Ý tưởng trang trí văn phòng cuối năm

6 ý tưởng trang trí “thay áo mới” cho văn phòng trong mùa lễ hội cuối năm

Hồng Như
phút
06/11/2023
Hồng Như
phút
06/11/2023

Chuẩn bị một góc check-in, sử dụng hoa tươi, tranh treo tường… là những ý tưởng trang trí đơn giản, dễ thực hiện để mang đến “màu áo mới" cho văn phòng của bạn. Mùa cuối năm này, bộ phận Nhân sự, Admin có thể áp dụng các gợi ý dưới đây để tạo ra môi trường làm việc thoải mái, mới lạ cho cho nhân viên.

1. Chuẩn bị góc check-in ngay tại văn phòng

Những tháng cuối năm thường có nhiều dịp lễ hội đặc biệt, thu hút sự chú ý và tâm lý hào hứng đón đợi của mọi người, chẳng hạn Halloween, Thanksgiving, Giáng sinh, Year-end Party… Vì vậy, bộ phận phụ trách có thể trang trí một góc nhỏ ở công ty theo chủ đề mùa lễ hội, để nhân viên check-in và thưởng thức không khí nhộn nhịp ngay tại công ty.

Góc check-in Giáng sinh

Tùy vào phong cách, văn hoá của công ty và sở thích của nhân viên, HR có thể chọn những chủ đề và cách trang trí khác nhau. Ví dụ:

  • 3 tháng cuối năm, bạn có thể trang trí theo chủ đề mùa đông với các vật trang trí dễ tìm như người tuyết, bông tuyết, xe trượt tuyết…
  • Nếu thích chủ đề Halloween, HR có thể sử dụng các vật trang trí liên quan như bí ngô, mạng nhện, người dơi…
  • Theo không khí Giáng sinh, bạn có thể mang hình ảnh ông già Noel, đoàn xe tuần lộc, mô hình lò sưởi, cây thông và những hộp quà… vào văn phòng, tạo nên góc check-in đầy ấm áp.
  • Ngoài ra, bên cạnh việc trang trí góc check-in, bạn chuẩn bị thêm một số hashtag để chụp hình cùng với chủ đề lễ hội hoặc tên, slogan của công ty để tạo thêm điểm nhấn cho những bức ảnh.

2. Sử dụng tranh treo tường

Tranh treo tường là vật trang trí văn phòng lý tưởng để giúp những bức tường bớt đơn điệu thể hiện cá tính và định hình phong cách của công ty. Bộ phận phụ trách có thể sử dụng và liên tục nhiều loại tranh với những chất liệu cũng như nội dung khác nhau để làm mới không gian. Mùa cuối năm này, bạn có thể chuẩn bị một số bức tranh với những chủ đề về mùa đông, mùa xuân hoặc truyền động lực cho năm mới, chẳng hạn:

  • Tranh truyền động lực với những câu nói truyền cảm hứng để nâng cao tinh thần và tâm trạng của nhân viên để sẵn sàng kết thúc năm cũ và đón nhận năm mới nhiều bứt phá.
  • Tranh phong cảnh về mùa đông, mùa xuân hay khoảnh khắc giao mùa tại những địa điểm nổi tiếng ở Việt Nam hoặc thế giới, mang đến cảm giác yên bình và nhẹ nhàng cho những ngày cuối năm.
  • Tranh vẽ anime từ hình ảnh chung của công ty hoặc các cộng sự. Đây là trào lưu đang “hot trend" trong năm nay. Những bức tranh này sẽ khơi gợi kỷ niệm, giúp mọi người cùng nhìn lại hành trình một năm đã qua với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Một ý tưởng khác liên quan đến tranh treo tường là tổ chức workshop vẽ tranh cho nhân viên. Sau đó, HR có thể sử dụng những sản phẩm của nhân viên để trang trí cho văn phòng. Việc trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của nhân viên không chỉ tạo dấu ấn riêng cho công ty mà khiến nhân viên cảm thấy được trân trọng và gắn bó hơn.

3. Dùng hoa tươi để trang trí cho văn phòng

Trang trí hoa tươi cho văn phòng

Trang trí hoa tươi trong văn phòng không chỉ giúp không gian tươi mới, tràn đầy sức sống mà còn giúp nhân viên kết nối gần hơn với thiên nhiên, hoa cỏ, cải thiện tâm trạng và cảm xúc. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, việc đặt hoa tươi trong không gian làm việc có nhiều lợi ích, như:

  • Giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch.
  • Màu sắc và mùi hương từ hoa có khả năng tạo nên các hormone hạnh phúc, giúp nhân viên cảm thấy thoải mái, bớt lo lắng và ít mệt mỏi hơn.
  • Việc tiếp xúc thường xuyên với các loại hoa, có tác dụng duy trì sự điềm tĩnh và bình yên trong tâm hồn.

Do vậy, thay vì những ý tưởng trang trí cầu kỳ, phức tạp, bộ phận bộ trách có thể chọn hoa để trang trí văn phòng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về cách bố trí, cách lựa chọn hoa và cách cắm hoa, tránh trường hợp công ty có nhiều người dị ứng phấn hoa hoặc sử dụng những loại hoa mang ý nghĩa không tích cực.

HR đừng ngại tham khảo một chuyên gia về hoa trong (hoặc ngoài) công ty để có thêm góc nhìn khi chuẩn bị. Đặc biệt, sau một thời gian thực hiện ý tưởng này, bạn nên khảo sát cảm nhận của nhân viên để có định hướng triển khai hoặc thay đổi phù hợp nhé!

4. Sử dụng đèn trang trí

Đèn trang trí văn phòng

Ánh sáng là một trong những yếu tố giúp văn phòng trở nên lung linh, rực rỡ và có sức sống hơn. Tùy vào từng chủ đề được chọn để trang trí cho văn phòng, HR có thể chọn và kết hợp những loại đèn khác nhau. Ví dụ:

  • Nếu trang trí theo chủ đề Giáng sinh, HR có thể sử dụng những dây đèn màu xanh hoặc đỏ, vàng để mắc ở cửa ra vào hoặc khu vực trang trí.
  • Nếu trang trí nhiều tranh treo tường, bạn có thể mắc các dây đèn xung quanh bức tranh để tạo thêm hiệu ứng, bức tranh thêm lung linh.
  • Hoặc các quả cầu disco, phản chiếu ánh sáng trực tiếp đang được ưa chuộng hiện nay cũng là một ý tưởng hay để văn phòng bạn luôn “bling bling" mỗi ngày.

Ngoài ra, công ty bạn có thể xem xét sử dụng ánh sáng màu như vàng ấm để tạo ra không khí ấm cúng hoặc trắng mát để làm văn phòng sáng sủa, tràn đầy năng lượng. Đơn giản hơn, HR có thể treo đèn dây nhiều màu sắc dọc theo tường, trần nhà hoặc lối đi. Điều này cũng đủ để tạo ra một không gian lung linh cho văn phòng của bạn.

5. Trang trí cửa ra vào theo chủ đề

Trang trí cửa ra vào

Cửa ra vào là một trong những thứ gây ấn tượng đầu tiên cho nhân viên hoặc khách đến văn phòng. Vì vậy, nếu biết cách trang trí phù hợp, công ty không chỉ tạo thêm động lực làm việc cho nhân viên mà còn có thể gây ấn tượng tốt với khách, khi họ vừa đến văn phòng. Có rất nhiều cách và ý tưởng trang trí cửa ra vào, ví dụ:

  • Treo một vòng hoa nguyệt quế Giáng sinh.
  • Dán hình bông tuyết, cây thông, ông già Noel hoặc các biểu tượng yêu thích khác.
  • Cột dây ruy băng vào tay nắm cửa với những màu sắc rực rỡ như đỏ, xanh lá, vàng để tạo thêm điểm nhấn.
  • Treo bảng “welcome" theo dịp với những thông điệp cụ thể.

Thực hiện ý tưởng này, HR cần lưu ý trang trí một cách gọn, nhẹ, ít rườm rà để tránh ảnh hưởng đến việc ra vào văn phòng của mọi người. Những đồ vật trang trí lên cửa cũng nên là những loại có thể tháo dỡ và thay đổi dễ dàng để tránh làm mất thẩm mỹ cũng như hình ảnh sẵn có của khu vực này.

6. Trang trí bàn làm việc

Trang trí bàn làm việc

Bàn làm việc gắn liền với mỗi nhân viên, thể hiện phong cách, sở thích và đôi khi là trạng thái cảm xúc, tâm trạng của các bạn. Do vậy, khi mang mùa lễ hội cuối năm vào văn phòng, bên cạnh việc trang trí các không gian chung, bộ phận phụ trách nên dành thêm sự chăm chút cho bàn làm việc của mỗi nhân viên. Một số cách trang trí và thực hiện, bạn có thể làm như:

  • Tặng nhân viên các vật dụng thường dùng liên quan đến mùa cuối năm, chẳng hạn chặn giấy hình ông già Noel, hộp đựng bút có in hình hoa tuyết…
  • Phát động hoạt động trang trí bàn làm việc theo chủ đề với phần thưởng hấp dẫn, để khuyến khích nhân viên chăm chút cho không gian làm việc.
  • Tổ chức hoạt động cắm hoa hoặc workshop làm đồ handmade để nhân viên tự cắm hoa hoặc tự làm các sản phẩm mang dấu ấn cá nhân để trang trí bàn làm việc.

Nếu công ty bạn đang áp dụng không gian làm việc mở, các nhân viên trong team ngồi chung một bàn hoặc các nhân viên liên tục thay đổi chỗ ngồi, thì hoạt động này có thể thực hiện theo team, theo khu vực làm việc, thay vì cá nhân tự làm. Bởi mục đích cuối cùng, các hoạt động trang trí, bên cạnh việc “làm đẹp" cho văn phòng thì còn khuyến khích sự sáng tạo và tinh thần hợp tác, giao lưu của các nhân viên.

Những điều cần lưu ý để văn phòng luôn “đẹp"

Ngoài việc trang trí văn phòng với những chủ đề và phụ kiện đẹp mắt, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo đây là nơi làm việc thực sự thoải mái, khiến nhân viên luôn vui vẻ và phấn khởi.

  • Giữ cho văn phòng luôn sạch sẽ: Trước khi đẹp, phòng làm việc cần phải được dọn dẹp sạch sẽ và gọn gàng. Nếu văn phòng bừa bộn, đồ trang trí mà bạn sử dụng cũng sẽ không nổi bật hoặc không phát huy tác dụng như mong muốn ban đầu. Một không gian sạch sẽ, gọn gàng sẽ tạo ra một môi trường làm việc lành mạnh.
  • Đừng quên yếu tố mùi hương: Một mùi hương dễ chịu có thể gợi lên cảm xúc tích cực, giảm căng thẳng và hỗ trợ thư giãn. Bên cạnh việc gọn gàng, đẹp mắt, văn phòng thoang thoảng mùi hương từ tinh dầu hoặc các loại xịt phòng biết đâu sẽ khiến nhân viên thích thú và hài lòng hơn với môi trường làm việc.
  • Ánh sáng tự nhiên rất quan trọng: Ánh sáng tự nhiên có rất nhiều lợi ích, bao gồm cải thiện tâm trạng, giảm mỏi mắt và thúc đẩy sự kết nối giữa tự nhiên và con người. Vì vậy, bạn nên chú ý vào yếu tố này khi trang trí văn phòng. Hạn chế các vật trang trí che khuất khu vực cửa sổ hoặc không gian hứng sáng tự nhiên.

Văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi chiếm ⅓ thời gian trong ngày của chúng ta. Vì vậy, việc trang trí và chăm chút cho không gian văn phòng không chỉ vì đẹp, vì “bắt trend" trong mùa cuối năm, mà còn vì trải nghiệm và tâm trạng của chính mình. Với những ý tưởng trang trí mà PITO đã chia sẻ, mong bạn có thể biến văn phòng trở thành một nơi vừa thân quen vừa mới mẻ, đem lại sự thỏa mái và hứng khởi cho tất cả nhân viên!

Hồng Như

Chiếc bánh Tea break xinh xắn, bàn Buffet sang trọng luôn có sự thu hút lớn với Như. Trước là vì món ngon nhưng sau là vì những giá trị về văn hoá, ẩm thực thú vị. Chọn con đường viết lách chuyên nghiệp nghiêng về ẩm thực và Catering, Như tin các bài viết của mình tại PITO có thể truyền cảm hứng đến bạn, đồng hành cùng bạn trên hành trình tìm kiếm các giải pháp, dịch vụ ăn uống cho doanh nghiệp.

{"email":"Email address invalid","url":"Website address invalid","required":"Required field missing"}


Page [tcb_pagination_current_page] of [tcb_pagination_total_pages]

Đăng ký nhận Newsletter từ PITO

>