoá doanh nghiệp. Riêng tiệc Tân niên sẽ là dấu mốc mới, bắt đầu cho những điều mới. Nhân buổi tiệc, công ty có thể khảo sát mong muốn của nhân viên để xây dựng lộ trình hoạt động hoặc chia sẻ về những dự định, kế hoạch phát triển trong năm.

Vì những ý nghĩa quan trọng như thế nên tiệc Tân niên cần được đầu tư chỉn chu, chuẩn bị kỹ càng và xây dựng kế hoạch tổ chức hoàn thiện. PITO mách bạn 7 mẹo đơn giản để tổ chức tiệc Tân niên ấn tượng.

Tiệc Tân niên trong ngày đầu quay lại văn phòng

7 mẹo tổ chức tiệc Tân niên ấn tượng

1. Xác định lý do hoặc mục đích tổ chức

Hầu hết khách hàng của PITO đã chọn giai đoạn cuối năm để tổ chức nhiều bữa tiệc như tiệc Giáng sinh, tiệc Tất niên (Year-end Party)… Câu hỏi đặt ra, liệu họ có cần tiếp tục tổ chức tiệc Tân niên và làm sao để tránh lặp lại những điều trong tiệc năm cũ. Nếu bạn cũng đang phân vân điều này thì hãy tự trả lời các câu hỏi sau nhé.

  • Các năm trước công ty bạn có tổ chức tiệc Tân niên không?
  • Công ty sẽ tổ chức cả tiệc Tất niên lẫn Tân niên hay chọn 1?
  • Những buổi tiệc thế này, công ty bạn muốn dành cho nội bộ hay mời cả khách hàng, đối tác?
  • Điều gì khiến bạn/công ty muốn hoặc không muốn tổ chức tiệc Tân niên?

Với PITO, sau khi trao đổi những vấn đề này cùng khách hàng thì phần lớn đều giải quyết được vấn đề có nên tổ chức tiệc Tân niên hay không. PITO mong bạn cũng sẽ như thế!

Trang trí tết

2. Chuẩn bị từ sớm

Nếu đã xác định tổ chức tiệc Tân niên, bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật sớm. Bởi buổi tiệc này sẽ diễn ra ngay ngày đầu tiên nhân sự đi làm; các đơn vị, dịch vụ cũng mới bắt đầu khai trương nên việc chuẩn bị cũng như liên hệ tổ chức sẽ khó khăn hơn. Mặt khác, nếu bạn có nhiều hạng mục cần thuê, đặt bên ngoài hỗ trợ thì việc liên hệ và thống nhất phương án ngay trước tết sẽ giúp bạn tối ưu chi phí cũng như có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Một số việc bạn cần chuẩn bị cho tiệc Tân niên:

  • Xây dựng kế hoạch hoặc khung chương trình Tân niên để cấp trên duyệt.
  • Lập bảng dự trù ngân sách và tạm ứng các khoản để chi trước tết (nếu cần).
  • Liên hệ các đơn vị tổ chức sự kiện hoặc các dịch vụ có liên quan, chẳng hạn như đặt tiệc Tân niên.
  • Sắp xếp nhân sự phụ trách các công việc trong tiệc.

3. Tổ chức tại văn phòng

Với tiệc Tân niên, PITO khuyến khích bạn tổ chức ngay tại văn phòng để thể hiện trọn vẹn ý nghĩa “warm-up” (làm nóng) không khí, “reset” (tái tạo) năng lượng cho nhân viên. Bởi sau nhiều ngày nghỉ tết, không chỉ nhân viên ít gắn kết mà văn phòng cũng dừng hẳn sự nhộn nhịp.

Tiệc tân niên tại văn phòng

Bày trí một bàn tiệc hấp dẫn ngay pantry như một cách nhắc nhớ về mọi người về một không gian rộn ràng tiếng cười cùng nhiều món ăn ngon. Tập trung cả công ty vào giữa văn phòng hoặc ngay sảnh ra vào, cùng nhau tham gia nhiều trò chơi Tân niên, gửi trao nhau những món quà cùng nhiều câu chúc ý nghĩa như một cách khởi đầu cho những bùng cháy của hoạt động nội bộ trong năm mới sắp tới. PITO cảm nhận rõ không khí văn phòng của bạn trong buổi tiệc này, bạn thử nhé!

4. Ưu tiên nội bộ công ty

Khi xác định lý do tổ chức, PITO có gợi ý bạn tự đặt câu hỏi về đối tượng tham gia. Bởi đối tượng là yếu tố quyết định đến cả tổng thể bữa tiệc. Với tinh thần làm nóng văn phòng, khơi dậy sự hứng khởi cho nhân viên, tiệc Tân niên nên là tiệc dành riêng cho nội bộ công ty; khách hàng, đối tác sẽ phù hợp là khách mời trong tiệc Tất niên - buổi tiệc để tổng kết hoạt động và hướng đến tính tri ân cao.

Xe kem tân niên

Trong trường hợp, bạn muốn kết nối với đối tác, khách hàng trong dịp đầu năm mới thì một món quà ý nghĩa bất ngờ gửi đến người nhận hoặc buổi họp mặt riêng cho từng đối tượng sẽ hướng đúng mục tiêu, đảm bảo chất lượng hơn.

5. Tiệc Tân niên sáng tạo, đủ hấp dẫn

Để buổi tiệc đầu năm không đi vào lối mòn của những tiệc khác, đủ sức hấp dẫn đối với nhân viên, bạn cần có ý tưởng tổ chức sáng tạo, ấn tượng. Thuê ông đồ “bày mực tàu, giấy đỏ” ngay văn phòng, hái lộc đầu năm hoặc nhiều hơn thế… đảm bảo các ý tưởng đáp ứng đúng sở thích và nhu cầu của nhân viên, hướng đến tinh thần vui tươi, năng lượng, dành những điều tích cực cho nhau.

Nếu chưa biết phải làm gì cho ngày Tân niên, bạn làm ngay một khảo sát, xin ý kiến của đồng nghiệp nhé. “9 người 10 ý” nhưng sẽ có những ý gỡ rối cho bạn đấy.

6. Thức ăn ngon tạo sức hút

Tiệc Tân niên với “tiệc” là chủ từ chính, do vậy các món ăn ngon là điều không thể thiếu. Ngày đầu mới bạn nên đổi khẩu vị cho nhân viên, thay những món ăn truyền thống bằng bàn tiệc phong cách các nước khác, món Âu, món Hàn, món Nhật… hay tiệc Tea Break, tiệc Finger Food chẳng hạn. Đặc biệt, sau những “ăn” Tết hầu hết mọi người đã ngán “thịt mỡ dưa hành”, thực đơn tiệc nên hướng đến các món ăn nhiều rau củ, ít gia vị; một bữa tiệc chay có thể là gợi ý phù hợp với bạn.

Tiệc trái cây - PITO

Hoặc thú vị hơn, bạn “đãi” nhân viên bằng đại tiệc trái cây hoặc những phần smoothie, yogur, kem tươi mát lành, vừa ấn tượng về phần nhìn vừa dinh dưỡng về phần vị. Tất cả được nhân viên phục vụ live station với các xe mô hình bày ngay tại văn phòng ắt hẳn sẽ còn thu hút hơn!

7. Kết thúc bằng một món quà

Bạn có thể tổ chức tiệc Tân niên vào đầu buổi sáng, trong buổi trưa hoặc sau giờ làm việc buổi chiều, nhưng lưu ý mỗi khung thời gian có những đặc điểm riêng nên cần sắp xếp các hoạt động cũng như thực đơn tiệc phù hợp. Song song với đó, để buổi tiệc thật sự trọn vẹn, bạn tinh tế chuẩn bị thêm một phần quà. Món quà đầu năm mới không cần quá giá trị về vật chất nhưng cần đong đầy về tinh thần. 

Chuẩn bị quà Tân niên

Món quà sau tiệc Tân niên, tức ngày đầu đi làm như “lộc” đặc biệt, mang ý nghĩa may mắn, cầu chúc cho người được nhận nhiều điều thuận lợi, tốt đẹp. Đặt mình là một nhân viên, ngay ngày đầu đi làm đã có quà mang về, bạn sẽ vui biết nhường nào, nhỉ?

Lưu ý, khi chuẩn bị quà Tân niên bạn cần tránh những món quà mang ý nghĩa tiêu cực, vận khí không tốt hoặc đại diện cho những điều xui xẻo. Bạn tham khảo Món quà nên “né” để biết thêm nhé!

“Vạn sự khởi đầu nan” chiếu theo quan niệm dân gian thì tiệc Tân niên đâu đó sẽ là khởi đầu đặc biệt của các cộng sự với công ty. Nếu được giao chuẩn bị cho buổi tiệc này, PITO mong 7 mẹo trên đây sẽ giúp bạn làm thật tốt nhiệm vụ và cùng cộng sự có một buổi tiệc trọn vẹn!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

  • Mình cùng quan điểm với tác giả, dù lớn hay nhỏ thì cũng nên tổ chức tiệc Tân niên để vui cả năm nè

  • Cá nhân mình thấy việc tổ chức tiệc Tân niên cho công ty là rất cần thiết. Không chỉ tạo thêm động lực cho nhân viên mà còn giúp doanh nghiệp củng cố thêm giá trị văn hóa nội bộ một cách hiệu quả.

  • {"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


    Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

    Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

    >